Pages

Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Giải đáp ngài Đại tướng



Nguyên Anh (Danlambao) - Thật mỉa mai khi sau 68 năm cộng sản nắm chính quyền, ông đại tướng Lê Hồng Anh kêu gọi hội thảo làm sáng tỏ đảng cầm quyền, trong đó yêu cầu phân tích mổ xẻ các vấn đề: Kinh tế thị trường định hướng XHCN; Con đường đi lên XHCN ở VN; Một số vấn đề nảy sinh trong quá trình đổi mới… [1]
Người dân ai ai cũng ngạc nhiên khi ngài đeo đến hàm đại tướng mà tư duy quá nghèo nàn!?
Thưa ngài,
Ở VN không ai gọi đảng cộng sản là đảng cầm quyền cả, lý do tại sao ư? Cụm từ đảng cầm quyền chỉ dùng cho các quốc gia đa đảng ví dụ như đảng Cộng Hòa hay Dân chủ của Mỹ, các đảng phái có đường lối khác nhau nhưng mục tiêu chung vẫn là phục vụ quốc gia của họ. Còn tại VN chỉ duy nhất một đảng cộng sản (CS) cai trị nên mặc nhiên không có đối thủ và không ai dùng cụm từ đảng cầm quyền mà gọi chính xác là đảng độc tài toàn trị (!)
Từ đó kéo theo các hệ lụy cha truyền con nối, tham nhũng, tham quyền cố vị, tư duy xói mòn lạc hậu làm tác nhân kìm hãm sự phát triển của quốc gia. Ngài cứ nhìn bảng sắp hạng GDP đầu người của VN so với thế giới thì sẽ hiểu và năm 2013 này hứa hẹn sẽ còn rơi xuống hạng thấp hơn nữa.
Kinh tế thị trường định hướng XHCN là gì?
Thưa ngài, các vị lý luận gia giáo điều của đảng đang ngồi rặn ra những mỹ từ hoa lệ nhằm ca tụng cái đường lối đó nhưng nói thật với ngài chả ai biết được kinh tế thị trường định hướng XHCN là gì? Ngài nên hiểu rõ, cộng sản và con đường CNXH không có kinh tế thị trường lý thuyết của CS là thu hết tài sản về một mối và phân chia đồng đều cho người dân mà hai chữ Cộng Sản là minh chứng. Trong thực tế VN đã trải qua giai đoạn được gọi là thời bao cấp đó, người dân đói khổ không đủ gạo mà ăn, cái gì cũng chờ tem phiếu, xã hội nghèo nàn, bụng thì đói mà cứ hát bài “đảng ta”. Khi TBT Nguyễn Văn Linh mở cửa phong trào đổi mới tức là chủ nghĩa CS đã diệt vong, ngài cứ nhìn xem cán bộ đảng viên, ai nấy vinh thân phì gia, nhà thì ở biệt thự, xe thì phải xe Mỹ xe Nhật, và đạo đức thì nghèo nàn khi phục vụ lợi ích nhóm hoặc cá nhân chứ đâu có ai vì dân vì nước. Tóm lại con đường đi lên XHCN của VN là sai be, sai bét.
- Đã là kinh tế thị trường thì theo chủ nghĩa tư bản.
- Con đường XHCN chỉ là thứ chủ nghĩa giật gấu vá vai nhằm kéo dài sự hấp hối của một đảng phái già nua, lỗi thời.
Một số vấn đề phát sinh trong thời kỳ đổi mới?
Trước nhất bọn tham quan ô lại không có liêm sỉ điều hành đất nước. Ngày cũng như đêm chúng luôn tìm mọi cách nhằm tư túi như bán dự án, nghĩ ra những điều luật vớ vẩn như ngài Bộ trưởng Giao thông Đường Là Tắc (Đinh La Thăng). Muốn ra luật là ra không hề cảm thông hay biết đến cuộc sống người dân, thu đủ loại phí mà những trạm thu vẫn ngang nhiên tồn tại ngay cả nhưng công trình quốc gia như bảng hiệu cọc bê tông cũng được độn tre thì trách nhiệm và liêm sỉ ở đâu? Và cũng chẳng có ai chịu trách nhiệm cả, dĩ nhiên vì quan bán dự án ăn bạo quá thì phải làm cốt tre thôi chính từ những việc làm đó đã làm cho đảng của ngài mất tín nhiệm trong con mắt người dân.
Về quyền tư hữu đất đai thì đảng đã hiện nguyên hình là một đảng phái tham lam và quái đản nhất trên thế giới, ở các quốc gia khác khi ngài mua một căn nhà hay miếng đất sau khi sang tên đương nhiên ngài là chủ nhân hợp pháp mãi mãi, ngay cả trước đây tại miền Nam VN cũng vậy, quyền sở hữu tư nhân là cái quyền hợp pháp mà nhà cầm quyền phải công nhận. Có buồn cười và lố bịch không khi mồ mả đất đai của người ta khai khẩn từ ngàn đời nay được các ngài công nhận theo cái kiểu “nhân dân làm chủ, nhà nước quản lý” trong lúc đảng chỉ mới xuất hiện 68 năm?
Ngài nên nhìn nhận rõ ràng những vấn đề trên một cách đúng đắn, những phong trào đòi hỏi dân chủ là một quy luật tất yếu và không có cái gì gọi là mãi mãi trường tồn như đảng hô hào. Ngài hãy nhìn 13 đời vua nhà Nguyễn kéo dài mấy trăm năm mà nghiền ngẫm. (Có lẽ ngay cả chính ngài dù là đại tướng của một quốc gia nhưng vẫn còn mơ hồ về nhưng giá trị tinh thần thì phải).
Đảng CS chì là một đảng phái có 3 triệu tín đồ, Dân tộc Việt Nam có 4000 năm văn hiến có dân số gần 90 triệu người. Tổ quốc nơi chúng ta chào đời là một giá trị thiêng liêng. Và đảng CS không có tư cách gì để được đứng trên Tổ Quốc và Dân tộc Việt Nam.

1 nhận xét:

Unknown nói...

nói chi với mấy thằng cướp vô ích