Pages

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

Tòa tuyên án nhóm cựu lãnh đạo huyện Tiên Lãng


HĐXX tuyên phạt nguyên Phó chủ tịch huyện Tiên Lãng Nguyễn Văn Khanh 30 tháng tù giam. Còn bị cáo Lê Văn Hiền – nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng - bị phạt 15 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.

Bị cáo Lê Văn Hiền đứng trước vành móng ngựa. Ảnh: TTXVN
Sau khi nghị án, vào 9 giờ sáng nay (10.4), HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo về tội hủy hoại tài sản gồm:

Nguyễn Văn Khanh (SN 1961), nguyên Phó chủ tịch huyện Tiên Lãng, 30 tháng tù giam; Phạm Xuân Hoa (SN 1955), nguyên trưởng phòng tài nguyên và môi trường huyện Tiên Lãng ; Lê Thanh Liêm (SN 1963), nguyên Chủ tịch UBND xã Vinh Quang cùng bị tuyên phạt 24 tháng tù cho hưởng án treo; Phạm Đăng Hoan (SN 1960), nguyên Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Quang bị xử phạt 15 tháng tù cho hưởng án treo.

Còn bị cáo Lê Văn Hiền (SN 1958), nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng bị xử phạt 15 tháng tù cho hưởng án treo về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX buộc các bị cáo: Khanh; Hoa; Liêm; Hoan phải bồi thường số tiền 295 triệu đồng cho gia đình bị hại Đoàn Văn Vươn; Đoàn Văn Quý.

HĐXX nhận định: Các bị cáo đều là người được Nhà nước giao nhiệm vụ nhưng các bị cáo không thực hiện đúng luật, xâm phạm tài sản của nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà nước.

Hành vi của các bị cáo không những gây thiệt hại tài sản mà còn gây bất bình trong quần chúng nhân dân nên cần phải có hình phạt tương xứng, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ, lời khai của các bị cáo, căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ theo quy định của pháp luật, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo mức án như trên là đúng với tội danh và mức độ vi phạm.

Nhóm P.V pháp luật

(Đất Việt)

Không có nhận xét nào: