Pages

Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

An ninh mật vụ tông xe luật gia Nguyễn Bắc Truyển

VRNs (29.08.2014) – Sài Gòn – Tối qua, 28.08, an ninh mật vụ đã tông xe vào luật gia Nguyễn Bắc Truyển, người đang tích cực hoạt động bảo vệ nân quyền. Hiện nay đang cấp cứu tạibệnh viện Pháp Việt (FV).
Chị Oanh Anna thông báo: “Xin thông báo tới mọi người, sau khi con gái tôi là cháu Hồng Ân đưa hai vợ chồng anh Bắc Truyển Nguyễn ra bến xe bus, thì cháu bị 3 tên an ninh đi theo dõi anh Bắc Truyển 24/24 hăm dọa đòi đánh chết. Tôi rất tức giận và nói với con gái, chúng nó dám đụng tới bạn của mẹ và con thì mẹ sẽ liều mạng với chúng nó. Vừa nói xong thì nghe tin anh Bắc Truyển Nguyễn bị mấy thằng an ninh đi theo dõi hàng ngày lái xe tông thật mạnh vào người té bật ngửa ra đằng sau. Gia đình tôi cùng với gia đình Mỹ Ngọc chạy tới nhà trọ đưa anh vào bệnh viện FV [Pháp Việt] chụp CT. Ở VN bây giờ nhà cầm quyền cộng sản lại đào tạo ra những con thú, mang hình ảnh của con người chuyên đi cướp và giết hại dân nghèo.
14082900
Phóng viên Huỳnh Công Thuận cho biết: “Anh Bắc Truyển Nguyễn đã bị những tên mật vụ theo dõi anh tông xe thẳng vào người. Anh đã được đưa đi cấp cứu, truyền dịch, và bị ói mửa nhiều lần trên đường đi!!!

Anh Thuận bình luận: “Như đã tiên đoán từ trước, bọn CSVN khủng bố đã bắt đầu dùng thủ đoạn đụng xe để hãm hại những người đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền. Đây cũng chính là thủ đoạn mà bọn chúng đã dùng để giết hại rất nhiều người bất đồng chính kiến từ những năm 40 đến nay mà vụ điển hình nhất là vụ dùng “tai nạn đụng xe” để sát hại cả gia đình nhà văn Lưu Quang Vũ mà nạn nhân gồm có cả vợ là nhà thơ Xuân Quỳnh và con trai tên Lưu Quỳnh Thơ.
Anh Tuyến Xích Lô ở quận 8, người được biết đến qua gánh trà “Nước nhà không bán”, phản ứng: “Vài lời với an ninh. Sáng nay,lên phây giao lưu với bạn bè,ly cà phê sữa của tôi bỗng trở nên đắng lạ,khi tôi được tin em tôi BẮC TRUYỀN bị các anh tông xe phải đi cấp cứu, sự việc này không chỉ tác động đến tình cảm của tôi và các anh em nhân quyền, nhưng nó có thể làm thay đổi lập trường đấu tranh ít nhất là của cá nhân tôi, khi xưa lúc làm việc bên cha, tôi thỉnh thoảng nghe cha đọc câu vè của nông dân chân chất, “thù này oán hẵn còn lâu, trồng tre uốn gậy gặp đâu đánh què” với ý nghĩa nhắc nhở con trẻ đừng gây oán với ai, vì chơi dao sẽ chết vì dao”.
PV. VRNs

Không có nhận xét nào: