Pages

Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Mỹ cập cảng Đà Nẵng


Sáng 21/4, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Chung-Hoon (DDG 93) và tàu cứu hộ USNS Salvor của Hải quân Hoa Kỳ đã cập cảng Đà Nẵng, bắt đầu chuyến thăm chính thức TP này và có các hoạt động trao đổi với Hải quân Nhân dân Việt Nam trong 5 ngày.
Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Chung-Hoon - Ảnh: HC
Tham gia chuyến thăm Đà Nẵng và thực hiện các hoạt động trao đổi với Hải quân Nhân dân Việt Nam lần này có 380 sĩ quan, thuỷ thủ thuộc Tư lệnh Lực lượng Hậu cần Tây Thái Bình Dương, Tư lệnh của Đơn vị Tham mưu Hàng Hải, các thành viên và huấn luyện viên quân y của thuỷ quân luc chiến thuộc Đơn vị thuỷ quân lục chiến III, đội lặn và cứu hộ của Hạm đội 7 (Hải quân Hoa Kỳ).
mang số hiệu DDG 93
Chuẩn Đô đốc, Tư lệnh Tom Carney thuộc Lực lượng Hậu cần Vùng Tây Thái Bình Dương; Đại tá Paul Schilse thuộc Đơn vị Tham mưu Hàng hải, Hạm trưởng của tàu USS Chung-Hoon và tàu USNS Salvor; và Phó Tổng lãnh sự Hoa Kỳ Robert Ogburn đã đại diện cho phái đoàn Hoa Kỳ có mặt tại lễ đón chính thức tàu khu trục USS Chung-Hoon và tàu cứu hộ USNS Salvor.
và tàu cứu hộ USNS Salvor của Hải quân Hoa Kỳ cập cảng Đà Nẵng sáng 21/4
Phía Việt Nam có đại diện Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng), Bộ Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, lãnh đạo Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cùng đông đảo phóng viên trong và ngoài nước.

Chuẩn Đô đốc, Tư lệnh Tom Carney trao đổi với ông Lê Tùng, Phó Văn phòng UBND TP Đà Nẵng
USS Chung-Hoon là loại tàu khu trục có thể hoạt động độc lập hay trong nhóm tiêm kích, nhóm hành động trên mặt biển, nhóm hành động hải lục quân và nhóm hành động dưới nước. Tàu khu trục này có tên lửa dẫn đường có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ như tác chiến phòng không, tác chiến chống ngầm và tác chiến chống tàu nổi. Trong khi đó, USNS Salvor là một trong 4 tàu cứu hộ và cứu đắm thuộc Bộ Tư lệnh Hải vận Quân sự và là một trong 15 tàu thuộc Chương trình Hỗ trợ Dịch vụ của Bộ Tư lệnh Hải vận Quân sự.

Đại tá Paul Schilse thuộc Đơn vị Tham mưu Hàng hải, Hạm trưởng của tàu USS Chung-Hoon và tàu USNS Salvor chào các sĩ quan Hải quân Nhân dân Việt Nam
Trao đổi trực tiếp với ông Lê Tùng, Phó Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đại diện lãnh đạo TP tham dự lễ đón, Chuẩn Đô đốc, Tư lệnh Tom Carney cho hay, hai năm trước, ông cùng thuỷ thủ đoàn từng có lần thăm Đà Nẵng song vẫn trông đợi cơ hội mới đến thăm TP này, qua đó thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Hoa Kỳ với Việt Nam. "Sự đón tiếp thân thiện lúc nào cũng rất tuyệt vời và chúng tôi rất cảm kích về sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo TP đối với chúng tôi" - Chuẩn Đô đốc, Tư lệnh Tom Carney nói. 

(Infonet)

Không có nhận xét nào: