Pages

Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Tù nhân trại Xuyên Mộc biểu tình phản đối việc bị hành hạ


Radio Đáp Lời Sông Núi - Thân nhân của một số tù nhân chính trị trại giam Xuyên Mộc vừa thông báo là các tù nhân này đã đồng loạt tuyệt thực phản đối các thủ đoạn trả thù của lũ cai tù. Đây là những tù nhân chính trị bị thuyên chuyển đến trại Xuyên Mộc sau vụ nổi loạn của tù nhân tại trại Xuân Lộc vào ngày 30/6 vừa qua.

Bà Nguyễn Thị Ngụ, vợ của tù nhân Phan Ngọc Tuấn, sau khi thăm chồng trở về cho biết là các ông Phan Ngọc TuấnNguyễn Hoàng Quốc HùngNguyễn Ngọc CườngTrần Huỳnh Duy Thức và Võ Minh Trí bị biệt giam và cùm chân sau khi đến trại tù này. Cả 5 người đã tuyệt thực phản đối nên sau 4 ngày thì lũ cai tù đã tháo cùm ở chân.

Các thân nhân còn kể rằng tù nhân Võ Minh Trí và Nguyễn Ngọc Cường bị đánh đập dã man khi vừa đến trại. Họ kể thêm là lũ cai tù còn đe dọa sẽ trả thù nếu như họ tiết lộ những vụ hành hạ nói trên.

Cần nhắc lại là vào ngày 30/6, một cuộc nổi loạn nổ ra tại trại tù Z30A ở Xuân Lộc nhằm phản đối tình trạng giam giữ khắc nghiệt và việc cắt xén thức ăn của giới cai tù. Các tù nhân nổi loạn đã đập phá trại giam và bắt giữ giám thị Hồ Phi Thắng làm con tin.



Không có nhận xét nào: