Pages

Thứ Sáu, 11 tháng 2, 2011

RFA gửi thư đến Tòa án Hà Nội yêu cầu trả tự do cho TS luật Cù Huy Hà Vũ


Kính thưa Ban biên tập Dân Làm Báo,

Sau hai tháng chờ đợi, cuối cùng gia đình Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ cũng nhận được thư của Đài Á Châu Tự do báo RFA đã gửi đơn thư của Quý Đài đến Tòa án nhân dân Hà Nội yêu cầu trả tự do ngay lập tức cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ. Tôi là Cù Thị Xuân Bích, em gái tiến sĩ Vũ xin gửi lá thư này đề nghị Dân Làm báo cho đăng để những ai quan tâm tới “Vụ án Cù Huy Hà Vũ tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam” được biết.

Trân trọng cảm ơn Dân Làm Báo,

Cù Thị Xuân Bích


Dân Làm Báo lược dịch:

Đài Á Châu Tự Do
2011: 15 Năm Đem Lại Tự Do Báo Chí Cho Các Xã Hội Bị Bưng Bít

Ngày 25 tháng 1 năm 2011

Tòa án Nhân Dân t/p Hà Nội
43 Hai Bà Trưng,
Hà Nội, VN

Kính gửi các lãnh đạo Tòa án Nhân Dân Hà Nội:

Chúng tôi tại Đài Á Châu Tự Do viết thư này để bày tỏ sự quan ngại sâu xa của chúng tôi về sự bắt giam và truy tố luật sư Cù Huy Hà Vũ, đồng thời kêu gọi sự phóng thích ngay lập tức cho luật sư Cù Huy Hà Vũ.

Chúng tôi hiểu rằng ông Cù Huy Hà Vũ đã bị kết tội “tuyên truyền chống phá nhà nước CHXHCNVN” theo điều 88 của bộ Luật Hình Sự; và việc kết tội này phần nhiều từ yếu tố là ông Vũ đã tham dự một cuộc phỏng vấn với Đài Á Châu Tự Do.

Quyền phát biểu với Đài Á Châu Tự Do (hay bất kỳ với ai trong việc này) và bày tỏ quan điểm về bất cứ vấn đề nào đã được bảo vệ rõ ràng và dứt khoát bởi Điều 19 của Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc.

Điều 19 quy định rằng:

“Tất cả mọi người có quyền tự do bày tỏ quan điểm; quyền này bao gồm tự do bảo lưu ý kiến mà không bị can thiệp, và tìm hiểu, đón nhận và truyền đạt thông tin, ý kiến qua bất kỳ mọi phương tiện truyền thông bất kể yếu tố địa dư”.

Hơn nữa, những quyền của ông Cù Huy Hà Vũ đã được trình bày rõ ràng trong Thỏa ước Quốc tế về Quyền Dân Sự và Chính Trị mà Việt Nam là một thành viên kể từ năm 1982. Truy tố ông Vũ về việc hành xử quyền con người phổ quát này tự nó là một vi phạm công pháp quốc tế.

Chúng tôi yêu cầu cấp bách rằng ông Cù Huy Hà Vũ phải được phóng thích ngay lập tức, những quy kết đối với ông ta phải được hủy bỏ, và ông Vũ có quyền bày tỏ ý kiến của mình mà không bị can thiệp.

Kính,

Libby Liu

Chủ tịch

Bản sao: Nguyễn Thị Dương Hà

Không có nhận xét nào: