Pages

Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Vụ nổ bom ở Boston - Nghi phạm đã bị bắt?

Mảnh của một nồi áp xuất

Cơ quan FBI cho biết tìm thấy miểng của một nồi áp xuất, khả năng là của một trong những quả bom nổ ở Boston

Truyền thông Hoa Kỳ loan tải các tin tức khác nhau về vụ điều tra và bắt giữ nghi phạm vụ nổ bom khủng bố ở Boston. Trong lúc một số đài truyền hình trích dẫn nguồn tin thân cận với cuộc điều tra, cho biết nghi phạm đã bị bắt; một số khác thì cho rằng FBI vẫn đang trong quá trình nhận diện nghi phạm và chưa tiến hành bắt giữ.

Đài CNN loan tin cho biết là nhà chức trách Hoa Kỳ đã bắt giữ nghi phạm vụ nổ bom tại cuộc đua Marathon Boston. Tuy nhiên đài CBS thì nói rằng nghi phạm đã bước đầu được nhận diện nhưng vẫn chưa bị bắt giam.

Theo tin CNN, Cục điều tra liên bang Hoa Kỳ FBI vào trưa hôm qua đã tìm ra và bắt giữ một người đàn ông da màu, tình nghi là thủ phạm gây ra vụ nổ hôm thứ Hai vừa qua, tại đích đến của cuộc đua Marathon Boston giết chết 3 người và làm bị thương hơn 150 người khác.

Đài truyền hình CNN khi loan tin này, cho biết thêm là các nhân viên điều tra đã phân tích một đoạn video của một công ty bán lẻ ở gần trái nổ thứ hai đã cho là họ phát hiện thủ phạm.

Một video của đài truyền hình Boston cũng đóng góp vào tiến trình này.

Nguồn tin không nói rõ thêm chi tiết, nhưng cho rằng đây là một phát hiện rất nhiều ý nghĩa.

Trong lúc bản tin này được gửi đến quý khán thính giả thì tại Hoa Kỳ, FBI cũng đang sửa soạn tổ chức họp báo để thông tin về kết quả cuộc điều tra và bắt giữ nghi phạm này.

(RFA)

--------------------

 Tìm ra manh mối vụ nổ tại Boston

(AP) – Nghi can trong vụ nổ bom ở cuộc chạy marathon tại Boston đã bị bắt đưa ra tòa, theo lời một nhân viên điều tra yêu cầu không nêu danh tánh vì không được phép tiết lộ chi tiết của cuộc điều tra.

Theo dự trù sẽ có một cuộc họp báo vào buổi trưa hay chiều Thứ Tư để trình bày sự việc.
Hôm Thứ Tư, 2 ngày sau vụ nổ,  nhân viên điều tra còn tiếp tục lục tìm trong những thùng rác, bình nước và vật dụng thể thao bỏ lại của các vận động viên trong cuộc chạy marathon ở Boston hôm Chủ Nhật. (Hình: AP/Julio Cortez)
Nhiều cơ quan truyền thông địa phương nói rằng nhận diện ra nghi can nhờ máy thu hình kiểm soát an ninh của tiệm Lord & Talor,  thu được những hình ảnh trong khoảng khắc giữa hai vụ nổ.

Các cơ quan công lực đã yêu cầu công  chúng cung cấp tất cả những hình ảnh, băng video và mọi thông tin có thể giúp cho tìm ra chứng cứ của hai vụ nổ bom gần mức đến trong cuộc chạy marathon ở Boston ngày Thứ Hai. Vụ nổ làm 3 người chết và 170 người bị thương, được xác định là hành động khủng bố, theo lời Tổng Thống Obama.

Hai trái bom nổ cách nhau khoảng 10 giây văng ra những miểng đi thấp gần mặt đất khiến cho nhiều vận động viên bị trúng thương ở phần chân và ít nhất có 4 nạn nhân buộc phải cưa chân.

Các nhân viên điều tra cho biết các trái bom làm bằng nồi áp suất loại 1.6 gallon, nhồi chất nổ, các mảnh kim loại và đinh. Nhân viên điều tra cũng đã tìm thấy mảnh bảng điện được coi là một thành phần của bộ phận gây nổ, và một cái nắp của chiếc nồi áp suất văng lên mái  nhà gần đó.

(Người Việt)

Không có nhận xét nào: