Pages

Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

Video 'đánh trả' lan nhanh ở Ấn Độ

Một đoạn video về hai chị em đánh ba người đàn ông, những đối tượng được cho là định quấy rối tình dục họ trên một chiếc xe buýt đang chạy tại Ấn Độ, đã lan đi nhanh chóng trên các mạng xã hội.
Những người đàn ông sau đó đã bị bắt giữ và bị cáo buộc tội tấn công người khác, cảnh sát nói.
Vụ việc xảy ra hôm thứ Sáu tại bang Haryana ở miền bắc đã được một người đi đường ghi lại bằng điện thoại di động.

Tình trạng bạo lực đối với phụ nữ Ấn Độ đã được đưa ra ánh sáng kể từ sau vụ hiếp dâm tập thể một nữ sinh trên xe buýt ở thủ đô Delhi hồi tháng 12/2012.
Vụ tấn công đã khiến công chúng giận dữ và khiến Ấn Độ phải ra luật chống hiếp dâm.
Vụ việc mới nhất xảy ra tại quận Rohtak, khi hai sinh viên, Aarti 22 tuổi và Pooja 19 tuổi, đang trên đường về nhà.

Phản ứng quyết liệt

Người em, Pooja nói với BBC Hindi rằng có ba thanh niên đã "đe dọa và hành hung chúng tôi".
"Chúng bắt đầu dở trò, sờ soạng tôi. Tôi nói 'Nếu còn đụng vào tôi lần nữa là các anh sẽ bị đánh đấy'. Họ gọi điện cho một người bạn và nói với anh ta 'đến đây bởi chúng tao phải đánh vài đứa con gái'," Pooja nói.
Cô nói hai chị em bắt đầu phản ứng lại những kẻ tấn công khi các hành khách khác không tỏ ý giúp.
"Không ai trên xe buýt ra mặt bênh vực chúng tôi. Cho nên chúng tôi rút thắt lưng ra để tự vệ [và tấn công chúng]. Giá như chỉ cần một hành khách giúp thì chúng tôi đã không cần phải đáp trả theo cách đó," cô nói.
Tuy nhiên, đoạn video ghi lại cho thấy ít nhất có một nam hành khách đã cố tìm cách tách một trong những kẻ tân công ra khỏi hai chị em.
Hai chị em nói những thanh niên kia đã đẩy họ khỏi xe khi xe dừng và lại tấn công họ.
Họ nói họ chống cự bằng cách ném gạch và những kẻ kia bỏ chạy.
Cảnh sát nói họ đã nhận được một cú điện thoại của những người phụ nữ vào chiều thứ Sáu, và ba người đàn ông đã bị bắt vào tối Chủ Nhật.
Viên chức cảnh sát cao cấp S Anand nói với tờ báo Hindu rằng cảnh sát sẽ có hành vi đối với người tài xế xe buýt và phụ xe.
"Tài xế lẽ ra phải đưa xe tới trạm cảnh sát gần nhất, nhưng ông ta đã không làm vậy. Người soát vé cũng đã không can thiệp. Chúng tôi đang cân nhắc có hành động pháp lý đối với họ," ông nói.
Các phóng viên nói tình trạng lạm dụng phụ nữ nơi công cộng xảy ra ở nhiều nơi tại nước này.
Hai chị em nữ sinh dám phản kháng đã nhận được rất nhiều ủng hộ trên truyền thông xã hội.

Không có nhận xét nào: