Pages

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2012

VN Sẽ Đẻ Quá Tải Nhâm Thìn

Chỉ tính riêng tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, số trẻ sơ sinh trong hai tuần qua tăng 30% so với cùng thời gian năm ngoái
Hình: AP Photo/Chitose Suzuki
Chỉ tính riêng tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, số trẻ sơ sinh trong hai
 tuần qua tăng 30% so với cùng thời gian năm ngoái
Các chuyên gia y tế lo ngại rằng các bệnh viện phụ sản trong nước sẽ trở nên quá tải trong năm Nhâm Thìn 2012 vì tâm lý chuộng sinh con tuổi rồng của người Việt theo quan niệm tử vi Đông phương xem rồng là một con giáp quý, đầy uy quyền.

Bộ Y tế Việt Nam thống kê trong tuần lễ Tết nguyên đán, cả nước có 13.450 em bé chào đời.

Theo bản tin điện tử đăng trên tờ Jakarta Post ngày 1 tháng 2, chỉ tính riêng tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, số trẻ sơ sinh trong hai tuần qua tăng 30% so với cùng thời gian năm ngoái.

Giới chuyên môn dự đoán số em bé trai sinh ra trong năm nay sẽ nhiều hơn trẻ em gái vì nhiều người tin rằng con trai tuổi Nhâm Thìn tốt số hơn con gái cùng tuổi.

Theo dự báo, việc đổ xô sinh con năm Thìn sẽ gây ra tình trạng mất cân bằng giới tính trong xã hội, ảnh hưởng đến lực lượng lao động trong tương lai, và chất lượng nền giáo dục cũng bị tác động không ít vì các trường học bị quá tải.

Trung bình hằng năm, tỷ lệ gia tăng dân số của Việt Nam khoảng 1,2%, nhưng hồi năm Canh Thìn 2000, số này tăng lên thành 1,4%.

Tính chung cả nước, hiện cứ khoảng 111 nam thì có 100 nữ. Dự báo đến năm 2050, tỷ lệ giới tính tại Việt Nam sẽ là 113 nam trên 100 nữ, tức số nam giới dư 12%, xét về lĩnh vực hôn nhân.

Nguồn: The Jakarta Post, Asia News Network

Không có nhận xét nào: