Pages

Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

'Báo cáo vụ chặt cây cho Thủ tướng'

Đông đảo người Hà Nội đã xuống đường bảo vệ cây hôm 22/3
Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long nói đề án chặt cây gây tranh cãi sẽ được báo cáo cho Thủ tướng và Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản.
Tại cuộc họp báo chiều 24/3, ông Long được dẫn lời Hà Nội sẽ rà soát lại đề án để gửi báo cáo cho lãnh đạo Chính phủ và Đảng.

Theo báo Thanh Niên, ông Long nói: “Việc kiểm điểm trách nhiệm của các đơn vị có liên quan đã được tiến hành, ra quyết định.”
“Tuy nhiên, UBND TP không đùn đẩy, đổ trách nhiệm xuống bên dưới. Hiện tại chưa ai khẳng định đề án này sai.”
Hôm 23/3, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị yêu cầu Sở Xây dựng thành phố trả lời 21 câu hỏi của báo chí xung quanh chủ trương chặt cây xanh khiến dư luận giận dữ.
Ông Phạm Quang Nghị chủ trì cuộc họp của Thành ủy Hà Nội ngày 23/3.
Báo Tiền Phong dẫn lời ông nói dư luận “có lý do chính đáng” để bức xúc.
Các cơ quan thực hiện đã chọn cách làm “không phù hợp”, có sự “nôn nóng cho dù chủ trương cải tạo, thay thế cây là đúng đắn”.
Tại một cuộc họp báo trước đó, có 21 câu hỏi về vụ chặt cây không được giới chức trả lời, theo truyền thông trong nước.
Chủ trương chặt cây ở Hà Nội đã khiến dư luận bức xúc, với cựu Đại biểu Quốc hội Nguyễn Lân Dũng nói việc thanh tra chặt cây ở Hà Nội phải do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng quyết định.
Phát biểu tại tọa đàm 'Từ Đề án 6.700 nhìn lại quy hoạch cây xanh Hà Nội' do Trung tâm Con người và Thiên nhiên phối hợp với Trung tâm Truyền thông giáo dục cộng đồng tổ chức, Giáo sư Lân Dũng được báo Người lao động dẫn lời nói việc chặt 6.700 cây xanh sẽ khiến Hà Nội mất 1/7 tổng số cây.
Ông được trích thuật nói tiếp: "Tôi nghĩ cái đầu tôi giờ mất 1/7 tóc thì như hói.
"Những việc vừa qua phải truy cứu trách nhiệm những người ký quyết định và thực thi chủ trương này.
"Và tôi kiến nghị, việc thanh tra không phải là việc của Hà Nội. Vì đây không phải chỉ là việc riêng của Hà Nội mà là của cả nước.
"Vì vậy, việc thanh tra này phải do Thủ tướng quyết định”.
Ông Dũng, người cũng là Chủ tịch Hội các ngành sinh học Việt Nam, nói Thanh tra Chính phủ cần vào cuộc để xác định rõ Hà Nội đã chặt bao nhiêu cây, 500 hay 2.000.

Không có nhận xét nào: