Pages

Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2012

Khi Dân Việt Bị Đẩy Vào Đường Cùng

Ngô Quốc Sĩ

Chủ trương và chính sách của các chế độ độc tài cũng như cộng sản đều có một điểm chung, là dùng bạo lực để trấn áp mọi thế lực chống đối, hầu giữ vững ngai vàng để bảo vệ quyền lợi cá nhân và phe nhóm. Mức độ trấn áp thì còn tùy hoàn cảnh và tư cách lãnh đạo của nhà cầm quyền. Tại Việt Nam hôm nay, nhà cầm quyền cộng sản, trước lúc rẫy chết, đã áp dụng mọi thủ đoạn tàn ác nhằm cuớp đoạt quyền sống của người dân, đẩy dân Việt vào đường cùng. Câu hỏi đặt ra là chuyện gì sẽ xảy đến khi dân Việt bị cộng sản đẩy vào đường cùng?

Nhìn vào nhhững diễn biến hiện nay tại Việt Nam, thế giới đang thật sự ngạc nhiên đến phẫn nộ, không hiểu tại sao nhà cầm quyền Hà Nội vẫn ngoan cố đi ngược trào lưu dân chủ và nhân quyền toàn cầu, vẫn tiếp tục phản bội những nguyện vọng chính đáng của dân Việt như thế? Nói khác, thật khó hiểu tại sao cộng sản Việt Nam đã nhẫn tâm đẩy dân Việt vào đường cùng, đến tột đỉnh của bất công, bất nhân, phi pháp và phi lý như thế?

Nói đến tận cùng của bất công, thì không thể không nhắc tới cuộc Cải Cách Ruộng Đất năm 1956, với chủ trương cuớp đoạt tài sản, mồ hôi nước mắt của tất cả những ai bị liệt vào giai cấp địa chủ và phú nông, quyết “đào tận gốc, trốc tận rễ” những người có chút tư hữu tài sản, có khi chỉ mấy sào ruộng, mấy mẫu đất! Hôm nay, chính sách cuớp đoạt tài sản đó lại tái diễn một cách trắng trợn hơn, với các vụ Thái Hà, Tam Tòa, Đồng Chiêm Cồn Dầu, cũng như những vụ cướp đất đai ruộng vườn của dân oan khắp mọi miền đất nước, tiêu biểu nhất là vụ cuỡng chế vùng đầm thủy sản của gia đình họ Đoàn tại Tiên Lãng, Hải Phòng, đang đưa cuộc đấu tranh của dân Việt vào một giai đoạn mới, dám chấp nhận cái chết để thách đố với bạo lực cường quyển!

Còn tận cùng của bất nhân thì làm sao dân Việt quên được hình ảnh hàng ngàn người bị chôn sống tại Huế trong Tết Mậu Thân, trên 300 ngàn người bị giết trong các cuộc đấu tố và Cải Cách Ruộng Đất! Đặc biệt hôm nay, ai mà không cảm thấy phẫn uất trước cái chết của ông Trịnh Xuân Tùng, thân phụ của cô Trịnh Kim Tiến, bị công an đánh vỡ sọ chết oan uổng, chỉ vì quên đội mũ an toàn khi lái xe gắm máy! Đó là chưa nói tới hành động man rợ của tên Đại Úy vung chân đạp vào mặt chàng thanh niên đã can đảm bất chấp bạo lực, xuống đuờng biểu tình chống Trung Quốc xâm lăng! Hẳn thế giới cũng đã có dịp chứng kiến cảnh chiếc xe ủi đất dùng cần trục cán chết một nữ dân oan ngay giữa thanh thiên bạch nhật tại một vùng thôn quê hẻo lãnh! Cũng nên nhắc tới trường hợp chị Hiền, vợ anh Đoàn Văn Qúy, em anh Đoàn Văn Vươn bị đánh đập tàn nhẫn, mặc cho bà con kêu cứu “ Đừng đánh chị Hiền, vì chị đang mang thai”

Buớc qua tột đỉnh của phi pháp thì không thể không nhắc tới truờng hợp nhà báo Điếu Cày, bị nhốt tù không có lý do chính đáng, cộng sản dấu nhẹm không cho gia đình biết tin tức về người tù lương tâm này còn sống hay đã bị thủ tiêu? Đó là chưa nói tới trường hợp cô Bùi Thị Minh Hằng, chỉ vì xuống đuờng biểu tỏ lòng yêu nước chân chính, mà bị cộng sản bỏ tù 2 năm không có phiên tòa xét xử! Cũng trong tột đỉnh của phi pháp đó, cộng sản Việt Nam đã bắt giam 17 thanh niên trí thức Giáo Phận Vinh, không xét xử, không tiết lộ tin tức cho gia đình và thân nhân. Tiếp tục sự tột đỉnh phi pháp đó, cộng sản Việt Nam cũng đã hạch hỏi, sách nhiễu các nhà dân chủ như Luật Sư Nguyễn Văn Đài, Luật Sư Lê Quốc Quân và Bác Sĩ Phạm Hồng Sơn sau khi họ tiếp phái đoàn Nghi Sĩ Mỹ do John McCain cầm đầu. Hẳn nhiên những hành động phi pháp đó hoàn toàn đi ngược lại quyền tự do phát biểu của người dân đã đuợc Hiến Pháp Việt Nam và Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền công nhận.

Một khía cạnh khác biểu tỏ sự tột đỉnh của phi lý và tán tận lương tri của cộng sản Việt Nam, là hành động bỏ tù nhạc sĩ Việt Khang, một người trẻ sinh ra và lớn lên sau năm 1975, được giáo dục trong lòng chế độ, nhưng đã có một nhận thức rất đúng đắn về bản chất phi nhân và thái độ tay sai ngoại bang của cộng sản Việt Nam. Hai bản nhạc “Việt Nam Tôi Đau” và “Anh Là Ai” qủa là những tiếng kêu uất nghẹn của dân Việt trưởc tình trạng Tổ Quốc lâm nguy. Nhưng mỉa mai thay, cộng sản Việt Nam đã nhẫn tâm bóp nghẹt tiếng nói uất nghẹn đó, đẩy sự phi lý và mất lương tri lên tột cùng. Người ta tự hỏi, cộng sản Viêt Nam còn nhân tính không, hay chỉ còn là những con nguời khổng lồ không tim không óc đã đuợc mô tả trong Nhân Văn Giai Phẩm trước đây cả nửa thế kỷ!

Nói chung, dân Việt đã bị tước đoạt quyền sống cả về vật chất lẫn tinh thần. Dân Việt đạ bị xô xuống vực thẳm, bị đẩy vào đường cùng, mà con đuờng sống duy nhất là tìm cái sống trong cái chết. Đó là trường hợp Đoàn Văn Vươn, dám chỉa mũi súng vào bọn cướp đất cuớp nhà. Đó là thái độ hy sinh khẳng khái của Đoàn Văn Qúy khi anh khẳng định: “Tôi quyết đòi công lý, không phải chỉ cho cá nhân tôi, mà cho cả dân tộc Việt Nam..”. Mong rằng, Việt Nam sẽ có hàng ngàn Đoàn Văn Qúy, hàng vạn Đoàn Văn Vươn, hàng trăm ngàn Bùi Thi Minh Hằng và hàng triệu Việt Khang. Lúc ấy, cơn bão lửa dân chủ sẽ bừng khởi và cánh cửa dân chủ sẽ mở tung..

Ngô Quốc Sĩ

Không có nhận xét nào: