Pages

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Càng cãi càng ngang


Uyển Thi (Danlambao) - Trong thời buổi cơ giới thay cho cơ bắp, máy cày thay con Trâu vậy mà ông phó bí thư thành đoàn Hà Nội Trần Anh Tuấn (1), cho rằng mình làm đúng khi được báo chí hỏi liệu có phải đây là sự phô trương khi huy động 1000 đoàn viên tham gia và thiếu tính toán về năng suất lao động không? Bởi con đường 700 mét làm với giá 1,5 tỷ đồng nhưng tiền ăn đã lên đến 200 triệu đồng nhưng phó bí thư thành đoàn Hà Nội Trần Anh Tuấn cứ cãi chày cãi cối cãi lấy được

Để biện minh cho mình ông tuấn lấy ví dụ (các em nhỏ có chương trình trải nghiệm làm nông dân, có học kỳ quân đội… có chương trình đó giúp các em thấy giá trị của hạt gạo) Vâng thưa ông Tuấn không biết trước khi trả lời báo chí ông có uốn lưỡi trước khi nói hay không? Hay nói đại nói bừa nói cho xong. Làm đường không thể là nông dân hay học kỳ quân đội cái quái gì cả.

Khái niệm hai chữ nông dân từ những đứa lên năm của hiểu đó là làm ruộng, trông rau, trồng cây.... chứ đâu phải đi làm đường là trải nghiệm nông dân. Để thấy giá trị của hạt gạo vậy cả nước phải đi gieo đi gạt mới biết được giá trị hạt gạo sao trong khi đất nước xuất khẩu lúa gạo đứng nhất nhì thế giới nhưng vẫn cứ đói nghèo.

Còn nói học kỳ quân đội ư sao không cho đoàn viên thanh niên đi học quân sự dậy các em kỹ năng bắn súng (biết đâu ngày mai các em còn có cơ hội nhập ngũ để chống quân xâm lược Trung Quốc hay các em sẽ tham gia lực lượng nổi dậy để giải tán đảng cộng sản Việt Nam mà lại đi làm đường.

Nếu làm đường sao không dùng đến cơ giới máy móc, mà bắt các em làm bằng tay theo kiểu thủ công của những TNXP sẻ dọc Trường Sơn năm nào? với ngày ấy thì còn chấp nhận được bởi đã nửa thế kỷ rồi, và điều kiện rừng núi thì không ai nói làm gì, đằng này giữa thủ đô mà lại thi công bằng cơ bắp thì không ai chấp nhận được.

Có những nghi vấn nếu làm bằng cơ giới thì chi phi chỉ bằng một nửa số tiền 1,5 tỷ, những do ông giải thích do làm cơ bắp tiền ăn đã lên đến 200 triệu đồng, nhưng anh vẫn cãi chày cãi cối bảo vệ quan điểm của mình là đúng và còn đòi làm thêm một công trình làm đường ở huyện thanh trì thì quả thật chắc anh có ăn chặn, ăn cắp, ăn bớt tiền làm đường là điều cũng dễ hiểu bởi làm bằng cơ giới có nguy cơ bị điều tra còn làm bằng cơ bắp cứ đổi cho tiền ăn tiền xe chẳng ai làm được gì cả đúng không anh?

"Mỗi lần té là mỗi lần bớt dại
Để thêm khôn một tý ở trên đời."

Là con người ai chẳng có đôi lúc lỡ lầm, nhưng nếu biết nhìn vào những thất bại để đứng lên thì mới thành nhân được bởi thất bại là mẹ của thành công, nhưng người cộng sản không bao giờ chịu nhận là mình làm sai, cứ khăng khăng bảo vệ quan điểm cho dù được người khác nhắc nhở. Bởi thế cộng sản không bao giờ đi đến thành công và cộng sản tự đi đến bờ vực tiêu diệt là điều đã xảy ra trên thế giới.

Lãnh đạo cao cấp cộng sản nói chung và những thằng đảng viên nói riêng đều không biết lắng nghe nên không bao giờ thấu hiểu, chỉ biết phán xuống cấp dưới cho dù đó là điều sai trái, nghị định nghị quyết đưa ra thì xa rời thực tế, hiến pháp sửa tới sửa lui vẫn lỗi thời nhưng cộng sản cứ cho mình là làm đúng, bắt nhân dân phải thực thi cho nên cộng sản Việt Nam sụp đổ là điều không tránh khỏi, bởi giới trẻ ngày nay đã nhìn ra sự ngu dốt cố chấp và độc đoán của chúng. Nên giờ đây 80% dân không nghe theo đảng nữa ngoại trừ 20% những thằng đảng viên, đoàn viên chấp nhận dùng cơ bắp thay cho cơ giới như đoàn viên thanh niên tại Hà Nội mà thôi.

Uyển Thi 

Không có nhận xét nào: