Pages

Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Thủ đoạn ném đá giấu tay và lật lọng của chính quyền, công an Nghi Lộc, Nghệ An trong vụ việc ở Linh địa Trại Gáo, Gp Vinh.



VRNs (06.08.2013) – Nghệ An – Tiếp theo sau hai bản tin về vụ việc xảy ra ở Linh địa Trại Gáo, Gp. Vinh mà chúng tôi đã công bố Biên bản được lập tại hiện trường có ký nhận của 3 người bị đánh gồm Trần Văn Nhung, Nguyễn Quốc Nhàn, Nguyễn Văn Tiếu; Bản tường trình của Hội đồng Mục vụ giáo xứ Mỹ Yên đã gửi cho Tòa Giám mục Xã Đoài, là những người đã có mặt kịp thời tại hiện trường để can thiệp, Văn phòng TGM Xã Đoài cũng đã tường trình sự việc và nêu rõ thái độ vô trách nhiệm, lật lọng, ném đá giấu tay của ông Nguyễn Tất Thắng phó Công an huyện Nghi Lộc, ông Việt Công an Cục an ninh, ông Lê Văn Khang Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc bằng Văn thư số 05/13BC-VP gửi Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc. Ngay sau đây, chúng tôi công bố Văn thư này:

Cũng cần nói rõ thêm, khi sự việc đang xảy ra, phía chính quyền, Công an huyện Nghi Lộc cũng như Công an tỉnh Nghệ An đã chủ động liên lạc để nhờ Tòa Giám mục Xã Đoài can thiệp và cộng tác để giải quyết vấn đề. Nhưng ngay sau đó, UBND huyện Nghi Lộc lại gửi công văn số 459/UBND.NV đến Tòa Giám mục để yêu cầu “phối hợp giải quyết vụ giáo dân xứ Mỹ Yên vi phạm pháp luật”.
Cho đến hôm nay, toàn bộ giáo dân xứ Mỹ Yên đang hết sức phẫn nộ trước việc làm mờ ám này của chính quyền và Công an tỉnh Nghệ An.
Chúng tôi gửi đến quí vị Đơn kiến nghị khẩn cấp của giáo xứ Mỹ Yên và sẽ cập nhật các tình tiết liên quan đến vụ đàn áp người Công giáo của tỉnh Nghệ An.

Không có nhận xét nào: