Pages

Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2012

Nghệ An: Công an xã ngông cuồng nổ súng nhà dân


“Trong đoạn clip có những lời nói sặc mùi sống chết, khi ông Vị thách thức với gia đình ông Giá như kiểu: “Mi (mày) có súng thì mang ra đây. Tao với mi ta đọ súng. Tao mà không giết mi thì ăn c… cho cả tỉnh Nghệ An. Tao bắn, thằng cha nào dám gọi điện 113 về giữ súng của tao…”.”
Chiều 2/2, xác nhận với VietNamNet, ông Nguyễn Tiến Lợi, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ công tác với ông Nguyễn Xuân Vị, Phó trưởng CA xã Công Thành vì liên quan đến vụ việc nổ súng uy hiếp nhà dân.
Trước đó, ngày 1/1/2012, do những mâu thuẫn cá nhân, ông Nguyễn Xuân Vị, Phó trưởng CA xã Công Thành đã đến trước cổng nhà ông Thái Danh Giá, trú tại xã Công Thành, (huyện Yên Thành) gây gổ và nổ một phát súng được cho là đạn hơi cay vào nhà ông Giá.


Ông Nguyễn Xuân Vị trên tay lăm lăm khẩu súng chĩa thẳng vào người và bắn một viên đạn vào nhà dân. Ảnh chụp lại từ clip độc giả cung cấp
Sau tiếng súng vang óc, cháu bé Thái Bá Hiếu (4 tháng tuổi) bị ngất xỉu và sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Nghệ An.
Trong thời gian trên, một người đứng xem vụ việc đã ghi lại được đoạn clip thể hiện hình ảnh đáng sợ của ông Nguyễn Xuân Vị, Phó trưởng CA xã Công Thành uy hiếp người nhà ông Giá.
Trong đoạn clip có những lời nói sặc mùi sống chết, khi ông Vị thách thức với gia đình ông Giá như kiểu: “Mi (mày) có súng thì mang ra đây. Tao với mi ta đọ súng. Tao mà không giết mi thì ăn c… cho cả tỉnh Nghệ An. Tao bắn, thằng cha nào dám gọi điện 113 về giữ súng của tao…”.
Ông Nguyễn Tiến Lợi cho biết: “Cơ quan công an đã khởi tố vụ án, tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Xuân Vị, Phó trưởng CA xã Công Thành. Đây là việc làm cần xử nghiêm, bởi việc làm vượt quá quyền hạn pháp luật. Một hình ảnh quá ngông cuồng”.
Quốc Huy

Không có nhận xét nào: