Pages

Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

Đảng Cộng sản Việt Nam cam kết cải cách nội bộ

Tổng Bí thư Ðảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng
Hình: ASSOCIATED PRESS
Tổng Bí thư Ðảng Cộng sản Việt Nam
Nguyễn Phú Trọng


Đảng Cộng Sản đương quyền Việt Nam đang thảo luận về việc xử lý các cán bộ tham nhũng và đảo ngược tình trạng suy thoái nghiêm trọng về mặt đạo đức của cán bộ, đảng viên để lấy lại niềm tin của người dân.

Bản tin hôm thứ Ba của hãng thông tấn Pháp trích thuật tin tức báo chí Việt Nam cho biết khoảng 1,000 đại biểu, trong đó có các thành viên Bộ Chính trị Đảng Cộng Sản Việt Nam, đang họp tại Hà Nội trong tuần này để bàn về những phương cách để giải quyết các vấn đề tham nhũng, tình trạng bất bình đẳng gia tăng và tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị và đạo đức.

Trong bài diễn văn hôm thứ Hai để khai mạc hội nghị cán bộ toàn quốc kéo dài 3 ngày, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói rằng “đây là điều đáng lo ngại nhất và cũng là nguy cơ lớn nhất đối với một đảng cầm quyền.”


Ông Trọng nói thêm rằng các đảng viên phải tránh rơi vào cạm bẫy của chủ nghĩa cá nhân, vị kỷ. Ông Trọng cho rằng tình trạng bất bình đẳng ngày càng tăng về thu nhập tạo ra một mối đe dọa lớn đối với sự hậu thuẫn dành cho đảng Cộng Sản, trong lúc có những cán bộ đảng viên “giàu lên rất nhanh” và có “cuộc sống cách xa người lao động.” Ông Trọng nêu lên câu hỏi “Mai kia Đảng này sẽ là Đảng của ai?”.

Đảng Cộng Sản - là đảng hợp pháp duy nhất ở Việt Nam, hiện có khoàng 3,7 triệu đảng viên trong khối dân ước chừng 87 triệu người.

Ông Nguyễn Phú Trọng cho biết đảng Cộng Sản sẽ tiếp tục nắm giữ vai trò lãnh đạo then chốt nhưng cần phải thực hiện những biện pháp cải cách nội bộ.

Ông cảnh báo rằng đảng Cộng Sản đang gặp phải sự tấn công của điều gọi là “các thế lực thù địch, phản động”.

Ông Trọng kêu gọi các đảng viên nghiêm túc thực hiện việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình. Ông cũng đề nghị thực hiện việc bỏ phiếu tín nhiệm để có thể loại bỏ những viên chức làm việc thiếu hiệu quả.




Nguồn: AFP, Nhan Dan

Không có nhận xét nào: