Pages

Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

Không có chuyện Bí thư Thành có mặt ở nơi cưỡng chế

Nguyễn Quang Vinh

Thông tin phải trung thực. Nhất là vào lúc này, nói phải có chứng cứ rõ ràng. Cu Vinh quan niệm thế. Dù với ông Nguyễn Văn Thành, Cu Vinh đã dành nhiều thông tin để chỉ rõ sai phạm và trách nhiệm của ông Thành trong vụ Tiên Lãng, nếu Trung ương xử lý đàng hoàng, chắc chắn Bí thư Nguyễn Văn Thành phải bị kỷ luật nặng nhất là cách chức. Tuy nhiên không vì thế mà đưa những thông tin không chính xác, những thông tin bịa đặt hoặc không được kiểm chính, làm ảnh hưởng đến sự trong sáng trong cuộc đấu tranh đang rất căng thẳng và đầy tính giằng co này.
BBC dẫn lời ông Luân ở Chi hội nuôi trồng thủy sản Tiên Lãng nói, Bí thư Thành có mặt chỉ đạo cưỡng chế là thông tin sai.

Thông tin đó làm nóng rực cư dân mạng.
Mình nghĩ, nếu thực sự Bí thư Thành có mặt chỉ huy cưỡng chế nữa thì…thôi rồi Lượm ơi.
Cộng tác viên của Cu Vinh và chính Cu Vinh đã mất một ngày kiểm chứng, gặp nhiều người có mặt hôm đó, khẳng định thời điểm cưỡng chế không có mặt Bí thư thành ủy Nguyễn Văn Thành.
Cu Vinh trực tiếp hỏi ông Luân, ông Luân xác nhận, tại thời điểm cưỡng chế ông Luân cũng không có mặt, và chỉ nghe có người nói lại thế.
Lại có thông tin, hôm đó có mặt ông Đỗ Trung Thoại chứ không phải ông Thành. Thông tin này cũng chỉ nghe nói, không được kiểm chứng.
Một ủy viên thường vụ thành ủy cho Cu Vinh biết: Khi tại xã Vinh Quang đang tiến hành cưỡng chế theo kế hoạch, thường vụ thành ủy đang họp dưới sự chỉ đạo của Bí thư Thành.
Thông tin này trùng hợp với thông tin trong buổi tiếp xúc với Cu Vinh cách đây mấy chục hôm, đại tá Đỗ Hữu Ca trong câu chuyện của mình kể có đoạn:” Tôi đang họp thường vụ Thành ủy do Bí thư Nguyễn Văn Thành chủ trì thì nhận được điện thoại đội cưỡng chế có người bị thương vì người dân tấn công bằng mìn tự tạo và bắn đạn hoa cải. Tôi xin anh Thành nghỉ họp và lên đường xuống hiện trường …”
Mình đề nghị BBC cải chính.
Trởi lại vụ việc Tiên Lãng.
Có một chuyện bi hài xảy ra ở xã Vinh Quang. Thành phố Hải Phòng là một trong những địa phương được thí điểm bỏ Hội đồng nhân dân huyện, chỉ còn hội đồng nhân dân xã và Hội đồng nhân dân thành phố. Thế mới xảy ra chuyện bi hài: Bí thư đảng ủy, chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Vinh Quang bị cách chức. Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng cũng bị cách chức. Thế nên, quyết định cách chức của Chủ tịch huyện thì có thành phố ký. Nhưng quyết định cách chức chủ tịch Hội đồng nhân dân xã và chủ tịch xã hiện giờ không có ai ký ( vì Chủ tịch huyện cũng bị cách chức cùng một lúc). Thành ra những cán bộ lãnh đạo xã Vinh Quang ( Bí thư và Chủ tịch) biết là biết bị cách chức, nhưng không ai ký quyết định hết. Hiện ông Huyền tạm thời thay ông Hiền phụ trách huyện, mà phụ trách huyện thì chắc chắn không được phép ký. Bà con ở Tiên Lãng hơi bị tốn trà và thuốc lào để cà kê chuyện bị hài này.
Cũng hôm nay, Cu Vinh và luật sư Trần Đình Triển, luật sư Nguyễn Duy Minh có mặt ở Hải Phòng gặp các thân chủ ( chị Thương, chị Hiền). Luật sư Trần Đình Triển đã tư vấn rất trách nhiệm những việc cần phải làm của gia đình, cả việc thu thập các chứng cứ để bảo đảm quyền lợi của gia đình và nhiều việc quan trọng khác. Cu Vinh cũng thông tin và nói chuyện động viên hai chị. Kết thúc ” cuộc họp” này, hai chị cười tươi như Liên Xô được mùa khoai lang.
Cần phải xác nhận, khi các luật sư tiếp xúc với cơ quan cảnh sát điều tra công an Hải Phòng, gặp cả Phó giám đốc Sở Công an Hải phòng- thủ trưởng cơ quan điều tra, thái độ hợp tác với nhau thuận lợi.
Việc bây giờ là lựa chọn thêm luật sư bào chữa cho Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý.
Mình đề nghị các luật sư chọn một ngày gần đây nhất, gặp nhau, cùng phân công trách nhiệm, đoàn kết, xúc tiến ngay những kiến nghị trong khuôn khổ nhiệm vụ bào chữa để gửi cơ quan điều tra với các nộ dung: đình chỉ điều tra, thay đổi tội danh, thay đổi biện pháp ngăn chặn, kiến nghị khởi tố vụ án cố ý làm trái các quy định nhà nước về luật đất đai…
Hy vọng tuần tới sẽ có những thông tin mới, nóng, vui.
Theo: Blog Cu Vinh

Không có nhận xét nào: