Pages

Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

New York hủy chiếu phim ám sát lãnh đạo Bắc Hàn

New York đã phải hủy buổi ra mắt phim hài về vụ ám sát chủ tịch Bắc Hàn trong bối cảnh bị tin tặc đe dọa.
Người phát ngôn của chuỗi rạp chiếu phim, dự kiến trình chiếu phim có tựa The Interview (Cuộc phỏng vấn), nói kế hoạch của họ đã bị hoãn lại.
Tin tặc chọn mục tiêu là Sony Pictures đã đe dọa sẽ tấn công các rạp chiếu phim tại Mỹ chiếu bộ phim này.

Nhóm tin tặc này cũng chính là nhóm trong đó tung ra các email và dữ liệu bị đánh cắp từ Sony.
Họ tự gọi mình là Người bảo vệ cho Hòa bình, và tuyên bố "thế giới sẽ đầy ắp sự sợ hãi".
"Hãy nhớ ngày 11 Tháng 9 năm 2001. Chúng tôi khuyên quí vị nên tránh những chỗ đó," nhóm hacker đã viết trong một thông báo hôm thứ Ba.
"Nếu quí vị ở gần đó, thì nên rời nơi này," họ nói thêm. "Bất cứ điều gì diễn ra trong những ngày sắp có thể được gọi là sự tham lam của Sony Pictures Entertainment."
Một phát ngôn viên của Landmark, chuỗi rạp chiếu phim dự kiến tổ chức buổi ra mắt ở New York, xác nhận hủy buổi trình chiếu đã nhưng không đưa ra lý do, hãng tin Reuters đưa tin.
Giới lãnh đạo của Sony trước đó đã nói rằng họ sẽ không phản đối nếu các rạp chiếu phim chọn giải pháp không chiếu phim The Interview.
Carmike Cinemas, công ty điều hành 278 điểm tại khắp Hoa Kỳ, đã hủy bỏ kế hoạch chiếu, theo một số nguồn tin, tuy công ty này vẫn chưa bình luận công khai.
Bắc Hàn vào đầu tháng này không phủ nhận dính líu đến vụ tấn công mạng nhằm vào Sony Pictures trước ngày ra mắt một phim về lãnh tụ Kim Jong-un.
Trong bộ phim, các diễn viên Seth Rogen và James Franco vào vai hai phóng viên được cho phép gặp Kim Jong-un.
Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ sau đó đã giao nhiệm vụ cho hai người này ám sát lãnh tụ Bắc Hàn.
Bắc Hàn đã gọi 'The Interview' là hành động gây chiến và "cổ súy cho chủ nghĩa khủng bố", đồng thời kêu gọi Hoa Kỳ và Liên Hiệp Quốc ngăn chặn việc phát hành bộ phim.

Không có nhận xét nào: