Pages

Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Mới thông xe, mặt cầu nghìn tỷ đã như ‘luống khoai’ (Bài đã bị xóa)

Từ đầu tháng 5/2013, cầu Bến Thủy 2 (Nghệ An – Hà Tĩnh) xuất hiện tình trạng lún, mặt đường lô nhô “luống khoai”, dù “tuổi thọ” chiếc cầu chưa đến 1 năm.

Ban Quản lý dự án 85, Bộ GTVT đang chỉ đạo nhà thầu tiến hành khắc phục.

Ngày 17/6, VietNamNet trực tiếp tại hiện trường ghi nhận trên bề mặt cầu Bên Thủy 2 xuất hiện khả nhiều điểm lún. Nặng nhất là ở đoạn phía Nam, nơi nhà thầu đã bóc nhiều quãng ở cả 2 làn đường ngược chiều để xử lý.



Theo ghi nhận, điểm lún nặng nhất trên mặt cầu sâu khoảng 2 - 5cm, ở đoạn cầu phía Nam. Phương tiện giao thông di chuyển qua khu vực này tương đối khó khăn. Các khu vực khác điểm lún từ 1 – 3cm.

Điều đáng nói, cầu Bến Thủy 2 chỉ vừa được thông xe từ tháng 9/2012. Sau chưa đầy 1 năm, việc nhà thầu phải tiến hành bóc mặt cầu để sửa chữa khiến dư luận địa phương đặc biệt chú ý.

http://imgs.vietnamnet.vn/Images/vnn/2013/06/18/15/20130618153902-anh-6--cau-ben-thuy.jpg

Trao đổi với VietNamNet sáng 18/6, ông Trần Quang Dần, Giám đốc điều hành Dự án cầu Bến Thủy 2 cho biết đơn vị đã có báo cáo gửi Bộ GTVT, đồng thời chỉ đạo nhà thầu khắc phục, sửa chữa.

Mặc dù chất lượng cầu “có vấn đề” nhưng ông Dần vẫn khẳng định, quá trình thi công cũng như công tác kiểm tra, giám sát trước lúc thông cầu luôn được các bên tiến hành nghiêm túc, đúng kỹ thuật và ‘không có bất cứ vấn đề gì’.

“Hiện tượng lún bề mặt xuất hiện khá phổ biến ở các công trình cầu đường, kể cả những công trình vừa sử dụng. Cầu Bến Thủy 2 từ lúc thông xe (7/9/2012 – pv) đến tháng 4/2013 dù hoạt động với công suất lớn nhưng vẫn không có vấn đề gì.

Hiện tượng lún bề mặt chỉ vừa xuất hiện từ khoảng tháng 5, thời điểm có nắng nóng kéo dài, nhiệt độ mặt đường khoảng 68 – 70 độ. Chúng tôi đã mời cơ quan kiểm định về lấy mẫu để xem xét đánh giá. Hiện chưa có cơ sở để khẳng định nguyên nhân xảy ra tình trạng này” – ông Trần Quang Dần cho biết.

Ông Dần cho biết thêm, hiện cầu Bến Thủy 2 vẫn đang trong thời hạn bảo hành (thời hạn 2 năm). Đơn vị đang đốc thúc nhà thầu sớm hoàn thành việc sửa chữa để phục vụ tốt nhất việc lưu thông cho các phương tiện.

Cầu Bến Thủy 2 khởi công ngày 14/3/2010 do Ban Quản lý dự án 85, Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư khoảng 1.260 tỷ đồng.

Cầu được thiết kế với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, bề mặt rộng gần 25m, dài 1km, quy mô “cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực”. Cầu Bến Thủy 2 thông xe vào ngày 7/9/2012.

Theo Cao Thái – Duy Tuấn

(Vietnamnet)

Không có nhận xét nào: