Pages

Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Mạnh Kim - Tôi mong anh X thua


Trái ngược với hy vọng của nhiều người mong anh X thắng thì tôi lại không mong anh X thắng trong đại hội 12 này. Anh X thua thì mới có nhiều biến động. Còn anh X thắng thì sẽ độc tài khát máu hơn bây giờ. 

Trước hết hãy nhìn lại quá trình làm việc của X trong gần 20 năm nay. 

– Phó thống đốc ngân hàng nhà nước (thậm chí làm thống đốc ngân hàng nhà nước trong một thời gian ngắn) 

– Thứ trưởng bộ công an. 

– Phó thủ tướng và thủ tướng khoảng 15 năm. 

Để làm được những chức vụ đó khi X còn rất trẻ thì chứng tỏ X được một hoặc một vài VIP rất mạnh chống lưng cho X. Trước năm 2010, X rất mạnh. X chỉ bị suy yếu khi để Vinashin vỡ nợ. Và cũng kể từ đó X luôn luôn bị phe cánh trong Đảng đe dọa. Rõ ràng nhất là họ đã từng định đưa X ra kỷ luật nhưng không thành. X không bị kỷ luật không chắc phải trong trung ương X rất mạnh mà còn do nếu kỷ luật xong X thì họ tiếp tục kỷ luật những người khác. Bảo vệ X không bị kỷ luật tức là bảo vệ mình. 

Tuy nhiên, giờ không như các kỳ họp trung ương. Giờ là lúc đại hội để chọn người đi người ở. Người ở sẽ chiến thắng và người đi sẽ có nguy cơ thân bại danh liệt. Do vậy mẫu thuẫn đã lên đến đỉnh điểm. Để đảng cộng sản mẫu thuẫn như ngày hôm nay công đầu thuộc về anh X. 

Nếu anh X không vơ vét mạnh thì các đồng chí của anh cũng không đòi kỷ luật anh X.

Nếu anh X không tìm đủ mọi cách cơ cấu con anh làm uỷ viên trung ương dự khuyết thì các đồng chí của anh không quyết bắt anh phải về sau đại hội 12 này. 

Nếu con anh X không giầu bất thường và nền kinh tế không vỡ nát như hiện nay thì họ cũng không gọi anh là X.

Do vậy, anh X mà thua thì anh phải về, lúc đó mọi cách cửa để tìm hiểu về anh sẽ được mở toang. Và nguy cơ đưa anh ra vành móng ngựa là rất có thể. Con anh X chưa đủ lực để cơ cấu nhân sự che chắn cho anh. Nhưng anh X vẫn còn rất nhiều đồng đội ở lại. Vậy thì anh X và đồng đội của anh X phải phá. Không phá nhanh thì có ngày cây sẽ đổ chết người. 

Còn nếu anh X thắng, anh X sẽ nhanh chóng thâu tóm lại quyền lực và sẽ là một Lê Duẩn thứ hai. Bởi đối thủ của anh X chỉ có lý thuyết và không đủ mạnh để làm đối trọng của anh nữa.

Có người thì tin rằng, anh X khi thắng sẽ giải thể đảng cộng sản để làm tổng thống. Nhưng X thắng rồi thì sao X phải làm vậy?? Chính cái đảng cộng sản đang là bức bình phong cho trách nhiệm cá nhân thì sao lại bỏ đi. Đang một mình một chiếu rồi thì cứ ngồi yên mà cai trị cho nó lành, sao phải khuấy lên cho nó đục nước?

Đó là những cơ sở để tôi mong X thua. X thua thì X mới phá mạnh. Thời điểm này, không ai phá đảng cộng sản giỏi bằng X được. Vì X là tay chơi thực dụng mà.

Mạnh Kim

(FB Mạnh Kim)

Không có nhận xét nào: