Pages

Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

Tạm giam Tổng Giám đốc Diamond Holiday Đông Nam Á

Thông qua mạng Internet, công ty Holiday đã quảng cáo việc tổ chức các “tua” du lịch thế giới với giá rẻ và khuyến khích khách đi “tua” rủ rê được nhiều người tham gia, đóng góp ngoại tệ.Tối 24.2, Viện KSND quận Long Biên, TP Hà Nội đã phê chuẩn lệnh tạm giam 4 tháng đối với ông Lâm Phúc Hùng (SN 1959), Tổng giám đốc Công ty TNHH Diamond Holiday Đông Nam Á về để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Cơ quan công an đọc lệnh khám xét đối với ông Hùng

Tài liệu xác minh ban đầu của cơ quan tố tụng cho thấy, công ty Holiday thông qua mạng Internet đã quảng cáo việc tổ chức các “tua” du lịch thế giới với giá rẻ và khuyến khích khách đi “tua” rủ rê được nhiều người tham gia, đóng góp ngoại tệ. Công ty Holiday cũng tự giới thiệu là công ty con của Tập đoàn Diamond Holiday Travel (viết tắt là DHT) có trụ sở chính tại Mỹ, chi nhánh tại Hồng Kông và Việt Nam.
Trên mạng Internet, theo những lời mời chào của công ty Holiday, chỉ cần nộp khoản chi phí ban đầu là 375 USD, những người tham gia có thể đi du lịch nhiều nước trên thế giới với giá cực rẻ; được ăn, nghỉ tại các khách sạn hạng sang trên thế giới.
Đáng chú ý, hội viên của công ty, sau khi nộp 375 USD sẽ có thể kiếm một khoản tiền không nhỏ, cùng với các hình thức thưởng hiện vật như: nhà, xe ô tô hay đi du lịch vòng quanh thế giới… nếu tìm, rủ được nhiều người khác tham gia. Khi rủ được 14 người, hội viên sẽ được thưởng 1.000 USD. Mức thưởng cao nhất lến đến 15.000 USD…
Tuy nhiên, qua công tác nắm tình hình, lực lượng công an nhận thấy rất ít người được đi du lịch và cũng chẳng thấy có phần thưởng nào.
“Phương thức kinh doanh của Công ty Holiday thực chất là việc huy động vốn được thực hiện thông qua các hình thức khuyến mãi, lôi kéo nhiều người tham gia. Trong giai đoạn đầu là dùng tiền của người sau trả cho người trước, nhưng đến một giai đoạn nhất định, có thể đường dây này sẽ vỡ và hậu quả chính các hội viên phải gánh”, một điều tra viên nhận định.
Và cơ sở của nhận định này bắt nguồn từ vụ án các kênh lừa đảo tài chính qua Internet như “Colonyinvest”, “Vip-Viet”… bị cơ quan chức năng lật tẩy khoảng năm 2007-2008.
Ước tính, số tiền thực và “tiền ảo” mà công ty Holiday đã thu có thể lên đến cả triệu USD.

Không có nhận xét nào: