Pages

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

Bắc Triều Tiên muốn chế tạo máy bay chiến đấu không người lái

Máy bay không người lái MQM-107D Streaker của Mỹ
en.wikipedia.org
Mai Vân

Theo hãng tin Hàn Quốc Yonhap vào hôm nay, 05/02/2012, Bắc Triều Tiên hiện đang phát triển một loại phi cơ chiến đấu không người lái. Loại máy bay được tạo ra trên cơ sở chiếc drone – tức là phi cơ không người lái - MQM-107D Streaker của Mỹ, mà Bắc Triều Tiên nhập từ một quốc gia Trung Đông, có thể là từ Syria.
Trích dẫn một viên chức quân sự Hàn Quốc xin giấu tên, hãng Yonhap cho biết là sau khi được hoàn chỉnh, Bắc Triều Tiên sẽ cho triển khai loại vũ khí mới này gần vùng biên giới trên biển giữa hai bên ở Hoàng Hải.

Khu vực tranh chấp ngoài khơi bờ biển phía tây bán đảo Triều Tiên là nơi liên tục nổ ra những vụ đụng độ chết người giữa hải quân Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc vào năm 1999, 2002 và 2009. Hồi tháng 11 năm 2010, Bắc Triều Tiên cũng đã pháo kích vào một hòn đảo Hàn Quốc nằm sát biên giới, khiến 4 người thiệt mang.
Theo hãng tin Pháp AFP, loại máy bay không người lái của Mỹ nói trên thường được sử dụng để thử nghiệm tên lửa, có thể bay ở độ cao 12.000 mét với tốc độ 920 km/giờ.
Trong thời gian qua, Bắc Triều Tiên đã tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm, gắn loại chất nổ cực mạnh trên các chiếc máy bay không người lái mà họ đã nhập khẩu được. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng vẫn chưa thành công trong việc hoàn chỉnh loại vũ khí mới này.

Không có nhận xét nào: