Pages

Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Thông điệp của Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc trong Ngày Nhân quyền 2014

Dịch bởi CTV Phía Trước
Ngày Nhân quyền, chúng ta cất cao tiếng nói.
Chúng ta khước từ những thể chế không công nhận quyền của mỗi con người hoặc mỗi tổ chức.
Chúng ta tuyên bố rằng Nhân quyền là dành cho tất cả chúng ta và trong mọi lúc: bất kể chúng ta là ai và bất kể chúng ta được sinh ra ở đâu; không phân biệt giai cấp, quan điểm hay giới tính.
Đây là vấn đề công lý cá nhân, tính ổn định xã hội và sự phát triển toàn cầu.
Liên Hiệp Quốc bảo vệ Nhân quyền vì đây là sứ mệnh cao cả – và bởi vì khi con người được tận hưởng quyền của mình, kinh tế sẽ khởi sắc và các quốc gia được hòa bình.
Xâm phạm Nhân quyền không chỉ đơn thuần là một bi kịch cá nhân. Đây chính là hồi chuông cảnh báo cho một khủng hoảng lớn hơn nhiều.
Mặt trận Nhân quyền Liên Hiệp Quốc chính là tổ chức để ý cao độ tới những hồi chuông cảnh báo này. Chúng tôi tụ hội với nhau nhằm phản ứng lại với những xâm phạm – trước khi chúng kịp gây ra những tội ác diệt chủng hay chiến tranh ghê tởm.
Tất cả mọi người đều có thể giúp đỡ cuộc chiến chống lại sự bất công, sự không khoan dung và chủ nghĩa cực đoan.
Tôi kêu gọi các Thể chế hãy tôn trọng nghĩa vụ bảo vệ Nhân quyền tất cả mọi ngày trong năm. Tôi kêu gọi các công dân hãy gắn trách nhiệm này lên Thể chế tại đất nước mình. Và tôi yêu cầu sự bảo vệ đặc biệt dành cho những người bảo vệ nhân quyền, những người dũng cảm đấu tranh vì lý tưởng chung này.
Hãy đáp lại những tiếng than của những người bị bóc lột (the exploited), và giữ vững quyền bảo vệ nhân phẩm (right to human dignity) cho tất cả mọi người.
Ban Ki-moon, United Nations

Không có nhận xét nào: