Pages

Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Trung Quốc : Cựu trưởng thôn nhưng sở hữu 132 căn hộ ở Thượng Hải

mediaGiá nhà ở Thượng Hải đắt hàng thứ nhì Trung Quốc, chỉ sau Bắc Kinh - REUTERS /Aly Song
    Hãng AFP trích dẫn Tân Hoa Xã vào hôm nay, 05/12/2014, cho biết : Một cựu trưởng làng có trong tay đến 132 căn hộ tại Thượng Hải. Sự vụ bị khám phá trong một cuộc điều tra tham nhũng.





    Nhân vật mà danh tánh không được tiết lộ, chỉ được biết đến như ông Li, trước đây là bí thư đảng bộ của một thôn làng mà tên cũng không được nói rõ, ở gần Ôn Châu. Hiện tại, nhân vật này hoạt động trong ngành công nghệ thép và vật liệu xây dựng.
    Số lượng căn hộ nói trên bị phơi ra ánh sáng sau một vụ tranh chấp tiền nong : ông bị một người kiện vì không hoàn trả tiền vay. Đây là những căn hộ nhỏ ở khu Tùng Giang (Songjiang), vùng ngoại ô phía tây của Thượng Hải, được thế chấp hơn 70 triệu yuan – 11,5 triệu đô la, khi bị phát giác và bị tòa án tịch thu.
    Thượng Hải là một trong những thị trường địa ốc sôi động nhất Trung Quốc, giá nhà mới không ngừng gia tăng. Tính ra, Thượng Hải là thành phố mà giá nhà đắt thứ nhì ở Trung Quốc sau Bắc Kinh. Vấn đề, theo AFP, hiện chưa biết viên cựu trưởng thôn có bị truy tố hay không về số tài sản này.
    Giới đầu tư ở Ôn Châu – nơi được xem là trung tâm công nghiệp tư, thường bị chỉ trích làm giá nhà tăng cao ở Trung Quốc khi thu mua nhà với mục đích đầu cơ.
    Vào tháng 8 vừa qua, chính quyền Trung Quốc đã đưa ra một dự thảo về những quy định về tài sản, sở hữu chủ mà người ta hy vọng ngăn chặn được giới chức Trung Quốc giấu giếm tài sản.
    Năm ngoái một trường hợp sở hữu địa ốc gây xôn xao không ít là trường hợp một phó chủ tich ngân hàng ở Thiểm Tây kiêm và đại biểu hội đồng địa phương, bị lãnh án 3 năm tù sau khi bị khám phá mua hơn 40 căn nhà dưới nhiều tên mượn.

    Không có nhận xét nào: