Pages

Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

Kỳ lạ chuyện Gà trống ở Việt nam và Trung quốc đẻ trứng: Điềm báo sắp có biến loạn?

Phạm Viết Đào

“Năm Quang Hòa thứ nhất ( 178 ), một con gà mái tự dưng hóa gà trống…Vua hạ chỉ hỏi quần thần tự đâu sinh ra những điềm gở lạ ấy. Có quan Nghị Lang là Sái Ung dâng sớ lên, lời lẽ thống thiết, nói rằng: gà mái hóa gà trống là bởi quyền bính trong nước ở trong tay đàn bà và kẻ hoạn “…Điều Sái Ung tâu sau này quả nhiên ứng nghiệm.”
Phamvietdao.net: Hôm 21/2 đã đưa chuyện gà trống ở Quỳnh Lưu Nghệ An đẻ trứng cùng với lời bàn của Phúc Lộc Thọ: “Mở đầu thời Tam Quốc La Quán Trung viết đoạn như sau trong bộ tiểu thuyết Tam Quốc diễn nghĩa: Năm Quang Hòa thứ nhất ( 178 ), một con gà mái tự dưng hóa gà trống…Vua hạ chỉ hỏi quần thần tự đâu sinh ra những điềm gở lạ ấy. Có quan Nghị Lang là Sái Ung dâng sớ lên, lời lẽ thống thiết, nói rằng: gà mái hóa gà trống là bởi quyền bính trong nước ở trong tay đàn bà và kẻ hoạn “…Điều Sái Ung tâu sau này quả nhiên ứng nghiệm.

Từ chuyện gà mái hóa gà trống thời Tam Quốc liên tưởng tới việc gà trống biến thành gà mái, biết đẻ trứng ở Quỳnh Lưu Nghệ An mà Vietnamnet vừa đưa tin: phải chăng điềm trời báo về một giai đoạn loạn ly, cát cứ, đất nước chia năm sẻ bảy, trên bảo dưới không nghe, Thủ tướng bảo, Bí thư thành ủy không chấp hành bởi quyền bính đất nước rơi vào đám quái nhân, bất tài vô hạnh; hay nói cách khác quyền bính rơi vào đám người không có khả năng, không có thiên chức, không có “chức năng nhiêm vụ” đẻ, làm lãnh đạo như đám quan chức ở Hải Phòng nhưng mà vẫn cố rặn đẻ cho bằng được một quả trứng quái dị ???
Liệu hiện tượng này có phải do mô hình xã hội kiểu Trung Quốc và Việt Nam sản sinh ra hiện tượng quái dị này ?
Gà trống Việt Nam và Trung Quốc đẻ trứng làm cho người ta liên tưởng tới các góp ý xây dựng Đảng của ông Lê Khả Phiêu, một ông đã về vườn, một dạng gà trống đẻ trứng ???
Theo: Blog PVĐ
—————
Tiền phong – Một con gà trống ở Trung Quốc đã đẻ được 14 quả trứng trong vòng hai tháng.
Ông Geng Daoxing, một nông dân ở Liêu Thành, Sơn Đông, Trung Quốc cho biết, ông đã mua 16 con gà trống vào tháng sáu năm ngoái. Đến tháng mười hai, ông Geng phát hiện ra một số quả trứng bị hỏng ở trong lồng, thấy lạ nên ông tách các con gà riêng ra để xem con nào đẻ trứng.
Chú gà trống biết đẻ trứng và ông Geng.
Ông đã phát hiện ra chú gà trống biết đẻ trứng là một chú gà lông trắng, nặng 3kg, chân của chú thừa ra một ngón.
Cho đến nay, chú gà đã đẻ được 14 quả trứng, những quả trứng này to hơn cả trứng do gà mái đẻ.
Các chuyên gia nói rằng chú gà trống này ban đầu có thể là gà mái nhưng sau đó bị chuyển đổi giới tính hoặc cũng có thể chú có hai hệ sinh dục khác nhau.
Phan Yến
——-
VnExpress – Gà trống đẻ trứng ở Nghệ An
Con gà trống của chị Nguyễn Thị Nhung ở xã Quỳnh Mỹ huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) hôm 19/2 bất ngờ đẻ một quả trứng nhỏ, dài hơn 10cm trong sự ngỡ ngàng của cả gia đình.
Quả trứng nhỏ, dài hơn 10cm của chú gà trống. Ảnh: T.L
Quả trứng nhỏ, dài hơn 10cm của chú gà trống. Ảnh: N.H.
Con gà trống biết đẻ của chị Nhung nhìn bề ngoài không có gì khác lạ so với những con khác, nặng chừng 1,3kg, có mào, cựa ở chân và bộ lông màu óng vàng. Mặc dù vậy, so với những con gà trống cùng lứa thì chú gà này có vẻ nhỏ và “hiền lành” hơn.
Nhiều người dân hiếu kì trong vùng nghe tin cũng tìm đến xem.
Chú gà trống biết đẻ khiến nhiều người xôn xao. Ảnh: T.L
Chú gà trống biết đẻ khiến nhiều người xôn xao. Ảnh: N.H
Cách đây 7 năm, một con gà trống của người dân huyện miền núi Quỳ Châu (Nghệ An) cũng đẻ ra một quả trứng nhỏ như trứng cút, không có lòng đỏ ở phía trong.
Một chuyên gia động vật học ở Trường Đại học Vinh nhận định, những con gà trống biết đẻ trứng có thể là gà lưỡng tính, thực chất là gà mái nhưng lại mang bề ngoài của gà trống như mào lớn, có cựa ở chân, có lớp lông vàng óng ở cổ,…
Chú gà trống của chị Nguyễn Thị Nhung ở Quỳnh Lưu, Nghệ An cũng đẻ ra trứng…
Chị Nguyễn Thị Nhung cầm trên tay chú gà trống đẻ ra quả trứng, tạo ra một hiện tượng lạ ở vùng quê Nghệ An, một nơi thường được coi là ” nôi cách mạng “… Hiện tượng một con gà trống đẻ ra một quả trứng nhỏ tại xã Quỳnh Mỹ,(huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đang làm xôn xao ở một miền quê.
Thùy Linh
Theo: VnExpress

Không có nhận xét nào: