Pages

Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Sẽ có côn đồ mạng!?



Dân Làm Báo
Đánh cho Mỹ cút ngụy nhào, 
đánh cho chết mẹ blogger Việt Nam (*)

Ngày 29/8, Bộ Côn an tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Cục an ninh mạng.

Vậy là trong tương lai ngoài việc làm quen với các định nghĩa đã có sẵn như “dư luận viên, “công an mạng” thì sắp tới blogger và những người sử dụng Internet tại Việt Nam sẽ được làm quen với một khái niệm mới là “côn đồ mạng”!?

Không cần đợi đến khi thành lập Cục an ninh mạng thì Bộ Côn an mới có đủ quyền sinh sát những người bất đồng chính kiến.

Bất chấp những gì hiến pháp quy định, Bộ Côn an trước đó đã chà đạp lên quyền tự do ngôn luận, tự do bày tỏ chính kiến một cách ôn hòa của nhiều người bằng vô số các nghị định, thông tư vi hiến, được sử dụng như những công cụ đắc lực để bắt giữ nhiều phóng viên, nhà báo, bloggers, những người sử dụng mạng xã hội.

Thành lập Cục an ninh mạng thực chất là quyết định tuyên bố rằng Internet là thứ vũ khí nguy hiểm tại Việt Nam.

Bộ Côn an cũng muốn khẳng định từ bây giờ, để... đánh cho Mỹ cút ngụy nhào, đánh cho chết mẹ blogger Việt Nam thì không cần phải đi vòng vèo qua Cục an ninh chính trị nội bộ, hay Sở Văn hóa - thông tin như trước nữa. Côn đồ mạng sẽ đứng ra trực tiếp làm việc đó.

Bàn phím trở thành vũ khí của tự do thông tin công phá vào bức tường bưng bít của chế độ mà Bộ Côn an không thể phủ nhận được.

Không cần phải kiểm chế hay nương tay với bọn phản động yêu nước chống Tàu xâm lược nữa. Từ bây giờ đội ngũ Bộ Côn an với Cục Côn đồ mạng có thể công khai xử lý đối tượng mà không cần phải đợi văn bản phối hợp với đoàn kiểm tra như trước đây.

"Bắt hết, nhốt hết, không nói nhiều" - câu cửa miệng của Nguyễn Bá Thanh bây giờ được các đồng chí của ông bên Bộ côn đồ quán triệt sâu sắc.

Không an tâm với Tổng cục I (An ninh đối ngoại), Tổng cục II (An ninh đối nội) và một loạt Cục lớn, cục nhỏ, phòng, ban đang hoạt động, Trần Đại Quang bộ trưởng Bộ Côn an quyết định tuyên chiến với Tự do ngôn luận bằng việc cấp thêm quyền lực cho Cục An ninh mạng:



Dân Làm Báo

___________________________________

(*) Bắt chước thơ Bùi Giáng:
Đánh cho Mỹ cút ngụy nhào, 
đánh cho chết mẹ đồng bào miền Nam.

Không có nhận xét nào: