Pages

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

Dân nhắn tin gì cho Bộ trưởng Thăng?

Bộ trưởng Đinh La Thăng
Ông Đinh La Thăng được cho là 'dám nghĩ,
dám làm' nhưng cũng chịu nhiều chỉ trích
Báo chí trong nước nói Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận được hàng trăm tin nhắn tới số điện thoại di động của ông liên quan tới việc đổi giờ học nhằm tránh tắc đường, vốn bắt đầu hôm 1/2.
Phóng viên báo Tiền Phong, người nói đã xem trực tiếp các tin nhắn trên điện thoại di động của ông Thăng cho hay, "đa số các tin nhắn ủng hộ quyết định của bộ trưởng giao thông".

Nhưng các ý kiến trên các diễn đàn mạng cáo buộc ông Thăng không để ý tới những khó khăn của phụ huynh và học sinh, nhất là các em nhỏ.
Quyết định thay đổi giờ học và làm ảnh hưởng tới Bấm ba nhóm đối tượng khác nhau trong đó học sinh phổ thông trung học và đại học bắt đầu lúc 7h sáng và tan lúc 7h tối.
Tiền Phong nói từ 8h sáng ngày 1/2 tới sáng ngày 2/2 đã có hơn 300 tin nhắn gửi tới số mobile của Bộ trưởng Thăng.

Báo này Bấm trích một tin nhắn:
"Rất cảm ơn Bộ trưởng với những quyết sách mạnh tay... Hai ngày qua, cảm giác của em thật nhẹ nhàng khi được chứng kiển cái cảnh dân không bị tắc đường.
"Rất mong anh tiếp tục giữ nhiệt để đưa ra những quyết sách mạnh tay như thế."
Trong khi đó một độc giả của chính Tiền Phong đã có phản hồi nói báo này "tuyên truyền một chiều" khi không đề cập tới "tổn thất kinh tế xã hội" của chính sách và viết:
"Biết bao gia đình có con em đi học nhất là học sinh phổ thông, sinh viên đang phải chịu tổn thất về thời gian, tinh thần và tiền bạc vì cái mặt dở hơi của giải pháp này.
"Sáng ra, học sinh đến lớp ngáp vặt như con nghiện. Chiều học về muộn vừa đói, mệt chỉ mong sao hết giờ tiếp thu sao nổi lời cô nói. Rồi sau đó đi học thêm không kịp."
'Dám nghĩ dám làm'
Nhưng cũng có ý kiến nói rằng không nên có sức ép phải học thêm đối với các em học sinh và các bậc phụ huynh cũng nên cho con học ở các trường gần nhà để các em có thể đi bộ tới trường thay vì phải đưa đón xa.
Một độc giả của Bấm VnExpress viết phản hồi lại ý kiến phản đối đổi giờ của học sinh: "Cách đây chỉ khoảng 10 năm thôi, tôi cũng là học sinh, cả ngày chỉ học có một buổi sáng và học thêm hai buổi chiều, hết giờ học về giúp bố mẹ làm nông nghiệp, đến tận 9-10h tối mới ngồi vào học mà vẫn học bình thường, vẫn đỗ đại học.
"Nếu cứ mỗi một thay đổi mà mọi người đều phản ứng tiêu cực lại thì sẽ còn đâu những vị bộ trưởng tâm huyết, dám nghĩ dám làm, dám thay đổi nữa."
Trên Facebook cũng có hẳn một Bấm trang web ủng hộ các giải pháp của Bộ trưởng Đinh La Thăng cho dù nhiều người cũng quyết liệt phản đối việc đổi giờ trên trang mạng này.
Một số ý kiến cũng nói các quan chức ngành giao thông cần có tầm nhìn xa để xây dựng hệ thống đường sá và giao thông công cộng phù hợp với nhu cầu sử dụng tăng cao, trong khi ý thức tham gia giao thông cũng như trình độ lái xe của người dân cũng cần được cải thiện.

Không có nhận xét nào: