Pages

Thứ Hai, 31 tháng 10, 2011

Mỗi năm Vinashin lỗ thêm 150 triệu usd và thất thu thuế

http://tintuchangngay4.files.wordpress.com/2011/10/vinashin_466x262_nocredit1.jpg?w=320&h=262&h=179Châu Xuân Nguyễn
Từ ngày có sáng kiến tái cấu trúc (lại tái cấu trúc như “tái cấu trúc nền kinh tế này) Vinashin 30.06.2010 bởi nguyễn sinh Hùng, tôi đã nói rằng chỉ đổ thêm tiền thuế của dân vào một thùng không đáy, tiếng Anh gọi là “Throw good money after bad money”.
Vậy mà 2 Dũng không khai tử bọn ăn hại Vinashin này, chúng nó đóng những tàu mà Vương Quốc Anh Craig Investment đặt 12 chiếc Bulk Carier (tức là tàu hàng rời chỉ chuyên chở quặng, xi măng bột, dăm gỗ (wood chips) làm bột giấy v.v..tức là tàu đặc chủng mà Vinalines không bao giờ khai thác được.

Chúng nó đóng rồi bàn giao choVinalines mà không dùng được, nằm ụ một đóng và Vinalines phải trả tiền lời đầu tư, tiền ụ, cả trăm thứ tiền rồi thành ra Vinalines lỗ luôn.
Kinh tế 3 Dũng là vậy đó !!!
Chỉ có người dân đen là oằn cổ ra mà đóng thuế trả nợ 3 đời cho cánh hẫu của 3 Dũng, bao giờ mới hành động đây ?
Melbourne
31.10.2011
Châu Xuân Nguyễn
—————–
Năm 2011, Vinashin là 1 trong 4 tập đoàn, tổng công ty có kết quả kinh doanh dự kiến lỗ với khoản lỗ ước 3.092 tỷ đồng.
Vinashin lại xin miễn thuế khoản vay 600 triệu USD
Tác giả: Phạm Huyền
(VEF.VN) – Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) lại vừa có công văn kiến nghị miễn các với khoản thuế nhà thầu đối với lãi vay vốn theo hợp đồng tín dụng 600 triệu USD ký với Credit Suise (ký năm 2008) từ năm 2010-2013.
Đồng thời, tập đoàn này cũng tiếp tục xin gia hạn nộp thuế đối với các khoản thuế nhà thầu của các đơn vị thành viên.
Các nghĩa vụ nộp thuế trên đã được nêu trong kết luận thanh tra ngày 5/1/2009 của Thanh tra Bộ Tài chính về công tác quản lý tài chính ở 12 đơn vị con thuộc Tập đoàn Vinashin.
Kể từ tháng 9 đến nay, đây là lần thứ 2, Vinashin tiếp tục gửi văn bản cầu cứu các cơ quan liên quan như Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, Cục thuế TP. Hà Nội để được hỗ trợ gỡ khó việc nợ thuế.
Vinashin cũng cho biết, do đang trong quá trình tái cơ cấu toàn diện, tình hình tài chính của tập đoàn vẫn rất khó khăn, các đơn vị thành viên vẫn đang không huy động được vốn để sản xuất kinh doanh. Theo báo cáo Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương, năm 2011, Vinashin là 1 trong 4 tập đoàn, tổng công ty có kết quả kinh doanh dự kiến lỗ với khoản lỗ ước 3.092 tỷ đồng.
Vinashin vẫn cần hỗ trợ miễn, gia hạn nợ thuế (ảnh: Phạm Huyền)
Vinashin vẫn cần hỗ trợ miễn, gia hạn nợ thuế (ảnh: Phạm Huyền)
Đối với thuế nhập khẩu và thuế gia trị gia tăng cho các thiết bị vật tư phục vụ cho các dự án đóng tàu dở dang, trong 2 tháng qua, Vinashin cũng đã có nhiều văn bản kiến nghị Chính phủ miễn áp dụng quy định phải nộp đủ số thuế gia hạn của năm trước mới được gia hạn nộp thuế năm sau.
Hiện Tổng cục Thuế đang hoàn tất văn bản hướng dẫn xử lý gia hạn nộp thuế và nợ trái phiếu quốc tế của Vinashin. Liên quan đến các kiến nghị này, Bộ Tài chính đã chỉ đạo Thanh tra Bộ rà soát lại các khoản thuế phải nộp, đối chiếu với các chỉ đạo của Chính phủ và phối hợp với các cơ quan thuế xác định các khoản phải nộp ngay, các khoản có thể lùi để tháo gỡ khó khăn cho Vinashin.

Không có nhận xét nào: