Pages

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2012

Dư luận và những thông tin đúng sai nhìn từ vụ cưỡng chế đàm* Đoàn Văn Vươn tại Tiên Lãng HP

Trần Quốc Toản – (Tiên Lãng)
“Là người dân đang sống tại địa phương, là cựu chiến binh, đồng thời là bạn đọc của nhiều tờ báo và các trang trên mạng internet của đảng, tôi thấy bất bình về những thông tin sai sự thực, không khách quan dẫn đến sự hiểu lầm của không ít người xung quanh vụ việc trên’”
Đã gần một tháng nay, kể từ ngày cưõng chế đầm của Đoàn Văn Vươn tại cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng, dự luận và thông tin trên các trang mạng và một số phương tiện thông tin rất nhiều những nội dung lại rất khác nhau, nhiều bài báo phản ánh rất trung thực, khách quan, nhưng cũng có nhiều bài phản ảnh không đúng thực tế, lật ngược lại vấn đề, thậm chí còn kích lệ, tung hô những hành vi vi phạm pháp luật của Đoàn Văn Vươn cùng đồng phạm trong vụ cưỡng chế đầm NTTS tại cống Rộc, xã Vinh Quang ngày 05/1/2012, đồng thời còn phê phán gay gắt và vội vàng kết luận UBND huyện Tiên Lãng vi phạm Luật Đất đai, trong khi đó đúng sai việc này cơ quan thực thi pháp luật đã có phán quyết bằng bản án có hiệu lực ngày …. Tháng …. Năm

Là người dân đang sống tại địa phương, là cựu chiến binh, đồng thời là bạn đọc của nhiều tờ báo và các trang trên mạng internet, tôi thấy bất bình về những thông tin sai sự thực, không khách quan dẫn đến sự hiểu lầm của không ít người xung quanh vụ việc trên’
Trước hết nói về Đoàn Văn Vươn
Một con người được học hành tử tế mà có những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, có tổ chức tinh vi, âm mưu giết một lúc nhiều người, đó là đặt mìn dưới bình ga, trên bình ga còn phủ bao tải đá nhỏ để khi mìn và bình ga nổ sẽ gây sát thương lớn, rồi rải rơm phủ xăng gây cháy và lựu đạn cùng 2 khẩu súng tấn công (rất may mà bình ga không nổ, nếu nổ chắc sẽ có vài mạng người chết). Chúng tôi còn được biết vào năm 2008-2009 khi đầm vùng hết hạn, UBND huyện ra thông báo để chuẩn bị thu hồi và cho thuê lại chu kỳ 2 thì Vươn đã tuyên bố không trả và vận động mọi người có đầm tương tự chống lại chính quyền và ra lời kêu gọi: “Ai có gươm dùng gươm, ai có súng dùng súng hoặc giáo mác chiến đấu với chính quyền” (vụ này Công an huyện Tiên Lãng đã điều tra và có hồ sơ); Như vậy Vươn có một âm mưu toan tính từ lâu chứ không phải vào những ngày đầu năm 2012.
Chúng tôi cũng được biết vào những năm 1993 Vươn còn lừa ông Bình nhà giáo ưu tú, nguyên hiệu trưởng Trường đại học tại chức Hải Phòng và nhà trường vài trăm triệu đồng; thời điểm năm 1993 tính ra tới cả trăm vây vàng. Vì ông Bình ký cho vay nên khi quá hạn 5-7 năm ông Bình phải bán nhà để trả tiền cho nhà trường, rồi cũng từ đó mà ông Bình bị mất chức hiệu trưởng, mất nhà vì vụ này rồi theo con lên Hà Nội suy nghĩ quá mà chết, thế mà một số tin, bài vẫn tung hô Vươn là người “hùng”, là “kỳ tài”, là “hiền lành, chất phác” ở đất Tiên Lãng, nếu không phải là người Tiên Lãng, không biết tường tận về Vươn thì chắc là tôi cũng tin những điều tung hô đó. Phải chăng đã kích thích hành vi phạm pháp, lừa đảo, bất chấp pháp luật kiểu xã hội đen, đang có manh nha, mầm mống trỗi dậy ở một số đối tượng xấu trong xã hội hiện nay.
Lại có ý kiến cho rằng, Vươn bị bức xúc quá dẫn đến việc chống người thi hành công vụ? vậy nếu bức xúc vì va trạm cá nhân với cá nhân, hoặc cá nhân với tổ chức, với nhà nước thì hành động như vậy (dùng vũ khí để tiêu diệt đối tượng) và như vậy thì xã hội chúng ta đang sống sẽ đi đến đâu? Chúng ta đang hô hào và khuyến khích mọi người sống và làm việc theo pháp luật, nếu Vươn cho là chính quyền sai kiện ra toà, Toà sơ thẩm phán quyết chưa thoả đáng thì có quyền khiếu nại lên Toà phúc thẩm, rồi giám đốc thẩm, điều này Vươn thừa biết, vì trình độ là cử nhân cơ mà? tại sao Vươn lại tổ chức chống lại chính quyền? sự chẩn bị vũ khí và vật liệu cháy nổ lớn như thế và không phải là ngẫu nhiên và có sự chuẩn bị từ lâu rồi ? Đằng sau nó là gì? Mà một số người vẫn cố tình không hiểu, ra sức tung hô, cổ súy cho hành động phi pháp trên, trong khi đó các chiến sỹ công an và huyện đội đi rò mìn và bảo vệ đoàn cưỡng chế của huyện bị bắn trọng thương, nhiều chiến sỹ còn hàng chục mảnh đạn trong người đang nằm viện thì không được động viên và còn gọi là đến trấn áp? thật là trắng thành đen, đen thành trắng, nếu cứ thế này mà chính quyền chùn tay thì tạo môi trường để một số phần tử vô chính phủ được thể nổi lên.
———-
* Giữ nguyên theo bản gốc viết sai chính tả

Không có nhận xét nào: