Pages

Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Nhà cầm quyền tấn công mẹ của blogger



VRNs (10.08.2013) – Sài Gòn – Mấy ngày vừa qua, bà Bùi Thị Thiện Căn, mẹ của Blogger Đoan Trang bị công an gọi điện thoại sách nhiễu liên tục. An ninh thông báo với bà rằng, sẽ có một buổi “làm việc” với bà về việc Blogger Đoan Trang đã đại diện cho Mạng Lưới Blogger Việt Nam, đến trao tuyên Bố 258 cho các Tổ chức Nhân quyền trên thế giới đặt trụ sở tại Thái Lan như: Ủy ban Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc (OHCHR), Human Rights Watch, SEAPA, Freedom House, Forum-Asia…
Được biết, năm nay bà Bùi Thị Thiện Căn 73 tuổi, một nhà giáo hưu trí. Hiện nay bà đang sống một mình trong một căn hộ của một chung cư.

Tức khắc, tin này đã được loan tin đi một cách nhanh chóng trên các trang mạng xã hội.
Nguyễn Lân Thắng thông báo và kêu gọi mọi người: “Theo nguồn tin từ một số thành viên nhóm tuyên bố 258, mẹ của nhà báo Đoan Trang mấy ngày nay đang bị công an điện thoại sách nhiễu liên tục. Cả bạn đồng nghiệp cũng bị mời cà phê liên tục để dò hỏi tin tức, gây sức ép cho Đoan Trang. Ngày mai vào lúc 9h sáng sẽ có khả năng nhiều công an đến trấn áp gia đình. Mẹ của Đoan Trang năm nay đã 73 tuổi, sống một mình… Chúng ta có quyền giám sát lực lượng chức năng có đúng thực thi đúng pháp luật không? có tôn trọng quyền con người không?”.
Ngay lập tức, Blogger Đoan Trang thẳng thắn vạch trần những hành vi đối xử tàn nhẫn của cs với người VN từ sau 1975: “Xin thông báo với Bộ Công an: Chúng tôi không đùa đâu. Các vị hãy biết rằng bây giờ đã qua rồi cái thời chính quyền có thể đóng chặt cửa lại để hành hạ, đàn áp người dân thế nào tuỳ ý. Bây giờ không còn là thời Cải cách ruộng đất, Nhân văn Giai phẩm, Xét lại, cải tạo tư sản, v.v. Những gì các blogger Việt Nam đã nói, đã làm, cho đến nay có thể “chẳng thay đổi được gì”, cũng như cộng đồng quốc tế không thể làm gì để buộc các vị phải hành xử văn minh hơn. Nhưng chắc chắn, các vị sẽ không cảm thấy dễ chịu khi những việc mình làm bị bóc trần ra ánh sáng, đúng không?”.
Ngay sau đó, cộng đồng mạng lên tiếng ủng hộ tinh thần, đồng hành và bảo vệ bà Bùi Thị Thiện Căn và Blogger Đoan Trang. Viet Nguyen kêu gọi: “Chúng tôi kêu gọi các thành viên mạng lưới blogger Việt Nam tham gia kí Tuyên bố 258 và những người ủng hộ đến hỗ trợ cụ bà Thiện Căn trong quá trình làm việc với công an, cũng như giám sát hành động của cơ quan công quyền”. Uyên Vũ ủng hộ: “Từ một nhà báo giỏi của Vietnamnet, Doan Trang đã dứt khoát chọn con đường đấu tranh cho Sự Thật. Ủng hộ chính kiến của cô”. Nguyen Tran Quyen Quyen động viên: “Chị Trang, cố lên! Cầu nguyện cho Chị và Mẹ.” Hành Nhân chia sẻ: “Xin hỗ trợ mẹ của Doan Trang!”.
Nhà cầm quyền không còn thủ đoạn nào ngoài thủ đoạn đe dọa và gây áp lực tinh thần cho người thân của Blogger Đoan Trang, là mẹ chị bởi nhà cầm quyền biết rằng không thể nào đè bẹp được lòng yêu nước và kiên trì đấu tranh cho nền dân chủ và công lý của Blogger Đoan Trang.
Mua Thu thách thức: “Giỏi thì đối đáp trực tiếp với cô gái nhỏ người mà trí lớn này này, chứ tới nhà cô ấy (trong khi cô ấy ko có nhà) để hành mẹ của cô ấy thì thấp mưu quá.” MinhDuc Lượm Tin tức giận: “Bài ruột của an ninh: khủng bố người thân, tạo áp lực!” Lệ Tha Phương phẫn uất thốt lên: “Tiểu Nhân…” Caubay Thiem bực tức: “Trò bẩn kiểu Tào Tháo này cứ diễn mãi mà mở miệng thì “Đảng ta quang minh, chính nghĩa sáng ngời” . Đúng là được “bác” rèn luyện!”. Lâm Mạnh Di phẫn nộ: “Lại 1 trò bẩn ! cứ đe dọa, làm phiền họ hàng, bạn bè, thân nhân (ngay cả người già cả) của blogger là sao vậy ? Cái chế độ hèn mạt đến thế là cùng … Xin mọi người cùng chia sẻ, và lớn tiếng cho truyền thông thế giới biết !”. Trịnh Hự nhận xét: “Nhưng công an cũng không có nhiều người biết rằng, người dân bây giờ đã khác xưa nhiều lắm rồi.” Anh Chí phản đối: “Cực lực phản đối an ninh Việt Nam giỏ chiêu trò bẩn thỉu đối với các blogger ký vào bản ‪#‎Tuyênbố258. Đây là bằng chứng tố cáo an ninh Việt Nam trước dư luận và cộng đồng quốc tế.”
Phạm Đình Trọng nhận định: “Tuyên bố 258 không phải chỉ là Tuyên bố đòi chính quyền Việt Nam phải thực hiện các cam kết về Nhân quyền mà còn là Tuyên bố nhận trách nhiệm lịch sử của một thế hệ tuổi trẻ Việt Nam. Tuyên bố 258 cho chúng tôi khâm phục, hãnh diện về các bạn và cũng cho chúng tôi niềm tin và sự thư thái trong lòng.”
HT, VRNs

Không có nhận xét nào: