Pages

Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Tòa VN tuyên án tù 6 bị cáo vụ biểu tình đập phá ở Bình Dương

RFA

000_Hkg9808901-600.jpg
Cảnh sát chống bạo động đứng bên ngoài một nhà máy ở Bình Dương bị người biểu tình quá khích đốt cháy hôm 14/5/2014
AFP photo
















Tòa án nhân dân thành phố Biên Hòa tỉnh Đồng Nai hôm nay mở phiên xử vụ các công nhân đập phá các doanh nghiệp trong cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam hồi tháng Năm năm nay.

Kết quả cho thấy bị cáo Nguyễn Tuấn Vũ cùng 5 người khác bị tòa tuyên mức án từ 12 đến 30 tháng tù. Theo hội đồng xét xử, bị cáo Nguyễn Tuấn Vũ đã nhận 50.000 đồng để kích động đám đông đập phá các doanh nghiệp, một hành động bị cáo buộc là nghiêm trọng và nguy hiểm cho xã hội cũng như cản trở hoạt động kinh doanh của những đơn vị đầu tư ở địa phương.
Tin nói theo xác định của cơ quan điều tra thì có có 28 người khác cũng có hành vi gây rối trật tự công cộng và đã bị khởi tố và xử phạt hành chính. Phiên tòa hôm nay nhắm vào 6 bị cáo bị cho là đầu têu mà thôi.
Cần nhắc đây là vụ xuống đường của hàng nghìn công nhân ngày 14 tháng Năm nhằm phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép HD 981 trên vùng biển thuốc chủ quyền Việt Nam.
Nguyễn Tuấn Vũ bị cáo buộc là được một người đàn ông cho 50.000 đồng và rủ đi la hét và đâp phá, lôi kéo thêm những người khác đến các công ty ở Thuận An, Bình Dương và thành phố Biên Hòa Đồng Nai, dùng cây sắt, gậy đáng gôn rồi hò hét kích động mọi người xông vào đâp phá.
Các công ty bị thiệt hại nặng về tài sản là KNC Biên Hòa 2, Amata, Loteco.

Không có nhận xét nào: