Pages

Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Đồng chí nào nói láo!?



Trần Tiểu Quang (Danlambao) - Chuyến đi của đồng chí Lê Hồng Anh triều cống Bắc Kinh trong không khí tưng bừng tưởng niệm Cách mạng tháng 8 độc lập có nhiều điều gà vịt lộn xộn. Cần phải điều tra làm rõ, vạch trần, xử lý nghiêm minh.

Thứ nhất: Đồng chí Lê Hồng Anh đến Bắc Kinh do "lời mời" của đảng bạn như đảng ta đưa tin, hay là Trung ương Đảng ta cử Đặc phái viên của Tổng Bí thư đến thủ đô nước bạn để thể hiện "nguyện vọng chính trị" tích cực thúc đẩy cải thiện và phát triển quan hệ hai đảng, hai nước như lời đồng chí Lưu Vân Sơn, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư Trung ương của đảng bạn tuyên bố? 

Thứ hai: Đồng chí Lê Hồng Anh có đặt bút ký kết thỏa thuận với đảng bạn việc thực hiện "cùng khai thác biển Đông" hay không? 

Thứ ba: Khi tuyên bố đưa quan hệ hai Đảng, hai nước trở lại phát triển lành mạnh, ổn định và không ngừng phát triển theo phương châm “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai”, các đồng chí lãnh đạo đảng bạn có cam kết là sẽ không đem giàn khoan vào hải phận Việt Nam, rút cái lưỡi bò lại và không tấn công ngư dân của đảng ta nữa hay không? 

Thứ tư: Khi khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn coi trọng và mong muốn cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân bạn không ngừng củng cố và thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, phát triển lành mạnh, ổn định lâu dài... đồng chí Lê Hồng Anh có hỏi ý kiến 90 triệu người dân Việt Nam để cho rằng nhân dân Việt Nam cũng ủng hộ, coi trọng và mong muốn những điều như đồng chí, như của đảng ta đối với đảng bạn?

Thứ năm: Đồng chí Lê Hồng Anh lấy tư cách gì trong chính phủ để có những cam kết giữa hai nước về quan hệ quốc gia? 

Thứ sáu: Đồng chí Tập Cận Bình cũng giống như đồng chí Lưu Vân Sơn nói với đồng chí rằng: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi ông đến Trung Hoa là một đặc sứ để tham dự các cuộc họp cấp cao giữa hai đảng đã chứng tỏ nguyện vọng của phía Việt Nam muốn tăng cường quan hệ song phương với Trung Quốc.” Vậy thì giữa các đồng chí đảng ta đảng bạn - một bên là sang Bắc Kinh theo lời mời của đảng bạn, một bên nói rằng sang để cầu hoà.

Đồng chí "phe" nói thật?
Đồng chí "phe" nào nói láo. 
Phải có một trong hai. 
Hay cả bạn lẫn ta đều nói láo. 
Như vậy thì không còn là đồng chí. 
Mà là đồng rận. 
Phải xử lý nghiêm minh!

Nhưng trước hết phải nghiêm trị đồng chí Lê Hồng Anh tội đã ngang nhiên phát biểu cho 90 triệu nhân dân Việt Nam và lú lẫn giữa hệ thống đảng và nhà nước.


Trần Tiểu Quang - bộ trưởng

Không có nhận xét nào: