Pages

Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Cựu Chủ tịch Hà Nội trả lại biệt thự

Các báo Việt Nam đặt câu hỏi về căn nhà của ông Hoàng Văn Nghiên
Trong một diễn biến gây bất ngờ, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hoàng Văn Nghiên xin trả lại biệt thự công 12 Nguyễn Chế Nghĩa sau tám năm tranh cãi.
Báo Tiền Phong đưa tin hôm 5/12 ông Nghiên đã có thư gửi gửi Sở Xây dựng và UBND TP Hà Nội xin trả lại ngôi biệt thự với lý do là “vụ việc xảy ra đã kéo dài” và “ít nhiều ảnh hưởng đến công việc chung của thành phố".

Lá thư này ngày 8/12 đã được giới chức Hà Nội chấp thuận và việc thu hồi căn biệt thự ở trung tâm thành phố "sẽ được thực hiện ngay trong tháng".
Tiền Phong cho biết: "Lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng giao Sở Xây dựng và Cty Quản lý và Phát triển Nhà Hà Nội căn cứ pháp luật, có thể tìm chỗ ở mới cho ông Nghiên nếu ông có nguyện vọng".
Biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa được ông Hoàng Văn Nghiên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giai đoạn 1994-2004, thuê từ năm 2001.
Tranh cãi phát sinh từ năm 2006 khi một loạt tờ báo cho rằng ông Nghiên phải trả lại nhà sau khi thôi chức vì đây là nhà công vụ.
Sau khi không còn làm Chủ tịch UBND, ông Nghiên đã làm đơn xin mua lại biệt thự theo Nghị định 61.
Thành phố từ chối bán lại, nhưng vẫn chưa thu hồi căn nhà sau tám năm.

Muốn đổi nhà?

Năm 2013, Sở Xây dựng TP Hà Nội đã tìm địa điểm mới tại Nghĩa Đô, Cầu Giấy cho ông Nghiên và ông đã chấp thuận nhưng rồi bất ngờ đổi ý.
Ông đã đề nghị thành phố tìm nhà ở vị trí khác cho ông và chính quyền thành phố đã tiếp tục làm công việc này cho tới cuối năm 2014.
Tháng 11/2014, ông Hoàng Văn Nghiên chính thức chấp thuận phương án mà Sở Xây dựng đề xuất là thành phố mua một lô đất 163m2 tại khu đô thị Đông Hồ, Nghĩa Đô, sau đó thành phố xây nhà và cho ông thuê.
Nếu có nhu cầu, thành phố sẽ bán ngôi nhà này, ước tính có giá trên 30 tỷ đồng, cho ông theo Nghị định 61.
Tuy nhiên, nay việc cho ông thuê hoặc mua nhà ở Nghĩa Đô như nói ở trên đã bị cho là không đúng quy định.
Không rõ nếu ông Hoàng Văn Nghiên vẫn có nguyện vọng thuê hoặc mua nhà công, chính quyền sẽ giải quyết thế nào.
Vụ ngôi biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa được nêu lại trong bối cảnh nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương của Đảng yêu cầu trả nhà, đất mà ông đã xin mặc dù không đủ tiêu chuẩn.
Bản thân ông Hoàng Văn Nghiên nhiều lần khẳng định ông không làm gì sai.

Không có nhận xét nào: