Pages

Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Bản tin truyền hình về TS Cù Hà Huy Vũ, đâu là sự thật?


chhv1-305.jpg
Cảnh quay 1-2-36 có mặt TS Cù Huy Hà Vũ, có chậu cây đang nở hoa. (tương ứng video1-phút thứ 2-giây 36).
Screen capture
Ngày 16 và 17 tháng 06 vừa qua, hệ thống phát thanh, truyền hình và tất cả các cơ quan báo chí của chính phủ Việt Nam đã đồng loạt đưa tin về cái gọi là “Sự thật về vụ tuyệt thực của Cù Hà Huy Vũ”, đồng thời đã phát đi một thông điệp đe dọa đến toàn thể nhân dân Việt Nam: “sẽ điều tra và truy bắt tất cả những người đưa tin về việc Cù Hà Huy Vũ bị ngược đãi và tuyệt thực trong trại giam số 5, Yên Định, Thanh Hóa”.

Trong ngày 16 tháng 06, họ đã dựng và cho phát đi một cái gọi là video với thông điệp rõ ràng là “Luật sư Cù Hà Huy Vũ không bị đánh đập trong trại giam”.

Bôi nhọ người yêu nước

Trong ngày 17 tháng 06, họ đã dựng và cho phát đi một cái gọi là video với thông điệp rõ ràng là “ Luật sư Cù Hà Huy Vũ không tuyệt thực trong trại giam”. Nội dung của cái gọi là “câu chuyện giữa Cù Hà Huy Vũ với Bác sỹ trại giam và các giám thị trại giam” nhằm mục đích bôi nhọ, xuyên tạc và tầm thường hóa nhân cách của Luật sư yêu nước Cù Hà Huy Vũ.
Những video trên đã đánh lừa được rất nhiều người, kể cả những người trước đây yêu mến và ủng hộ L.S Cù Hà Huy Vũ và gia đình anh ấy.
chhv2-250.jpg
Cảnh quay Cảnh quay 2-2-58 TS Cù Huy Hà Vũ đang bước vào phòng y tế, có chậu cây đang nở hoa. Screen capture.
Rõ ràng, nếu chỉ xem lướt qua nhanh như truyền hình đưa tin, chúng ta không thể nào nhận ra sự bất hợp lý của các cảnh quay này. Nhưng thật may mắn, đây là thời đai internet, và video này được nhà cầm quyền Việt Nam cho đăng tải lên mạng để đánh lừa công chúng Việt Nam và Quốc tế. Sau khi xem rất nhiều lần 2 đoạn phim trên đây, ngoài việc dựa vào công cụ tin học để chứng minh cho cái video này là giả tạo như các bạn khác đã làm. Tôi đã so sánh sự khác nhau giữa sự bất hợp lý về bố cục, sự vật và con người, đồng thời phân tích khẩu hình của người nói và khuôn miệng các nhân vật trong các phân đoạn để ghép nên cái video gọi là “Sự thật” này, thì sự gia dối hoàn toàn đã được phơi bày.
Cả 2 cái video này hoàn toàn do cơ quan an ninh Việt Nam dàn dựng, lấy những video vừa mới quay trộn với những video quay trộm về anh Cù Huy Hà Vũ từ trước (cái này an ninh VN thường xuyên sử dụng), cho người có ngoại hình phía sau hơi giống Cù Huy Hà Vũ để đóng giả pha trộn với hình ảnh thật của anh nhằm đánh lừa thị giác người xem. Các đồ vật không có tri giác không nói dối, nó sẽ tố cáo tội ác của những kẻ hèn hạ!
Dưới đây là phân tích bằng hình ảnh để thấy bộ mặt giả dối đến bẩn thỉu của nhà cầm quyền cùng hệ thống các cơ quan phục vụ cho chính quyền này. Các bạn có thể xem video đã được đăng tải lên youtube để xem xét thật kỹ.
Video trên VTV1 ngày 16 tháng 06 và ngày 17 tháng 06:
Đường dẫn link video 1: http://www.youtube.com/watch?v=1pXp33coV5o
Đường dẫn link video 2: http://www.youtube.com/watch?v=Vix1Dk0HAPw
chhv3-250.jpg
Cảnh quay 2-2-23: Cù Huy Hà Vũ (giả) trong phòng y tế, chậu cây bên ngoài cửa sổ vẫn còn nhưng không hoa và ít lá. Screen capture.
Tổng hợp các video trên đây, ta thấy ngay:
Căn cứ vào khẩu hình của các đối tượng và đoạn đối thoại, ta thấy đối tượng được quay sau lưng mà chúng gán ghép là CHHV chính là kẻ đóng giả. Khi quay phía trước và phía bên hông Cù Huy Hà Vũ thật, chúng sử dụng các đoạn video mà chúng quay trộm trước đó rồi gán ghép đoạn hội thoại vào.
Một bằng chứng không thể chối cãi của đoạn gán ghép này là đây:
Cảnh quay 1-2-36 có mặt TS Cù Huy Hà Vũ (tương ứng video1-phút thứ 2-giây 36).

Cảnh quay 1-1-16 với TS Cù Huy Hà Vũ.

Cảnh quay 2-2-58 với TS Cù Huy Hà Vũ, cây chậu hoa thật đẹp trong nắng!

chhv4-250.jpg
Cảnh quay 1-1-16: Trên đầu giường kẻ mạo danh Cù Huy Hà Vũ không có áo tù vắt lên. Screen capture.
Nó khác hoàn toàn với cảnh có kẻ giả danh Cù Huy Hà Vũ:
Cảnh quay 2-2-23: Chậu vẫn còn sao hoa lá bị gió cuốn bay đi đâu rồi?
Ngoài ra còn có các bằng chứng phụ trợ đắt giá khác:
Vị trí cái áo tù: Cảnh quay 1-1-16: Trên đầu giường kẻ mạo danh Cù Huy Hà Vũ không có áo tù vắt lên (Theo phương từ cửa chính đến cửa sổ đối diện)
Nhưng cảnh có Cù Huy Hà Vũ (thật) thì có áo vắt trên thành giường: (1-1-30)
chhv5-250.jpg
Những cảnh có TS Cù Huy Hà Vũ (thật) thì có áo vắt trên thành giường. Screen capture.
Và, chiếc áo tù đang nằm ở trên thành giường. “Phóng viên VTV” chuyên rình sau “lỗ chó” phía sau không xuất hiện, cánh tủ thuốc đóng, khẩu hình không ăn khớp với đối mẩu đối thoại. Nhất là đoạn thằng BS nghe tim trong khi đó thì đối thoại vẫn tiếp tục và anh Vũ không mấp máy môi để cho bọn an ninh nó nhờ nữa. Nhìn CHHV thật giai đoạn này mạnh khỏe.
Ở video 2, trong đoạn đối thoại ngắn giữa “Cù Huy Hà Vũ”, tên bs và giám thị, có rất nhiều cảnh quay (Từ cửa sổ sau quay kẻ giả mạo, cửa sổ hông quay Cù Huy Hà Vũ và phía trước mặt để quay CHHV (đoạn video mờ). Về nguyên tắc để thu được âm thanh thực, hoặc phải dùng ngay camera đó để thu, hoặc phải có người ghi âm. Nhưng trong bất kỳ cảnh quay nào, cũng chỉ có tên “phóng viên rình rập” quay mà thôi!). nhưng chỉ thể hiện được 3 giám thị, có những khoảnh khắc xuất hiện tù nhân với dáng vẻ ngượng nghịu rất tự nhiên. Có thể phán đoán chắc chắn rằng, kẻ giả mạo này làm việc chính ở trại giam này! Thời gian khám phải rơi vào sáng hoặc buổi chiều chứ không thể vào giữa buổi trưa như cảnh đã dẫn ở phía trên.
Kẻ mạo danh Cù Huy Hà Vũ đang nằm khám, cánh cửa tủ đang mở! Trong 3 giám thị, tên giám thị này có cái tai dạng hơi lật, bỏ áo trong quần, cánh tay chuyên đút túi và chỉ duy nhất 1 lần quay ra sau như thế này! Hướng đứng luôn quay về phía kẻ mạo danh Cù Huy Hà Vũ (do “PV” quay từ “lỗ chó” thực hiện).
Cảnh quay Cù Huy Hà Vũ từ cửa sổ bên hông phòng khám, tai của người giám thị sâu, quay mặt về phía tường (theo hường của “pv”), cánh tay phải đặt phía trước, áo không bỏ trong quần! Rõ ràng là 2 giám thị khác nhau. (so với gt ở phía trên)!
(Nguyễn Vì Dân gửi RFA)

Không có nhận xét nào: