Pages

Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

Báo động tình trạng khoác áo nhà nước ngang nhiên vi phạm pháp luật

Icon_Symbol_Laugh
Cả nước mới chấn động một phen khi ông Phó cục trưởng CS Giao thông đường bộ ngang nhiên ra văn bản vi phạm hàng loạt các luật và bộ luật khi quy định cấm ghi hình CSGT. Tình trạng quan chức nhà nước vì lợi ích cục bộ, lợi ích nhóm sẵn sàng ”khoác áo nhà nước” vi phạm pháp luật diễn ra ngày càng phổ biến. Vừa qua, nhằm khỏa lấp nhiều tiêu cực, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng rất trắng trợn vi phạm hàng loạt quy định pháp luật khi chỉ đạo UBND quận Tây Hồ về công tác GPMB cầu Nhật Tân.

Chiều 20/8/2013, tại UBND quận Tây Hồ, trước đầy đủ các ban ngành của Hà Nội cùng bộ sậu quận Tây Hồ ông Thảo chỉ đạo rất phản động: vài trăm hộ dân này cứ đòi hỏi này kia làm chậm tiến độ (trong khi chúng tôi đang làm đúng những gì pháp luật quy định). Rồi ông lại bộc lộ sự ngớ ngẩn: công tác GPMB là một cuộc cách mạng, vì thế các đồng chí phải biến nó thành sự nghiệp của quần chúng (chắc ông muốn rập khuôn cách làm hồi cải cách ruộng đất), và rồi ông trắng trợn: phải tiến hành cưỡng chế.
Đúng là ông Thảo ngớ ngẩn thật. Cũng phải vì năm nay ông đã trên 61. Lẽ ra ông phải về đuổi gà cho vợ từ năm ngoái mới đúng. Trung ương thế nào mà chậm làm chế độ cho ông Thảo nghỉ thế.
Cần nhắc lại để ông Thảo nắm rõ: công tác GPMB tại Hà Nội (nơi ông là Chủ tịch) cũng phải tiến hành theo đúng trình tự, thủ tục đã được pháp luật quy định nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của người dân. Cụ thể là Luật đất đai, Nghị định 69 của Chính phủ, Quyết định 108 của UBND TP và mới đây nhất là Quyết định 27/2013/QĐ-UBND ngày 18/7/2013 của chính UBND Hà Nội. Khoản 1 Điều 1 của Quyết định nêu rõ: Sau khi ra quyết định thu hồi đất, trong trường hợp giá đền bù chưa sát với giá chuyển nhượng thực tế trên thị trường thì UBND quận/huyện nơi thu hồi đất tổ chức điều tra, khảo sát giá đất thực tế, đề xuất điều chỉnh làm căn cứ đền bù hỗ trợ phù hợp với thực tế, trình UBND TP phê duyệt. Trong khi chính quyền chưa làm theo trình tự, thủ tục quy định mà ông lại “đi tắt” muốn đập nhà dân là làm sao hả ông Thảo? Công tác GPMB quyết không thể thực hiện theo cảm tính của một vài người như ông, rồi làm kiểu hồi cải cách ruộng đất: thích bắn thí bắn, thích giết thì giết, người dân chỉ là cỏ rác không có bất cứ quyền gì ngoài quyền chấp hành tuyệt đối mọi chỉ đạo của các ông (kể cả chỉ đạo sai).
Chưa đề cập tới chuyện tày trời mà Hà Nội chễm chệ ngồi lên đầu Thủ tướng khi vi phạm quy hoạch Thủ đô, tự ý điều chỉnh nút giao Phú Thượng lái vào khu dân cư, tránh nhà quan. Chỉ nói tới trình tự và thủ tục mà pháp luật đã quy định khi tiến hành công tác GPMB, thì chính quyền các cấp tại Hà Nội đã có rất nhiều vi phạm, vì vậy quyền và lợi ích của dân đen chúng tôi bị xâm phạm nghiêm trọng, nhà nước thì tốn kém thêm rất nhiều kinh phí do chậm tiến độ. Tại sao ông Thảo mồm lúc nào cũng nói học tập, làm theo tấm gương đạo đức của ông này ông kia, mở mồm ra là hiến pháp, pháp luật nhưng chính ông lại không làm theo pháp luật?
Nói thật với ông Thảo câu này, cũng mong ông thứ lỗi khi dân chúng tôi nói quá thật: nếu có bầu cử tự do dân chủ, chúng tôi sẽ nhất trí bầu ông về đuổi gà cho vợ (dĩ nhiên ông sẽ nhận được số phiếu cao tuyệt đối). Xem ra mỗi việc này là phù hợp nhất với trình độ, nhận thức và phẩm chất của ông.

Không có nhận xét nào: