Pages

Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

VÀI NÉT KHÁI QUÁT VỀ LỰC LƯỢNG DLV VÀ AN NINH MẠNG

1Trong thời gian gần đây qua việc các trang mạng xã hội đã đưa thông tin và bình luận một cách chính xác về Hội nghị BCHTW7, hằng tuần lễ trước khi những thông tin này được các phương tiện truyền thông thông tin chính thống, những cái “mồm loa mép dãi” của Ban Tuyên giáo ĐCS VN, đưa tin.
Có thể nói Đảng CS VN thông qua Ban Tuyên giáo TW và những cánh tay nối dài của Đảng CS VN là lực lượng áp đảo của hơn 700 tờ báo và hơn 60 đài phát hình tại hầu hết các tỉnh thành và các đài phát thanh, đã thúc thủ trên mặt trận tuyên truyền dân vận.

Lá cờ trên mặt trận tuyên truyền dân vận, giờ đây đang nằm trong tay các trang mạng xã hội, các blog cá nhân. Với việc truyền tải thông tin một cách nhanh chóng, kịp thời và với mức độ tin cậy cao cộng với chất lượng của các bài viết phong phú trên nhiều lãnh vực giáo dục, kinh tế, thời sự, y tế…Các trang mạng xã hội, các blog lề trái ngày càng thu hút người đọc.
Việc nắm giữ độc quyền trong lãnh vực truyền thông thông tin, tuyên truyền dân vận là việc sống còn của Độc quyền toàn trị CS VN. Ý thức được sự tồn vong của ĐCS VN đang bị đe dọa nghiêm trọng trước sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội và các blog cá nhân, Chính phủ Việt Nam đã mạnh tay bắt giữ và đưa ra những bản án nặng nề và bẩn thỉu đối với những blogger bất đồng chính kiến như anh Điếu Cày, anhbasaigon, chị Tạ Phong Tần và gần đây nhất là blogger Trương Duy Nhất. Bên cạnh đó Chính phủ Việt Nam đã bỏ ra số tiền 200 triệu USD, để phát triển các trang mạng xã hội để cánh tay của Đảng CSVN vầ CP VN, được nối dài lên không gian mạng. Các trang mạng vừa mới xuất hiện gần đây, với những bài viết bênh vực CP VN, ĐCS VN, bằng mọi giá, bằng những luận điệu, lập luận giẻ rách, nhai đi nhai lại những giáo điều xưa cũ, nhàm chán, lỗi thời, có thể quy là phản động đối với những tâm tư, nguyện vọng và những nỗi oan khuất của đại đa số người dân như Nguyễn Văn Minh QĐND,…. thậm chí dùng đến những ngôn ngữ đê tiện, hạ cấp như không thể nào hạ cấp hơn như các blog Tre Làng, Phọt Phẹt, Loa Phường, Google Tiên Lãng, GL,…Bên cạnh đó CP VN còn bỏ tiền nuôi một lực lượng đông đảo lên đến 80.000 dư luận viên (DLV), để vào đánh phá các trang mạng, các blog cá nhân.
Việc các blog nổi tiếng, có số lượng bạn đọc truy cập hàng chục, hàng trăm nghìn lượt/ngày như anhbasam, Boxit VN, Quechoa, Nguyễn Xuân Diện, Tểu, Huỳnh Ngọc Chênh, Bùi Văn Bồng, JB Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Tường Thụy, Bà Đầm Xòe… mà không bị lực lượng an ninh mạng, DLV, theo dõi, đeo bám để đánh phá, mới là chuyện lạ.
Đừng nghĩ đơn giản DLV là những người vào các blog nổi tiếng, để đánh phá bằng các comment tục tỉu, chửi bới điên cuồng những ý kiến của các còm-sỹ ủng hộ phong trào đấu tranh Dân chủ, bênh vực dân oan, chỉ trích những chính sách thất nhân tâm của CP VN. Các còm của các DLV dạng này sẽ bị BBT các blog xóa ngay hoặc các blog đã khóa mục phản hồi. Có thể nói kiểu đánh phá này của các DLV, đã bị vô hiệu hóa, chỉ có thể tự sướng trên các blog “đồng loại” như Phọt Phẹt, Loa Phường, Tre Làng, Bể Phốt, Google Tiên Lãng.
Các DLV, đã sáng tạo ra những cách đánh phá mới.
Họ, những DLV, có thể núp dưới nhiều nick khác nhau, có thể hóa thân thành những nhà “dân chủ”, những nhà “bất đồng chính kiến”, những nhà “chống cộng trong nước”, những nhà “chống cộng cực đoan hải ngoại”, những nhà “dân oan”, những nhà “ngây thơ”. Họ sẽ đánh phá các blog bằng nhiều thủ đoạn. Có thể thấy những thủ đoạn phổ biến sau:
-Họ sẽ còm những còm có nội dung hưởng ứng bài viết được đăng tải nhưng với một giọng điệu thù hằn chế độ hiện tại một cách cực đoan bằng những lời lẽ không mấy hay ho, sạch sẽ, để tạo một ác cảm cho những người chồng đối, bất đồng chính kiến với CP VN, ĐCS VN.
-Họ sẽ làm loãng chủ đề bài viết bằng những chủ đề khác như trao đổi với nhau về một vấn đề kỹ thuật như cách lắp đặt pin mặt trời, cách sửa ti-vi, tủ lạnh, v.v…
-Họ sẽ đánh lạc hướng người đọc bằng cách đưa ra những câu hỏi, những suy diễn hoàn toàn xa lạ với chủ đề bài viết mà tác giả đã nêu rõ trong bài viết.
-Họ sẽ xúm vào “bề hội đồng” những còm-sỹ nào có ý kiến trái với ý kiến định hướng của họ bằng cách nhét vào mồm những còm-sỹ có ý kiến ngược với họ những suy diễn, những ý kiến do họ tự nghĩ ra và gán ghép chúng cho người bị “bề hội đồng”, một thủ đoạn “chụp bao bố”, “gắp lửa bỏ tay người” quen thuộc của cộng sản.
-Họ có thể đồng quan điểm với tác giả những liền đó lại đưa ra những quan điểm được định hướng dư luận: đừng quan tâm nhiều mà hãy lo đến cuộc sống hàng ngày, vì miếng cơm vì lo toan cuộc sống vì vợ dại con thơ v.v… toàn những lý do tiêu cực so với tính tích cực của chủ đề bài viết hoặc của các còm-sỹ.
Họ có thể nhanh nhẩu nhẩy vào họng bạn đọc để phát biểu ý kiến tán thành quan điểm chủ đề bài viết, để tạo tâm lý ỷ lại cho người đọc trước khi bạn đọc gõ keyboard để còm vì khi trực tiếp còm, bạn đọc sẽ nẩy sinh những thư tưởng tích cực tiếp theo theo diễn biến tâm sinh lý.
Qua theo dõi blog anbasam, một blog đinh trong các blog cá nhân, còn mở mục phản hồi, tôi đã làm một thông kê về các nick xuất hiện trong mục phản hồi của phần điểm tin hàng ngày cũng như các bài viết được anhbasam đăng tải và phát hiện được một số điều khá thú vị:
-Nếu lấy mốc thời gian là 2 giờ sáng mỗi ngày trong phần điểm tin trên anhbasam và tính chu kỳ là 8 tiếng/ca và thời gian hiển thị trên các còm thì sau khi loại suy những còm xuất hiện không cố định trong những ca tiếp đó, trong một khoản thời gian độ 15 ngày đến một tháng sẽ thấy anhbasam, đang bị một lực lượng DLV, bám chặt 7/24. Có những còm-sỹ xuất hiện ngay đầu ca để giật “tem”, còm chào hỏi vớ vẩn rồi lặn không sủi tăm trong suốt ca, kiểu như giao ca, có những còm-sỹ chỉ xuất hiện trong một thời diểm cố định chết trong một ca. Có những còm-sỹ xuất hiện cố định trong từng cuối ca.
Một người bình thường, chỉ cần tinh ý, lập một bản thống kê các nick, loại suy đi những nick xuất hiện không theo thời gian tính cố định hoặc nhận xét họ qua nội dung phản hồi, sẽ thấy những nick nổi cộm còn lại trong từng chu kỳ 8 tiếng/ca và tần xuất dao động xuất hiện của những nick này, sẽ nhận ra ngay nick nào là trưởng nhóm theo ca, nick nào trực ca nào, kiểu cán bộ đảng viên làm việc theo ca kíp ấy mà. Nó sẽ lộ diện ngay lực lượng DLV, đeo bám anhbasam 7/24 ngay ấy mà.
Các DLV đang đeo bám anhbasam, lo mà đổi nick đi, các em đã bị lộ. Nhưng mà dù có đổi nick nhưng với trình độ và cách suy nghĩ rập khuôn, sẽ bị bạn đọc cũng như các còm-sỹ tinh ý nhận ra ngay ấy mà.
Việc bỏ ra 200 triệu USD, để phát triển các trang mạng xã hội, nuôi các DLV của ĐCS VN, CP VN chỉ càng cho thấy sự thất bại thảm hại và hầu như bất lực trên mặt trận tuyên truyền, dân vận. Vì để định hướng dư luận trong thời đại thế giới phẳng và sự phát triển không thể nào dừng của các blog cá nhân là một suy nghĩ và hành động ngu xuẩn kiểu cộng sản. ĐCS VN, CP CHXHCN VN, chỉ còn một hạ sách là bắt bỏ tù hết các nhà bất đồng chính kiến, các Blogger trung thực, kiên định với những gì họ đã và đang làm trên không gian mạng, như bắt Blogger Trương Duy Nhất. Mà nhà tù đối với họ có xá gì đâu. Họ đã sẵn sàng, chấp nhận và chờ đợi điều đó.
Xin kết lại bài viết này bằng hai bài thơ Haiku tiếng Nhật để vinh danh những blogger, những nhà bất đồng chính kiến đang phải trong tù cũng như những blogger đã và đang sẵn sàng bước vào ngục tù cộng sản để bày tỏ và bảo vệ chính kiến của mình.
自由の光。the freedom’s light.
悪刑務所に
人々飛び込む
自由の光。
悪刑務所に人々飛び込む自由の光。
AKU KEIMUSHOU NI HITOBITO TOBIKOMU JIYUU NO HIKARI.
because of everybody(bravely) jump into cruelty prison,
the freedom’s light will be come. Vì moii người sẵn sàng dũng cảm nhẩy vào ngục tù đọa đầy, ánh sáng của Tự do sẽ phải đến
共産党の没。the death of the communist party.
強反対で
国民一心出す
共産の没。
強反対で国民一心出す共産の没。
TSUYO HANTAI DE KOKUMIN ISSHIN DASU KYOUSAN NO BOTSU.
because of the strong oppositions of the nation,
the communist will be die. Với sự phản đối mạnh mẽ của Quốc dân, cộng sản sẽ phải lụi tàn.
Hà Nội 29/05/2013
Oanh Yến Thị Phạm

Không có nhận xét nào: