Pages

Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Có tự do báo chí thì không cần NĐ 72



VRNs (09.08.2013) – Sài Gòn – Các chức sắc tôn giáo VN yêu cầu nhà cầm quyền cs VN hủy bỏ Nghị định 72, do chính phủ ban hành vào ngày 15.07 và chính thức có hiệu lực vào ngày 1.09. Bởi, Nghị định 72 vi phạm đến quyền con người, quyền tự do ngôn luận, quyền tự do tôn giáo được VN tham gia ký kết với Quốc tế.
Nghị định 72 trực tiếp cản trở, ngăn cấm và lấn át các Giáo hội thực hành và giảng dạy giáo lý riêng của mỗi Giáo hội. Đây là một trong các hình thức triệt tiêu các tôn giáo ở VN. Và, hình như nhà cầm quyền đang gián tiếp kêu gọi người dân VN theo “đạo” ông Hồ giống các chương trình phát thanh vẫn lải nhải như học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM… Bên cạnh đó, nhà cầm quyền cs thành lập ra các Giáo hội quốc doanh để dễ bề cai trị người dân theo chính sách ngu dân của nhà cầm quyền cs.

TranNguyen@louielamson21 đặt vấn đề: “Trong mục tiêu của chính quyền lấn áp cướp đoạt chiếm lĩnh, kiểm soát vật chất lẫn tinh thần của con người, phân hóa hủy hoại các tôn giáo truyền thống ở Việt Nam từ 1954-1975 đến ngày nay, đã gây ra tác hại gì cho hiện tình xã hội Việt Nam?”. Hồ ăn năng mỉa mai cay đắng: “Không có tôn giáo nào nhân đạo đầy sáng tạo để đưa tín đồ đến nơi thế giới đại đồng, vô gia đình, vô tổ quốc, vô đạo đức như là tôn giáo do ông Hồ làm giáo chủ. 5 tôn giáo đang tố cáo cs VN vi phạm nhân quyền là những tôn giáo mê tín, có hại như thuốc phiện.”
Nhà cầm quyền có thể tước đoạt vật chất của người dân nhưng không thể chiếm lĩnh giá trị tinh thần của người dân VN. Ba Tam buon dua bình phẩm: “Ông nhà nước đã cài cắm cái gọi là Công Giáo yêu nước, Phật Giáo yêu nước, Tin Lành yêu nước… mà cũng chẳng đủ tuyền truyền cho giáo dân người ta tin mấy cái miệng “Két” đó. Như vậy là về mặt tư tưởng tâm linh ông nhà nước đã thất bại. Mấy chức sắc tôn giáo là những người đức cao trọng vọng được bà con tín hữu kính nể không tham vọng chính trị, không đảng phái tranh giành quyền lực. Vạn bất đắc dĩ họ mới phải lên tiếng và khi họ lên tiếng thì đó là sự thật đang xảy ra các sự kiện của các tôn giáo ở Việt Nam.”
“Tự do” theo kiểu cộng sản! NGỚ NGẨN đưa ra vấn đề: “Nếu quí vị bảo rằng ở VN không có tự do thì không đúng sự thật. Hãy thử đi hỏi tất cả người dân VN họ sẽ cho quý vị biết VN tự do “gấp triệu lần hơn Mỹ”. Chính quyền VN tham nhũng, tự do cướp đất dân, tự do bắt bỏ tù dân mà không cần xét xử, tự do buộc tội người dân, tự do bán biển đảo cho Tàu Khựa, tự do bòn rát tài sản công… Thử hỏi trên thế nầy nơi nào chính quyền được tự do như vậy ?!!!!!!?!? Đó là tự do của Nước CHXHCNVN.” Ngớ Ngẩn Hơn bổ sung thêm và kiên quyết: “Cái tự do này đi ngược lại quyền lợi dân tộc, cần được loại đi để đất nước tiến lên.” Sự thật không tranh cãi phản ứng: “Trong chế độ cs VN, người dân VN phải tự hiểu những gì lãnh đạo đảng cs VN nói ra đều có ý nghĩa ngược lại.”
Sau hơn 38 năm đất nước được nhà cầm quyền cs VN cho rằng đã đổi mới, tự do hơn, dân chủ hơn và thịnh vượng hơn nhưng mỗi năm có hàng trăm người ở VN quyết chí vượt biên, mặc cho những cơn sóng dữ có thể nhấn chìm họ dưới đại dương, chỉ nhằm mục đích tách biệt với chế độ cs. Một sự “đổi mới, tự do, dân chủ” đến tang thương!
Nhơn Lâm Hà xót xa: “Không hiểu vì sao đã 38 năm rồi mà người Việt chúng ta cứ từ chối cái nhân quyền kiểu CHXHCNVN để vượt biên tìm đến các nước tư bổn giẫy chết như Úc, Tân Tây Lan. Úc không chịu nhận và giao cho Pupa, một đảo nhỏ hoang vắng nhưng dù vậy họ vẫn chấp nhận? Vì sao?”.
Bởi vì, nhà cầm quyền cs đã nắm hết tất cả các lực lượng công quyền trong tay và huấn luyện các lực lượng này với mục đích duy nhất là phục vụ cho những nhóm nhỏ lợi ích của nhà cầm quyền. Người dân muốn biết nói: “Lãnh đạo đảng cs VN nắm trong tay quân đội, công an, mặt trận tổ quốc, côn đồ xã hội đen, quần chúng tự phát. Lòng dân là ý đảng. Lãnh đạo đảng lúc nào cũng trúng cử với 99,99/100 phiếu bầu thì đảng sợ cái gì mà đảng không dám thực thi nghiêm chỉnh Bản tuyên ngôn quốc tế nhân quyền mà đảng đã thừa nhận và ký kết vào năm 1982. Đảng sợ cái gì? Thừa nhận mà không dám thi hành có nghĩa là lãnh đạo đảng dối trá. Vậy thì hãy đổi tên đảng là cs VN là đảng dối trá cho danh chính ngôn thuận.”
HT, VRNs

Không có nhận xét nào: