Pages

Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Cập nhật thông tin GH Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy kỷ niệm ngày thọ nạn của Đức Huỳnh Giáo Chủ

11hVRNs (25.3.2014) - Sài Gòn –  Một lần nữa ông Nguyễn Văn Hoa tại Đồng Tháp cho biết thêm: “Ngày hôm qua, tôi lập hương án tưởng nhớ và cầu nguyện cho nước thái dân an. Trong khi tôi đang cầu nguyện, anh công an tên Đại Quý Thịnh cầm lấy cái bao, tính chùm vào đầu tôi (có thể họ muốn thủ tiêu tôi), rồi nắm lấy vai tôi lắc tới lắc lui… sau đó anh ta không dám làm gì hết. Gia đình tôi bị cắt điện 2 lần. Họ hăm chiều nay sẽ cắt điện nếu gia đình tôi lập bàn hương án trong nhà. Khoảng 8 giờ tối, hơn 50 cảnh sát cơ động, an ninh, dân phòng… kéo đến nhà tôi muốn dẹp bàn hương án.”

Ông Hoa cũng đưa ra quan điểm và nhận định: “Chúng tôi là người dân, nhà nước này do dân vì dân để xã hội công bằng, tự do dân chủ văn minh, sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật. Trong Hiến pháp ban hành tôn trọng tự do tín ngưỡng tôn giáo nhưng công an ngang nhiên chà đạp Hiến pháp. Hiến pháp sửa đổi năm 2013 có hiệu lực thi hành hồi ngày 01.01.2014, quy định rõ trong Điều 24 (Chương II), “1. Mọi người có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, theo hoặc không theo một tôn giáo nào. Các tôn giáo bình đẳng trước pháp luật. 2. Nhà nước tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo. 3. Không ai được xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo hoặc lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để vi phạm pháp luật”. Nhưng hiện nay, tuy Hiến Pháp đã được sửa đổi nhưng lực lượng công quyền xem thường pháp luật, đàn áp PGHH một cách trắng trợn và khốc liệt.”
“Liên Hiệp Quốc và các nước trên thế giới can thiệp, buộc nhà cầm quyền cs VN phải tuân thủ theo Hiến Pháp, thực hiện đúng các công ước quốc tế mà VN đã tham gia ký kết, để tín đồ PGHH an tâm tu.” Ông Nguyễn Văn Hoa mong muốn.
Đây là thông tin cuối trong buổi sáng nay liên quan đến ngày tín đồ PGHH thuần túy kỷ niệm Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn. Cám ơn quý vị đã theo dõi.
10h30: VRNs (25.3.2014) - Sài Gòn –  Thông tin chúng tôi nhận được, trong ngày chính lễ kỷ niệm Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn hôm nay, chính quyền huy động công an, dân phòng không cho tín đồ PGHH quy tụ hành lễ chứ không xảy ra những vụ bắt bớ như những ngày trước đây.
Để để biết rõ hơn những gì đã xảy ra cách đây mấy ngày đối với tín đồ PGHH thần túy tại An Giang, chúng tôi mời quý vị đọc những thông tin sau, do một người dân đã chứng kiến vụ việc ghi lại: 
Bà Nguyễn thị Ngọc Lan, sống tại Cần Thơ đã chứng kiến sự việc công an đàn áp các tín đồ PGHH nơi nhà ông Nguyễn Văn Vinh, xã Long Giang, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Bà tường thuật:
“Tại tư gia vợ chồng ông Nguyễn văn Vinh 82 tuổi (tự tám Hiền) xã Long Giang, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, nơi được chọn làm địa điễm hành lễ kỷ niệm 67 năm, ngày đại lễ  25.02 âl, nhằm ngày 25.03.2014, ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ  Phật Giáo Hòa Hảo (ĐHGC PGHH) vắng mặt, do khối tín đồ PGHH thuần túy tổ chức.
Tháng 12.2011, Tòa án tỉnh An Giang kết án ông Nguyễn Văn Lía, tín đồ PGHH thuần túy 5 năm tù vì ‘lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm đến lợi ích Nhà nước’.
Tháng 12.2011, Tòa án tỉnh An Giang kết án ông Nguyễn Văn Lía, tín đồ PGHH thuần túy 5 năm tù vì ‘lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm đến lợi ích Nhà nước’.
Với sự ngăn cấm làm lễ bằng khẩu lệnh (?) và phong tỏa mọi ngõ đường của nhà cầm quyền CS cùng với lực lượng công an hùng hậu tỉnh An Giang, họ đã ngăn cản tín đồ PGHH không thuộc thôn ấp được lưu thông qua lại địa điểm nầy trong những ngày trước đó.
Vào ngày 20 và 21.03, đã có khoản 30 tín đồ nhà gần địa điểm nhà ông Vinh, vượt khó khăn bất chấp sự hăm dọa của nhà cầm quyền đã đến trang trí lễ đài để chuẩn bị cho ngày lễ tri niệm sắp tới nầy. Mọi việc gần như hoàn tất và Chân dung ĐHGC PGHH đã làm lễ an vị nơi Lễ Đài, sau khi cơm nước buổi chiều xong các tín đồ đều trở về nhà, thì vào khoản 30 phút sau, tức gần 18h ngày 21.03.2014, một cảnh tượng thật hãi hùng diễn ra tại nơi đây.
Ngoài đường lộ đầy xe công vụ và đặc chủng, với hàng hàng lớp lớp lực lượng vũ trang, công an dày đặt khó mà ước lượng mấy trăm, đã ào ạt tràn ngập trong sân, nhà ông Vinh, đội cảnh sát cơ động (CSCĐ) trang bị đầy đủ công cụ chuyên môn đến tác chiến, xong vào rầm rập hò hét truy lùn bắt hết tất cả già trẻ lớn bé có mặt trong nhà, khóa hai tay ra sau lưng lôi, kéo, xô đẫy dồn hết lại ở lề đường, bắt đè mọi người ngồi xuống để khống chế (giống y chan không khác bọn khủng bố bắt giữ con tin cướp tài sản ngân hàng được các bộ phim trình chiếu), bị hành hung không một ai có thể phản kháng, hai người con trai của ông bà Vinh thấy cha mẹ già bị hành hạ đã phản kháng thì liền bị bóp cổ vặn họng ra sau, kể cả các cháu mới 10 đến 13 tuổi cũng bị khống chế hành hung. Tôi đã phản đối thì 2 cán bộ nầy mới buông tha cho các cháu nhõ… và đồng thời tôi đã choáng váng khi thấy bà Trần thị Xinh 81 đã không còn áo quần, cả thân thể bị lõa lộ, chỉ thấy trên mình có một tấm vãi nhõ không đủ che thân, công an cơ động khiên bà thải ra lề đường, còn các cánh cửa nhà ông Vinh, tôi nghe đập vỗ ầm ầm… và tất cả máy quay phim, máy chụp ảnh, điện thoại di động..v.v những vật dụng cần thiết dùng cho buổi lễ đều bị hốt sạch sành sanh đưa ra xe công vụ.
Cuộc hành quân quy mô rất lớn của nhà cầm quyền tỉnh An Giang, đã bố ráp truy lùng bắt giữ hết, không bỏ sót một ai ở đây mà họ cho là “thuộc thành phần nguy hiễm” đã diễn ra nhanh chóng và thắng lợi đẹp mắt như vừa kể gồm:
1. ông Nguyễn văn Vinh 82 tuổi (chủ nhà)
2. vợ ông Vinh 80 tuổi.
3. bà Trần thị Xinh 82 tuổi. bà cụ nầy không quần áo che thân.
4. bà Võ thị Gấm 80 tuổi, (bà cụ nầy sau đó được tin cho biết công an đã đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Châu Thành do bị chấn thương và huyết áp lên 20 độ).
5. Tống văn Chính 70 tuổi.
6. Hà văn Duy Hồ 42 tuổi.
7. Nguyễn văn Xuân 53 tuổi.
8. Nguyễn Ngọc Hà.35 tuổi.
9. Nguyễn thị Ngọc Lan 58 tuổi.
10. Nguyễn văn Lẹ con chủ nhà
11. con trai chủ nhà.
Và các cháu nhõ của ông Vinh chủ nhà. Tất cả là 14 người.
Sau đó tôi và những tín đồ không thuộc trong gia đình được đưa lên xe đặc chủng chở đi trước sự chứng kiến của đông đảo người dân nơi đây và họ đã bất bình la lên: những người nầy không có tội, tại sao chở xe tù???. !!!. Khi bị đưa lên xe một lúc sau tôi được biết là đưa về địa phương tôi thuộc Thới An, Ô Môn, thành phố Cần Thơ.
Đó là tất cả những gì tôi chứng kiến…”
VRNs (25.3.2014) - Sài Gòn - Ngài Trị sự Nguyễn Văn Điền, Phó Hội trưởng Trung Ương, sống tại tỉnh Đồng Tháp kể: “Có nhiều an ninh và công an chặn hết cửa ngõ nhà tôi, không cho đồng đạo vào nhà. Họ đứng bên ngoài quay phim, chụp ảnh. Trong nhà tôi lập bàn thờ cầu nguyện cho đất nước có tự do tín ngưỡng.”
Tại tư gia ông Nguyễn Văn Vinh, tỉnh An Giang, ông Vinh cho biết: “Công an canh rất đông, không cho đồng đạo đến nhà tôi làm lễ. Tôi nói với công an rằng, chúng tôi tổ chức ngày đại lễ công khai, làm đúng sự thật sao lại ngăn cản chúng tôi.”
10h: Ngài Trị sự Nguyễn Văn Thiết tại  Đồng Tháp cho hay: “Hiện nay, có khoảng 50 gồm cảnh sát cơ động, CSGT, công an… đang đứng lớn vởn xung quanh nhà tôi. Tôi đã chuẩn bị 5 lít xăng, nếu nó xông vào nhà, tôi sẽ đốt xăng để chết cùng họ. Làm như thế để cho thế giới biết nhà cầm quyền cs này chèn ép PGHH chúng tôi như thế nào. Tôi không đến được nhà ông Vinh tham dự ngày đại lễ nên gia đình tôi lập bàn thờ, tổ chức lễ trong gia đình cầu cho quốc thái dân an.”
Vợ chồng ông  Nguyễn Văn Thiết cầm băng rôn phản đối  chính quyền đàn áp PGHH tại tư gia, Đồng Tháp
Vợ chồng ông Nguyễn Văn Thiết cầm băng rôn phản đối chính quyền đàn áp PGHH tại tư gia, Đồng Tháp

Dân phòng vạ vật bên ngoài tư gia ông Nguyễn Văn Thiết
Dân phòng đứng ngồi bên ngoài tư gia ông Nguyễn Văn Thiết
VRNs (25.3.2014) - Sài Gòn - Ông Nguyễn Văn Tân, chánh Thư Ký Giáo Hội PGHH Thuần Túy tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Ngày hôm qua, ông Sáu Hoa, Giáo Hội PGHH thuần túy tỉnh Đồng Tháp lập bàn thờ nhưng bị công an mặc sắc phục và thường phục lật đổ bàn thờ. Công an huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp lấy bao dí vào mặt ông . Ông Sáu Hoa cho rằng “Họ muốn thủ tiêu tôi nhưng tôi vẫn thản nhiên, và khi ấy có nhiều người qua lại nên họ không làm gì thêm”.
Hiện nay, có hơn 50 gia đình PGHH Thuần túy tuyệt thực từ hôm qua cho đến hôm nay, để phản đối hành vi đàn áp của nhà cầm quyền ngăn cản tín đồ tổ chức ngày đại lễ này.
Ngày đại lễ dự kiến tổ chức lúc 8 giờ sáng nay nhưng công an và an ninh phong tỏa nhà ông Vinh cũng như trấn áp các tín đồ PGHH thuần túy, không cho họ dự ngày lễ kỷ niệm Đức Giáo Chủ.
9h30: Chánh trị sự Cao đài giáo, Nguyễn Văn Thơ (Tân Hòa, Lai Vung, Đồng Tháp) cho biết: “Hôm nay đạo Cao đài chúng tôi hiệp thông cầu nguyện cho Ngày húy Đức Huỳnh Giáo Chủ, người sáng lập PGHH. Chúng tôi có căng một băng rôn: ‘Toàn thể tín đồ PGHH tưởng niệm ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ vắng mặt (25.2.1947-25.2.2014)”. Ông Thơ cho biết thêm, nhà ông hiện công an đang canh giữ và buộc ông tháo băng rôn xuống. Các đạo hữu cao đài cũng bị cấm đến nhà ông.
9h: Tin từ cộng tác viên VRNs Miền Tây cho biết, tại huyện Chợ Mới, An Giang, cảnh sát 113 được điều tới các nơi tổ chức ngày thọ nạn của Đức Huỳnh Giáo Chủ để đe dọa các tín đồ. Các nơi khác cũng đang bị công an gây khó dễ. Đáp lại thái độ sách nhiễu của cảnh sát, công an nhiều tín đồ PGHH nói với họ: “mấy chú có giỏi thì ra ngoài Hoàng Sa, Trường Sa mà đe dọa Tàu cộng và lấy lại đất tổ Ông Cha.”
 Chính quyền An Giang điều cảnh sát 113 gây khó dễ cho tín đồ PGHH trong ngày kỷ niệm Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn. Ảnh cộng tác viên VRNs
Chính quyền An Giang điều cảnh sát 113 gây khó dễ cho tín đồ PGHH trong ngày kỷ niệm Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn. Ảnh cộng tác viên VRNs
VRNs (25.3.2014) – Sài Gòn – Đức Hùnh Phú Số (1920-1947) là người đã khai sinh ra Phật Giáo Hòa Hảo bị Việt Minh Cộng sản thủ tiêu vào ngày 16.4.1947, tức ngày 25.2 Âm lịch.
Sau năm 1975 nhà cầm quyền Cộng sản đã lập ra nhóm PGHH quốc doanh, còn với những tín đồ PGHH không theo nhà nước thường xuyên bị đàn áp. Những tín đồ của PGHH thần túy không được tổ chức các ngày lễ trong Đạo, nhất là ngày tưởng nhớ Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn, 25.2 Âm lịch hằng năm.
Đức Huỳnh Phú Sổ, người sáng lập PGHH
Đức Huỳnh Phú Sổ, người sáng lập PGHH
Trong Huyết Thư của cụ Lê Quang Liêm, Chánh trị sự PGHH thần túy cho biết “Trước 1975, PGHH có 3 ngày lễ trọng đại 18/5,25/11,25/02 . còn bây giờ ngày  lễ 25/02 bị cấm đoán một cách nghiệt ngã.”
“Cho nên đến ngày Lễ  25/02 ngươi tín đồ PGHH luôn luôn trăn trở và lo toan, không biết phải làm sao để đến điểm lễ, ngày lễ năm nay có tổ chức được trọn ven không…làm cách  nào người  tín đồ làm tròn bổn phận với Thầy với Đạo.”
“Vì bởi nhiều lý do: Trước  ngày lễ CS đều phát giấy mời để trấn áp không cho dự lễ, tiếp đến là bao nhà chặn đường. Rồi thì đánh đập. Tức là họ không chừa bất cứ thủ đoạn nào miễn sao không cho người tín đồ PGHH về dự lễ 25/02 .( Năm nào cũng vậy)”
Năm nay, khi các tín hữu PGHH thuần túy chuẩn bị tổ chức ngày kỷ niệm Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn (25.2 Âm lịch, tức 25.3 Dương ) đã bị chính quyền đe dọa, sách nhiễu, bắt bớ.
 “Từ ngày 20-3-2014, nhiều phái đoàn của nhà cầm quyền cs gồm khoảng 15 người đã đến từng xã đòi những cán bộ lãnh đạo của PGHH Thuần Túy đến cơ quan và ra lịnh: Cấm tổ chức ngày lễ 25.2 âl, ai dám trái lịnh thì sẽ bị trừng phạt thích đáng…”. Cụ Lê Quang Liêm, Hội trưởng Trung ương PGHH cho biết.
Ngày 21.03.2014, lúc 17 giờ tại ông Nguyễn Văn Vinh (xã Long Giang, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) nơi các tín hữu PGHH thuần túy chọn làm địa điểm tổ chức ngày lễ thọ nạn của Đức Huỳnh Giáo Chủ đã bị công an đàn áp thẳng tay. Có trên 300 người gồm công an, cơ động, xã hội đen, có cả xe cứu hỏa tràn vào nhà ông Vinh để khống chế mọi người có mặt. “Họ dùng vòi rồng xịt nước ngập tràn trề …, rồi bắt hết mọi người đang ở trong nhà này khoảng 30 tín đồ, bảo phải quỳ xuống rồi đánh đập một cách tàn nhẫn … Ai không quỳ thì chúng dùng gậy đập ngay chân phải té xuống.”. Thông tin từ các tín đồ PGHH thần túy có mặt tại nhà ông Vinh cho biết.
Ông Thiết, một tín đồ PGHH cho biết, hôm qua, 24.3 công an tiếp tục trấn áp các tín đồ PGHH đang có mặt tại nhà ông Vinh để chuẩn bị cho ngày lễ hôm nay.

Không có nhận xét nào: