Pages

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

Thời đại bây giờ là internet chứ không còn là Nhân Văn Giai Phẩm nữa

Bây giờ là năm 2012 mà ĐCS vẫn hành xử như thời 1960′s thì làm sao mà không loạn lạc.
Tôi viết bài này là tôi thật sự shock về Tiến Lãng, về hệ thống chính trị của ĐCS tồn tại từ hồi 1945 đến giờ mà vẫn không thay đổi (66 năm rồi).
Tôi có nói chuyện với nhiều người bạn rành về hệ thống chính trị của ĐCS (tôi thì biết rất ít) và tôi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác rồi từ từ mới nghiệm ra rằng ĐCS tồn tại 66 năm nay mà không thay đổi vì họ dựa vào bạo lực, ngày nay, không xử dụng bạo lực được nữa (vì internet) nên cả một hệ thống chính trị rơi xuống từng mảnh một, điển hình là Tiên Lãng.
Năm 1975, lúc đó 18 tuổi, tôi đi Úc du học. Rồi ra trường năm 1979 và đi làm, ngày đầu tiên thì Sếp nói với tôi rằng “Ai cũng có Sếp, không ai là không có Sếp” (everybody have a boss, nobody is without a boss).
A boss is the guy that hire and fire you (Sếp là người trực tiếp mướn hay đuổi việc mình khi mình làm sai)
Từ đó tôi nghiệm ra là hệ thống chính trị của Úc, boss của Đảng cầm quyền là nhân dân, boss của Thủ Tướng là tập thể Đại biểu Quốc Hội (ĐBQH) cùng Đảng với mình (2 năm trước, khi thăm dò dư luận, Kevin Rudd bị xem là có ít % ủng hộ hơn Julia Gillards, người vận động phiếu (gọi là numbers’ man) trong Đảng Lao Động điện thoại các ĐBQH, nói về cuộc thăm dò này và hỏi họ nghĩ thế nào, trên 50% nói là nếu K. Rudd còn làm lãnh đạo Đảng thì Đảng LĐ sẽ thất cử.
Người này phone Kevin Rudd và nói cho Ông ấy biết là Ông ấy không có đủ số ủng hộ, ông ấy phải từ chức, nếu không sẽ gọi cuộc bầu cử lãnh đạo thì ông ấy sẽ bị bầu ra khỏi chức. Điều quan trọng là mọi người đều nói thật (luôn luôn nói thật chứ không phải bịa chuyện để truất phế).
Ông Rudd hỏi rằng những người ủng hộ ông ấy lúc trước ai đã sang ngang cho ông ấy biết, người vận động cho biết tên a,b,c v.v..Ông Rudd chỉ cần đt là biết ngay là ông ấy không còn đc ủng hộ nữa, ông ấy từ chức trước khi có bầu cử (a party’s spill) và không có chuyện trù dập vì ông ấy mất quyền lãnh đạo rồi, nếu có còn họ cũng không trù dập vì tất cả đều tuân thủ luật choi, không còn ủng hộ nữa là phải bước xuống.
Hệ thống tiểu bang cũng thế, khi lãnh đạo đảng làm sai thì người dân bầu đảng đối lập. Vì vậy Thủ Hiến Tiểu bang cũng phải hành xử đúng luật lệ. Thủ Tướng không có quyền với Thủ Hiến nhưng người dân Tiểu bang có quyền với Thủ Hiến của họ. Và tất cả chính trị gia đều phải nói thật, không được nói láo chứ đừng nói đến chuyện ngụy biện và cải chầy cải chối, bao che như quan chức Huyện Tiến Lãng, TP Hải Phòng, Xã Vinh Quang.
Trở lại chuyện Tiến Lãng, tôi được biết CT UBND hay Bí Thư Huyện Ủy (bí thư thành Ủy nếu là TPHP) là một mình một chợ, TT không là boss của họ (như trường hợp Nguyễn Trường Tô), họ chỉ bị cách chức bởi Đảng Ủy, mà đảng Ủy thì bất chấp sự thật, bao che cho nhau mặc dầu bằng chứng rành rành trên mạng vậy mà họ lại cải chầy cải chối, ngụy biện, bao che cho nhau được như thời Nhân Văn Giai Phẩm, Đảng Ủy mặc tình nói láo, bưng bít, bao che cho đàn em v.v…Tại sao họ không học hỏi, chấp nhận sự thật thay vì hết người này nói láo đến người kia nói láo, khi bị trưng bằng chứng cũng không biết xin lỗi vì nhầm (như xe ủi, xúc cá, tôm v.v..). (Một Bộ Trưởng Anh vừa từ chức vì khai man là vợ mình lái xe vi phạm thay vì nhìn nhận sự thật là chính mình lái, ông ấy bị truy tố tội “pervert the course of justice”, tức là bóp méo quá trình công lý.
Nhìn lại thì không ai là boss để cách chức bọn này được. Nếu cơ chế đã sai như thế thì năm này qua năm nọ, đại hội này qua đại hội nọ mà không ai biết thay đổi hay sao ??? Nếu ĐCs còn nắm quyền 100 năm nữa thì vẫn phó mặc cho cơ chế hay sao ????
Rồi nghiệm lại hằng ngàn, hằng trăm ngàn vụ cường hào ác bá cướp đất, hằng ngàn người tốn kém ra từ ĐBSCL tới tận Hà Nội mà không ai giải quyết gì được cho họ vì không ai có thực quyền với bọn cường hào ác bá này, và TT ra luật cấm khiếu kiện tập thể thay vì giải quyết căn cơ của vấn đề.
Từ hồi Nhân Văn Giai Phẩm cho ngay đến khi vụ Tiến Lãng xảy ra, ĐCS dùng bạo lực bỏ tù NVGP, dùng bạo lực xua đuổi dân oan thay vì sửa luật sở hữu đất, thay vì có chế tài cho Bí thư Tỉnh , CTUBND Tỉnh.
Ngày nay với thế giới internet nó khác lắm rồi, những khiếu kiện tập thể, dân oan, CA giết dân, dân đánh CA thì đầy rẫy trên mạng, ĐCS không bưng bít được nữa, người dân ngày càng thấu hiểu quyền của mình, không chấp nhận sự chà đạp của ĐCS nữa. Cũng dể hiểu khi Trọng Lú nói là Đảng đang trên con đường suy vong.
Khi 90 triệu người dân được mở mang trí tuệ, hội nhập bời những người yêu quê hương, yêu đồng bào của họ thì ĐCS bây giờ không dám chụp mũ chúng tôi là “đám phản động”, “thế lực thù địch” vì qua mấy năm nay, 90 triệu người dân dần dần nhận thức rằng chúng tôi đưa những thông tin không phải để lật CS, tiếm quyền lãnh đạo mà chúng tôi chỉ muốn họ có tự do, dân chủ.
Còn nếu người dân muốn chúng tôi thay đổi (reform) xã hội VN hay không là quyết định của người dân, chúng tôi vẫn vui vẽ trở lại làm ăn với một chính phủ tự do, dân chủ, công bằng và minh bạch. Một xã hội đầy rẫy những chuyện phải thay đổi từ Y tế, giáo duc, Kế Hoạch, Đầu tư, Cảnh sát, Ngoại giao, Thuế, và nhất là tệ nạn tham nhũng để người dân VN có một đời sống kinh tế khá hơn bây giờ gấp chục hay gấp trăm lần.
Điều cơ bản nhất là làm cho người dân hạnh phúc, không oan sai, đối xử bình đẳng, có tự do mà không bị cường hào ác bá quấy nhiễu mà không làm được trong 66 năm thì lãnh đạo được ai ???
Điều quan trọng nhất tôi muốn 90 triệu dân VN nhìn thấy là không phải chỉ ĐCS mới lãnh đạo được đất nước này, hằng ngàn, hằng chục ngàn người VN ở VN và khắp nơi trên thế giới sẵn sàng hy sinh cuộc sống hiện tại của họ để thay đổi một nước VN cho dân VN. Và tôi biết chắc rằng mỗi người trong hằng ngàn người sẵn sàng này có kinh nghiệm, học vị, kiến thức, tâm trong sáng, minh bạch, công bình gấp ngàn lần đám hoạn heo, y tá, thợ trồng rừng này và khi hết nhiệm kỳ, họ bước xuống một cách hãnh diện mà không sợ bị Đảng đối lập truy tố tham nhũng, trở về làm doanh nhân, Kỹ sư, Luật sư, Bác sĩ, kế toán v.v..mà không phải thiến heo để kiếm sống.
Chính vì trong sạch, có job hậu chính trị (a life after politics) nên chúng tôi không cần Công An đánh dân, giết dân để bảo vệ quyền độc tôn lãnh đạo của chúng tôi. Cảnh sát (không dùng chử CA nữa) sẽ dùng để bảo vệ người dân chứ không để bảo vệ đảng và sự độc tôn lãnh đạo của đảng, đó là điều chắc chắn 100% của bất cứ CP Hậu CS nào.
Melbourne
05.02.2012
Châu Xuân Nguyễn

Không có nhận xét nào: