Pages

Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

Bị tù tội, dân Dương Nội vẫn hành động vì công lý

VRNs (30.08.2014) – Sài Gòn – Từ trại giam, Dân oan Cấn Thị Thêu kiên định: “Ở trong tù, tôi vô cùng cảm động khi biết được bà con đang xả thân đòi tự do cho tôi và những người dân Dương Nội. Tôi xin cảm ơn bà con rất nhiều. Tôi xin hứa với bà con, dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tôi cũng không bao giờ phản bội lại bà con, không bao giờ phản bội lại lý tưởng tranh đấu của mình. Nếu tôi bị chết dưới bàn tay của quân cướp đất ở trong tù, thì xin bà con hãy biến đau thương thành hành động để đi tiếp con đường tôi và bà con đã chọn, kiên quyết đấu tranh đến cùng để đòi bằng được [quyền lợi của nhân dân], bắt quân cướp đất phải trả lại ruộng đất cho con cháu chúng ta được muôn đời no ấm.”
140829002
“Nếu tôi còn sống trở về thì tôi sẽ tiếp tục sát cánh cùng bà con để tranh đấu giữ đất đến cùng.” Dân oan Cấn Thị Thêu quả quyết trong một bức thư mà bà đã viết và gửi về cho gia đình bà.

Gia đình Dân oan Cấn Thị Thêu nhận được lá thư này vào ngày 29.08. Anh Trịnh Bá Tư, con trai Dân oan Cấn thị Thêu, khẳng định: “Đây là nét chữ của mẹ tôi.”
Sau đây là toàn bộ nội dung lá thư của Dân oan Cấn Thị Thêu gửi về cho bà con Dân oan Dương Nội:
“Kính gửi Bà con Dân oan mất đất phường Dương Nội và Dân oan trong cả nước, những người quan tâm đã giúp đỡ Dân oan Dương Nội.
Tôi là Cấn Thị Thêu ở Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội.
Ngày 25.04.2014, tôi bị quân cướp đất bắt giữ, khi tôi đang quay phim ghi hình cuộc đàn áp của quân cướp đất đối với Dân oan Dương Nội. Khi bắt tôi, quân cướp đất đã đánh tôi gây thương tích và nhét giẻ vào mồm tôi làm tôi bị ngất. Đến khi tỉnh lại thì tôi thấy mình đang ở công an quận Hà Đông. Chúng nó giam giữ tôi từ ngày 25.04.2014 đến nay, tại trại giam số 3 Công an Tp. Hà Nội.
Ở trong tù, tôi vẫn tiếp tục đấu tranh quyết liệt với kẻ cướp có tổ chức, để đòi quyền lợi, công bằng và sự thật cho tất cả bà con và cho cả chính tôi.
Ở bên ngoài [trại giam], tôi mong bà con hãy cùng nhau đoàn kết một lòng, vững vàng, kiên định trên con đường đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của mình. Được vậy, tôi tin chắc rằng, nhất định chúng ta sẽ thắng, quân cướp đất nhất định sẽ phải thua và chỉ một ngày không xa nữa nhất định quân cướp đất sẽ phải trả lại đất đai ruộng vườn cho nhân dân chúng ta. Cho dù chúng nó có xây nhà 100 tầng trên đất đai của chúng ta, nhưng nếu chúng ta chưa ký kết, chưa chuyển đổi được nghề nghiệp, chưa nhận tiền đền bù và đồng thuận giao đất, thì chúng nó không thể cướp được đất của nhân dân mình.
Ở trong tù, tôi vô cùng cảm động khi biết được bà con đang xả thân đòi tự do cho tôi và những người dân Dương Nội. Tôi xin cảm ơn bà con rất nhiều. Tôi xin hứa với bà con, dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tôi cũng không bao giờ phản bội lại bà con, không bao giờ phản bội lại lý tưởng tranh đấu của mình. Nếu tôi bị chết dưới bàn tay của quân cướp đất ở trong tù, thì xin bà con hãy biến đau thương thành hành động để đi tiếp con đường tôi và bà con đã chọn, kiên quyết đấu tranh đến cùng để đòi bằng được [quyền lợi của nhân dân], bắt quân cướp đất phải trả lại ruộng đất cho con cháu chúng ta được muôn đời no ấm.
Tôi xin cảm ơn tất cả bà con giữ đất Dương Nội và những người có lương tri trong và ngoài nước đã quan tâm và giúp đỡ gia đình tôi trong suốt thời gian vợ chồng tôi bị quân cướp đất bắt giữ cho đến nay.
Nếu tôi còn sống trở về thì tôi sẽ tiếp tục sát cánh cùng bà con để tranh đấu giữ đất đến cùng.
Xin chúc bà con mạnh khỏe, đoàn kết và thắng lợi.
Trại giam số 3 Công an Tp.Hà nội
Cấn Thị Thêu”
140829003
Bà con Dân oan Dương Nội đã đi gõ cửa kêu oan các cơ quan có thẩm quyền trong suốt 6 năm qua nhưng nhà cầm quyền vẫn im hơi lặng tiếng. Đỉnh điểm của sự việc, xảy ra vào ngày 25.04.2014, khi công an huy động một lực lượng lớn các loại đến cưỡng chế, đàn áp, đánh đập bà con không một tất sắt trong tay và đã bắt đi 7 người Dân oan Dương Nội, trong đó có vợ chồng bà Cấn Thị Thêu.
Sau đó, vào ngày 04.05, vợ chồng Dân oan Cấn Thị Thêu bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra khởi tố và tạm giam về tội “chống người thi hành công vụ” theo Điều 257 BLHS.
 Huyền Trang, VRNs

Không có nhận xét nào: