Pages

Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

Công An Sách Nhiễu Gia Đình Dân Oan Dak Nông

Tin Đắc Nông – Chỉ vài ngày sau khi trình bày trên các đài phát thanh Việt ngữ tại hải ngoại về nỗi cơ cực vì nhà cửa và đất canh tác bị đốt phá, nhóm dân oan gồm người Kinh và người Dân Tộc từ Dak Nông ra Hà Nội khiếu kiện lần thứ ba báo cho biết gia đình họ ở địa phương bị công an đến hạch hỏi, trong lúc công ty cấu kết với lâm trường để chiếm đất thì nhắn mọi người trở về để giải quyết nhưng mức đền bù không thỏa đáng. Một phụ nữ từ Đồng Nai lên Dak Nông làm rẫy mà nhà cửa, đất canh tác và cây trồng bị đốt sạch hồi tháng Tư năm 2011, có con trai bị bắt giữ từ đó đến giờ vì toan chụp hình cảnh cưỡng chế, cho biết chị đã về đến địa phương nhưng tạm lánh ở một nơi khác vì sợ bị bắt. Trong khi đó một phụ nữ khác từ Thanh Hoá vào Dak Nông, thì hiện vẫn còn ở Hà Nội.
Nhà cửa và mấy mẫu cà phê, điều, cao su, mì của người này ở xã Dak Ngo, huyện Dak Nông, cũng bị thiêu huỷ trong đợt cưỡng chế đột xuất tháng Tư năm ngoái.
Em trai của bà này bị bắt vì tội chống người thi hành công vụ, đến nay chưa được thả cũng không được đưa ra xét xử. Bà cho biết cán bộ địa phương dụ dân là tập trung ký giấy tái định cư đi rồi sẽ cho một hectare đất với lại một căn nhà. Mà bây giờ đồng bào ở đây họ nói là bây giờ muốn cho dân về thì phải trả lại đất cho dân làm. Bà cho hay trong số mấy chục gia đình vừa Kinh vừa Dân Tộc ở Dak Nông bị trưng thu đất, thì khoảng 14 đến 16 người đã bị bắt giữ trong đó cả người em trai của bà. Đó là tin cập nhật về nhóm dân oan xã Dak Ngo, thêm một xã bên cạnh là Dak Song, cả hai đều thuộc tỉnh Dak Nông vùng Tây Nguyên.

Không có nhận xét nào: