Pages

Thứ Năm, 9 tháng 8, 2012

Bỏ tên Đàm Vĩnh Hưng khỏi show diễn



Đàm Vĩnh Hưng
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gây tranh cãi trong cộng đồng người Việt ở Mỹ
Đêm nhạc ở Harrah's Casino, Phialdelphia không còn tên của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sau khi ban tổ chức thỏa thuận với bầu show để tiếp tục chương trình sau khi có sự chống đối của cộng đồng gốc Việt tại đây.
Được biết ông Nguyễn Đình Toàn, chủ tịch cộng đồng người Việt tại Philadelphia, người đã nêu ra vấn đề thương lượng với bầu show về vấn đề Đàm Vĩnh Hưng để tránh những rạn vỡ không cần thiết trong cộng đồng.

Tuy nhiên, phía nhà tổ chức chương trình ca nhạc cũng giải tỏa được một số gánh nặng về sự nghi kỵ đã diễn ra âm ỉ trong mấy tuần qua về câu chuyện Đàm Vĩnh Hưng đến hát tại Philadelphia.
Ông Nguyễn Đình Toàn cũng ghi nhận rằng phía bầu show ca nhạc đã chịu một tổn thất lớn về mặt tài chánh trong việc huỷ show mà phía cộng đồng cũng lấy làm đáng tiếc.
Theo một cộng tác viên của BBC Tiếng Việt trong vùng, các nhân vật lãnh đạo cộng đồng ở khắp nơi có Đàm Vĩnh Hưng đi qua cũng bị áp lực quần chúng và từ các hội đoàn chống Cộng.
Họ cho rằng phải có những phản ứng về việc Đàm Vĩnh Hưng sang Mỹ biểu diễn trong lúc Lý Tống đang ngồi tù. Cảm tình vẫn dành cho Lý Tống là điều một thực tế không thể bỏ qua.

Thương lượng và điều đình
Trong những lúc căng thẳng nhất của cuộc tranh luận về thân thế Đàm Vĩnh Hưng, người bầu show đã trình bày rằng về mặt khách quan Đàm Vĩnh Hưng nên được quyền hát ở Mỹ như một số ca sĩ khác.
Cũng theo người bầu show, Đàm Vĩnh Hưng là nạn nhân trong vụ xịt hơi cay mà không nhận được sự cảm thông nào khác. Đàm Vĩnh Hưng cũng là một ca sĩ từng bị các nhà quản lý văn hóa Việt Nam kỷ luật vì có những phát ngôn dính dáng đến màu sắc chính trị.

Ông Nguyễn Văn Tánh (bên phải) người chống Đàm Vĩnh Hưng vui vì kết quả 'thương lượng' - hình của Trần Đông Đức
Người tổ chức chương trình cũng nói rằng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có bị một số ngộ nhận mang tính hoàn cảnh chứ không phải là trường hợp văn công cộng sản quá đáng để mọi phải lao tâm. Đàm Vĩnh Hưng sang Mỹ lần này cũng không phải là yếu tố khiêu khích mà do là sự tình cờ và sẵn lịch trong lúc các bầu show đang tìm kiếm ca sĩ.
Ở vị trí cộng đồng ông Nguyễn Văn Tánh trước đây tuyên bố "biểu tình" cũng mong muốn có sự hàn gắn trong tinh thần tương nhượng hơn là phải đối đầu. Mọi người đồng ý với quan điểm không để cho sự kiện Đàm Vĩnh Hưng làm mọi người trong cộng đồng đâm ra khó xử cho các mối quan hệ sau này.
Trước một số áp lực tinh thần và dư luận của người thưởng ngoạn, bầu show đã cân nhắc và đi đến quyết định bỏ tên ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ra khỏi chương trình.
Hai ca sĩ khác ở hải ngoại được mời vào trám chỗ của Đàm Vĩnh Hưng là Đặng Thế Luân và Ngọc Huyền.
Trước đó, Đặng Thế Luân cũng bị áp lực phải rút ra khỏi show có Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn.
Đàm Vĩnh Hưng là một trong những ngôi sao ca nhạc nổi tiếng nhất tại Việt Nam nhiều năm qua, với tiền thù lao cao và được truyền thông săn đón.
Tuy vậy, ca sĩ này gây nhiều tranh cãi với cộng đồng người Việt ở Mỹ.
Có lẽ thời điểm cựu phi công Việt Nam Cộng hòa, Lý Tống đang ngồi tù vì vụ 'hành hung' ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là một nhân tố khiến quan trọng nhiều người trong cộng đồng phản ứng quyết liệt hơn.

Không có nhận xét nào: