Pages

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Việt Cộng Ăn Mừng Vụ Đánh Bom ở BOSTON


Nỗi đau của người khác là doping cho kẻ tiểu nhân

Bản tin về sự kiện ở Boston. Ảnh: FB.
Không ít hơn một lần trong đời, bạn học được kinh nghiệm khi hàng xóm, bạn bè, đồng nghiệp … bề ngoài ngọt nhạt là thế, ấy vậy mà lòng ghen tỵ làm mù con mắt, khi chẳng may bạn gặp sự cố mới thấy ”cháy nhà ra mặt chuột”.
>> Clik vào xem lại VTV ngày 16/4/2013
mới thỏa ”tấm lòng”. Tệ hại hơn, chuyện thật như đùa khi trong cái đám lên chùa, quỳ trước Phật, xin Phật hãy phù hộ độ trì, làm cho cái nhà thằng cha hàng xóm kia cháy nhà đi, tán gia bại sản đi, nhà hàng xóm có đàn lợn mơn mởn kia lăn đùng ra chết đi, công ty kia mắc nợ, phá sản vào tù đi …

Chuyện về cái anh A, B, C kia giỏi giang sức vóc hơn người, bỗng dưng gặp cầu đen, có dấu hiệu lụn bại, hàng ngày nhận được bao lời hay ý đẹp động viên, an ủi. Thế nhưng, chính những chủ nhân lời hay ý đẹp đó bí mật mổ lợn ăn mừng là điều không hiếm. Thậm chí lâu ngày biến tướng thành chuyện hàng ngày ở huyện mà chẳng ai thấy đó là điều ghê tởm đáng phải lên án.

Đó tưởng chỉ là chuyện bình dân trong muôn mặt đời thường của dân ta, cái mà mọi người hay điểm mặt chỉ tên ”người Việt Nam xấu xí”. Thế nhưng ở phương diện quốc gia, phơi mặt cái ”Mặt Việt Nam xấu xí” ra cho thiên hạ, cả (cộng đồng thế giới) chiêm ngưỡng cái mặt xấu xí của mình mới là chuyện đáng phải nói, đáng phải bàn:
Boston, Mỹ vào ngày đau buồn 16-4-2013, hai tiếng nổ kinh hoàng được cho là từ bom tự tạo của kẻ cuồng tín khủng bố nào đó đã xé nát bầu trời yên tĩnh khi những vận động viên chạy Maraton đang trên đường về đích. Đã có người thiệt mạng và rất nhiều người bị thương. Tương tự như cuộc khủng bố tòa tháp đôi kinh hoàng năm 2001, cả nước Mỹ nén đau thương dồn tiềm năng, vật lực về Boston để nhanh chóng cứu người bị nạn, ổn định tình hình. Các hãng thông tấn toàn cầu liên tục đưa tin cập nhật tình hình. Cả thế giới hướng về nước Mỹ chia sẻ nỗi đau mất mát như chính nỗi đau của chính mình. Đích thân tổng thống Obama ngay lập tức ra tuyên bố sẽ dành hết khả năng cho Boston và hứa sẽ nỗ lực tìm ra kẻ thủ ác và sẽ trừng trị thích đáng kẻ thủ ác, lấy lại công bằng. Tất cả những nỗ lực trên cho thấy thế giới dù cho còn nhiều bất đồng nhưng đứng lương tri và nỗi đau đồng loại thì không có bất cứ khoảng cách nào và đó là điều rất thiêng liêng.
Bản tin thời sự 19h chiều của VTV đài truyền hình Việt Nam cũng cập nhật tình hình và đưa ra những thước phim phản ánh không khí khẩn trương của khủng bố chấn động đó. Truyền thông Việt Nam cũng như thông lệ của các nước khác trên thế giới, phản ánh và đưa tin không có gì đáng nói. Cái đáng nói là thái độ và biểu cảm của phát thanh viên, biên tập viên đài truyền hình Việt Nam tên rất đẹp Hương Linh khi đưa một cái tin đau buồn như vậy lại với biểu cảm hớn hở??? Có cảm giác như qua Hương Linh, Việt Nam không những không cảm thấy xót xa trước nỗi đau của đồng loại mà còn vui sướng, hả hê khi nước Mỹ, biểu tượng tự do của thế giới lâm nạn. Không là quá đáng khi cho rằng, nhà thằng hàng xóm cháy, cho nó chết, cho nó đáng đời? Cảm nhận thế nào tùy bạn! Chỉ thấy không ít lần, truyền thông Việt Nam, nhất là VTV không biết moi móc đâu ra những tin đại loại như đâu đó ở Mỹ có nhiều kẻ ăn xin, cảnh sát bắn người khi dừng xe hoặc linh tinh các tin lăng nhăng khác (mà nước nào cũng có, không thể tránh khỏi) để chứng tỏ ”dân chủ Việt Nam gấp triệu lần dân chủ tư bản” hay nôm na mách qué kiểu AQ, nhà tao tuy thế còn tốt gấp vạn lần nhà mày …
Mời các bạn xem lại video clip thời sự 19h đài truyền hình Việt Nam để có thể có cảm nhận rất riêng theo quan điểm của bạn. Riêng tôi, tôi chỉ có thể nói lên cảm tưởng của mình: ”Đó có thể là lỗi của cậu đánh máy”.
Các cụ nhà ta dạy ”thương người như thể thương thân”. Hôm nay nhà hàng xóm cháy, ai bảo đảm ngày mai không đám cháy không rơi trúng nhà mình. Các bạn cho cảm nhận của mình xem nào.
bạn đọc Vietinfo_Lê Trần Việt

Không có nhận xét nào: