Pages

Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Thông báo tình hình Mennonite lúc 0 giờ 10 ngày 07/12/2014



Ms Nguyễn Hồng Quang
Kính Thưa quí vị;

- Lúc này chính quyền Bình Dương tiếp tục huy động công an và lực lượng an ninh tràn vào nhà không có một lệnh lạc gì bắt 3 nhân sự Mennonite là MS Trần Minh Hòa, Thầy Đinh Nhật Minh Khoa, Anh Văn Phương là 3 người ngủ trông coi tài sản giáo hội và tài sản gia đình mục sư Quang.

Mặc dù MS Hòa yêu cầu để lại 1 người trông cói nhà nhưng công an vẫn dùng quyền lực cưỡng bức đem đi trong đêm khuya.

- Cả ba người bị bắt về làm thủ tục đăng ký tạm trú tại khu phố 6 Mỹ Phước, P. Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương. Riêng Thầy Khoa có thẻ tạm trú.

- Theo tin từ MS Hòa và gia đình vợ MS Hòa đều bị công an Bình Dương đi trên một chiếc xe du lịch xuống tỉnh Kiên Giang kết hợp với an ninh tỉnh yêu cầu chấp sự Nguyễn Văn Nghĩa cũng là công nhân bỏ đạo, yêu cầu MS Hòa cũng vậy, công an làm áp lực cha MS Hòa để yêu cầu MS Hòa không được theo đạo Mennonite, không được quản nhiệm HT Mennonite tại Bình Dương, không được dạy kinh thánh vì dạy kinh thánh tại đó là bất hợp pháp; nếu không thì sẽ bị bắt.

Thưa quí vị, nhà nguyện bị đập phá, tài sản bị cướp, tín đồ bị thương không thấy bóng dáng của công an điều tra dù tôi có gửi đơn từ những vụ đập phá tháng 6/ 2014 hay MS Thạch gọi trực tiếp khi đang đập phá nhà cửa, gây thiệt hại tài sản, tính mạng công dân thì không thấy họ làm gì hết nhưng khi thấy tín đồ hay cả con ruột tôi thì công an bắt dẫn đi đêm khuya về đồn công an để thẩm vấn, khủng bố tinh thần, ra quyết đinh vi phạm hành chánh, gây hoang mang suy sụp sức khỏe, làm ảnh hưởng công việc làm ăn hôm sau của người dân...

- Ngăn cấm không ai được trông coi nhà nguyện là hành động tiếp tay phá hoại cuộc sống, tài sản tín hữu Mennonite, nhất là toàn bộ nhà cửa bị đập phá dù nhiều lần sửa lại rồi bị phá tiếp! ngay cả ban ngày Công an đem kiềm tới cắt phá (10/10/14) thì đêm đến côn đồ vào phá bên trong đến nay thì ngôi nhà nguyện xinh đẹp trang nghiêm chẳng khác gì nhà hoang và kẻ bịt mặt đem sơn viết tục tĩu lên tường nhà nguyện làm ai đi qua tưởng đây là tụ điểm tiêm chích ma túy chơi bời!!!.

Đây là tội ác vi phạm nhân quyền, vi phạm tự do tôn giáo, vi phạm pháp luật; chà đạp, xem thường công pháp quốc tế rõ ràng nhất mà chủ tịch tỉnh là người chịu trách nhiệm.

Hành động vô lương tâm nầy đáng phải bị lên án trước công luận.

Mong quí vị quan tâm tiếp tục giúp chặn đứng sự vụ tồi tệ kéo dài này.


Ms Nguyễn Hồng Quang

Không có nhận xét nào: