Pages

Thứ Năm, 9 tháng 8, 2012

Mất liên lạc sau khi vào trụ sở CA?


Danlambao - Người thân và bạn bè cho biết, ông Nguyễn Văn Ngoan – một Việt kiều Thụy Sỹ hiện đang bị công an giam giữ trái phép vì có liên quan đến cuộc biểu tình sáng chủ nhật, 5/8 vừa qua.
Lúc 2 giờ chiều nay, 8/8, ông Nguyễn Văn Ngoan đến Phòng Quản lí xuất nhập cảnh, Công an TP Hà Nội (số 89 Trần Hưng Đạo) để yêu cầu trả lại đồ đạc bị thu giữ trái phép. Tuy nhiên, khi bản tin này gửi đi đã hơn 7 giờ tối, nghĩa là đã quá giờ làm việc hành chính nhưng ông Ngoan vẫn đang bị giữ lại trong trụ sở CA.
Các cuộc điện thoại gọi đến số máy ông Ngoan đều gặp sự cố và không được trả lời. Bạn bè, người thân lo ngại có khả năng ông đang gặp rắc rối.

Ông Ngoan hiện đang ở Việt Nam để tham gia các hoạt động nhân đạo như: hỗ trợ ngư dân Lý Sơn, giúp trẻ em nghèo… Trong cuộc biểu tình sáng 5/8 vừa qua, ông bị công an bắt giữ khi cố gắng ‘giải cứu’ một người biểu tình đang bị trấn áp thô bạo.
Sau khi bị áp giải về Trại Lộc Hà, ông bị thu giữ nhiều đồ đạc cá nhân.
Trong bản tin ngày 6/8, Truyền hình Hà Nội có những lời lẽ mang tính cáo buộc đối với Nguyễn Văn Ngoan, người mang quốc tịch Thụy Sỹ.
Ảnh chụp ông Nguyễn Văn Ngoan trước khi vào trụ sở CA
Nhiều ý kiến lo ngại: có thể cơ quan Công an đang âm mưu gài bẫy đối với ông Ngoan để lừa gạt dư luận. Có thể một kịch bản sẽ dựng lên sau khi đài truyền hình Hà Nội không đưa ra được bằng chứng về việc “bắt quả tang một số đối tượng phát tiền cho người biểu tình”.
Dự kiến, tối nay ông Ngoan sẽ vào Sài Gòn trên chuyến bay lúc 9 giờ tối. Tuy nhiên, khả năng ông sẽ phải hủy chuyến bay, không biết đến khi nào mới được thả.
Trước khi đến làm việc với cơ quan công an, ông Ngoan đã cẩn thận trình báo sự việc với Tòa đại sứ Thụy Sỹ tại Hà Nội.
__________________________________________________
Quang Anh – Trí Nhân Media
Sáng Chủ nhật 5/8/2012, trong khi đang đi dạo ở khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, bên hồ Hoàn Kiếm, nơi có cuộc biểu tình của người dân chống Trung Quôc xâm lược, ông Nguyễn Văn Ngoan, quốc tịch Thụy Sĩ đã bị công an lùa lên xe buýt cùng với một số người biểu tình và đưa về trại Lộc Hà.
Đến cuối  buổi chiều 5/8, do sự đấu tranh quyết liệt của số người bị bắt, ông Nguyễn Văn Ngoan đã được cho về nhà cùng với các người khác nhưng công an đã thu giữ một số tài sản như máy tính xách tay, máy quay phim, điện thọai di động và hẹn đến công an giải quyết sau.
Theo tin báo của Đại sứ quán Thụy Sĩ ở Hà Nội chiều ngày thứ Tư 8/8/2012 ông Nguyễn Văn Ngoan đã đến 89 Trần Hưng Đạo, trụ sở Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an Hà Nội để nhận lại số tài sản bị tạm giữ. Khoảng 17giờ phóng viên Trí Nhân Media liên lạc với ông Ngoan qua số máy di động 0935981998 ông cho biết vẫn đang làm việc với công an, các tài sản bị tạm giữ vẫn chưa được trả lại và có khả năng đêm 8/8 ông bị nhỡ chuyến bay đi Sài Gòn. Sau thông tin này các liên lạc với ông Nguyễn Văn Ngoan đã mất. Mọi người đang lo lắng không biết điều gì xảy ra với ông Nguyễn Văn Ngoan, một người Việt mang quốc tịch Thụy Sĩ tại cơ quan công an Hà Nội.

Không có nhận xét nào: