Pages

Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

Đánh bom bên ngoài dinh tổng thống, 26 lính thiệt mạng

(Dân trí) - Một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung chiếc xe ở bên ngoài dinh tổng thống ở đông nam Yemen vào ngày hôm nay, khiến 26 binh sỹ thiệt mạng và phủ bóng đen xuống lễ tuyên thệ nhậm chức đầu tiên của một tổng thống kể từ năm 1978.



Tổng thống Yemen Abd-Rabbu Mansour Hadi (giữa) hát quốc ca trước khi nhậm chức vào ngày hôm nay 25/2 tại thủ đô Sanaa.


“Thi thể của 20 binh sỹ đã được đưa đến nhà xác và còn nhiều người khác bị thương”, một bác sỹ cho biết tại bệnh viện Ibn Sina tại thủ phủ Mukalla thuộc tỉnh Hadramawt cho biết.
Một bác sỹ khác sau đó cho biết “6 người bị thương đã chết”.
Một quan chức quân sự cho biết “một chiếc xe tải chở quân do kẻ đánh bom liều chết lái đã phát nổ tại lối vào dinh tổng thống ở Mukalla”, khi ông Abdrabuh Mansur Hadi tuyên thệ nhậm chức tổng thống ở thủ đô Sanaa.
Quan chức này cho biết vụ tấn công “mang dấu ấn của al-Qaeda” và cho biết thêm kẻ tấn công “có thể là Mohammed al-Sayari”, một người Ả rập xuất thân từ Hadramawt.
Nguồn tin cũng cho biết không có quan chức cấp cao nào có mặt ở dinh tổng thống khi xảy ra vụ việc.
Dinh nằm dưới sự canh gác của các binh sỹ tinh nhuệ của Đội bảo vệ Cộng hòa, đội nằm dưới sự chỉ huy của con trai tổng thống phải từ nhiệm Ali Abdullah Saleh, ông Ahmed, chỉ huy.
Quân đội cho hay, vụ đánh bom xảy ra sau cuộc đọ súng giữa các binh sỹ và các tay súng.
Người dân Mukalla cho biết tiếng súng vang lên từ khu vực xung quanh bệnh viện Ibn Sina, trong khi một bác sỹ cho hay binh sỹ Đội bảo vệ Cộng hòa đã xua các bệnh nhân là dân thường ra để lấy chỗ cho các binh sỹ bị thương của họ.
“Binh sỹ Đội bảo vệ Cộng hòa đã chốt quanh bệnh viện để bảo vệ người của họ”, quan chức quân sự cho biết.
Trong bài phát biểu trước cả nước ngay sau khi nhậm chức kế nhiệm ông Saleh, tân Tổng thống Hadi cam kết sẽ tăng cường chiến đấu chống al-Qaeda và phục hồi lại an inh trên khắp đất nước nghèo đói này.
“Đây là nghĩa vụ yêu nước và tôn giáo, nhằm tiếp tục cuộc chiến chống al-Qaeda”, tân Tổng thống cho hay. “Nếu chúng ta không phục hồi an ninh, chỉ có kết quả là sự hỗn loạn”.

Vũ Quý
Theo AFP

Không có nhận xét nào: