Pages

Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2012

Thủ tướng có che mắt được Nhân dân?

Phương NgaTTHN

“Thời đại toàn cầu hóa nhưng những kẻ cầm quyền độc tài vẫn không thông minh hơn mà vẫn tham lam bấu víu vào lợi ích của chúng. Chúng vẫn đi từng bước một để thăm dò dư luận. Nếu nhân dân tiếp tục phản đối chúng sẽ tiếp tục tìm cách xoa dịu bằng chiêu bài khác. Còn nếu nhân dân cả tin bị chúng đánh lừa thì các nạn nhân như anh em ông Đoàn Văn Vươn sẽ còn lãnh chịu hậu quả dài dài.”
Chính quyền cộng sản luôn là vậy. Mị dân, nham hiểm và hèn hạ! Báo đài khắp cả nước đã loan tin đích thân Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng can thiệp vào vụ việc của anh nông dân Đoàn Văn Vươn và kết luận của Thủ Tướng cũng được đăng tải rõ ràng. Hẳn ai trong chúng ta cũng đã hy vọng dù mong manh khi ông Nguyễn Tấn Dũng ra tay thì lũ chuột bọ thối nát ở huyện Tiên Lãng và thành phố Hải phòng sẽ phải trả giá. Ai cũng biết Thủ Tướng Việt Nam chắc chẳng thương xót gì anh Vươn nhưng khi chế độ rệu rã thì chí ít chính quyền cũng phải biết cách đưa chiêu bài “Lê Lai cứu chúa” để gia cố và chỉnh đốn lại chế độ đồng thời để trấn an dư luận. Nhưng điều đó đã không xảy ra vì sự che chắn cố hữu của những kẻ độc tài. Những câu chữ trong bản kết luận của Thủ Tướng chính phủ cho thấy một sự xuẩn ngốc của những kẻ cầm quyền khi cố tình đưa ra những lập luận nửa vời để che mắt thiên hạ trong bối cảnh truyền thông thông tin thời nay nhanh nhạy như điện xẹt. Điều này càng khẳng định một điều rằng nhân dân của một chế độ chuyên chế cộng sản đừng bao giờ trông mong chính quyền sẽ thay đổi mà chỉ có con đường duy nhất là thay thế nó mà thôi.
Trở lại kết luận của chính phủ về vụ việc tại Tiên Lãng nhan nhản trên các báo chính thống, các ý chính đã được đưa ra rất “có tình có lý” và “có hậu” với đám tốt thí là chỉ lãnh đạo của cấp huyện sẽ bị xử lý còn cấp thành phố thì vẫn bình chân như vại! Riêng anh em ông Đoàn Văn Vươn thì vẫn bị giữ nguyên trọng tội dù “sẽ được châm chước các tình tiết giảm nhẹ”. Còn bộ sậu ở thành phố Hải Phòng hiện đang lập “Tổ công tác thực hiện chỉ đạo của Thủ Tướng” với Phó Chủ Tịch Đỗ Trung Thoại làm tổ trưởng. Trò hề quá lố! Có ai còn nhớ câu” nhân dân bất bình nên phá nhà ông Vươn!” là của ai không nhỉ?
Với bất kỳ ai đã từng trải nghiệm trong chế độ cộng sản độc tài việc ông Nguyễn Tấn Dũng trực tiếp can thiệp như đã nói chỉ là một nước cờ mị dân không hơn không kém. Vụ việc xảy ra từ trước Tết nhưng chúng ta thấy chính quyền các cấp, tất cả các cơ quan đoàn thể và báo chí lề phải “mất lương tâm” chẳng hề có động thái nào để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân. Chưa kể đám nô bút còn lên tiếng bênh vực chính quyền và gọi những người nông dân phản kháng là những kẻ giết người. Khi thấy dư luận và mạng lưới blogger cùng báo chí lề phải “còn lương tâm” lên tiếng quyết liệt Văn phòng Thủ Tướng mới rục rịch tính kế. Chúng ta đã quá cay cú và căm hận bọn quan tham thối nát nên mới khoái trí khi cơ quan hành pháp cao nhất đất nước ra tay nhưng nếu nhìn nhận vấn đề theo đúng quan điểm công dân và pháp luật thì đích thân Thủ Tướng chính phủ chỉ đạo giải quyết vụ việc là một hành động sai luật. Việc xảy ra trên một địa bàn cấp huyện là thẩm quyền của các cơ quan hành pháp và tư pháp cùng cấp. Ngoại trừ một điều chúng ta có thể lạc quan là việc can thiệp sai luật này thường xảy ra ở các chế độ độc tài coi thường luật pháp đang bị hấp hối.
Xâu chuỗi lại các sự kiện trong vụ Đoàn Văn Vươn cũng như phong trào dân oan khiếu kiện khắp nơi nơi cho thấy việc lũ cường hào ác bá thời nay đang hoành hành với quy mô rất lớn và đang làm mục ruỗng đất nước, chúng đã coi thường kỷ cương đạo đức, coi thường nhân dân đến độ hết thuốc chữa. Kịch bản của chính quyền sẽ là mau chóng dập tắt tia lửa Tiên Lãng trước khi nó tạo một phản ứng dây chuyền giật sập chế độ độc tài này. Những kẻ cầm quyền sẽ chỉ trừng phạt huyện ủy Tiên Lãng tép riu đồng thời vẫn xử nghiêm anh em ông Vươn để răn đe những mầm mống phản kháng. Họ sẽ thẳng thắn cảnh báo nhân dân nếu có bị hà hiếp đến mấy cũng phải cố gắng cam tâm chờ đợi chính quyền giải quyết ôn hòa chứ đừng dại dột bắt chước vụ an hem ông Vươn mà manh động. Chính quyền Việt Nam lâu nay luôn hành xử như vậy dù trong bối cảnh quốc tế gần đây bắt đầu phản ứng quyết liệt hơn với Việt Nam về vấn đề nhân quyền và nhất là Hạ Viện Mỹ đã một lần nữa thông qua Dự Luật về nhân quyền đối với Việt Nam. Thời đại toàn cầu hóa nhưng những kẻ cầm quyền độc tài vẫn không thông minh hơn mà vẫn tham lam bấu víu vào lợi ích của chúng. Chúng vẫn đi từng bước một để thăm dò dư luận. Nếu nhân dân tiếp tục phản đối chúng sẽ tiếp tục tìm cách xoa dịu bằng chiêu bài khác. Còn nếu nhân dân cả tin bị chúng đánh lừa thì các nạn nhân như anh em ông Đoàn Văn Vươn sẽ còn lãnh chịu hậu quả dài dài.
Nhìn vào cái khó nan giải của những kẻ cầm quyền hiện nay là bản thân bọn chúng cũng chia rẽ thành nhiều nhóm lợi ích và nhiều phe đảng trên thượng tầng lãnh đạo nên việc trừng phạt những kẻ sâu bọ từ cấp thành phố trở nên là rất nan giải. Điều này cho chúng ta thấy sự yếu kém của hệ thống độc tài đang mục ruỗng và càng làm nhân dân mau chóng nhận chân sự thối nát của chính quyền. Xu thế của dân chủ và tự do là tất yếu và đang thắng thế. Vấn đề chế độ độc tài Việt Nam bị sụp đổ chỉ là vấn đề thời gian. Lịch sử rất khách quan và sự bao che của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đối với những kẻ tay sai sẽ không kéo dài được mãi. Chúng ta sẽ tiếp tục lên tiếng gây áp lực với chính quyền để bảo về công dân Đoàn Văn Vươn và trừng trị những kẻ mọt dân. Sức mạnh của nhân dân là vô bờ bến và bên cạnh đó mạng lưới thông tin của các blogger trong dòng chảy internet đã và đang là một thế lực siêu phàm, chúng ta tin nhân dân Việt Nam sẽ không bị Thủ Tướng độc tài che mắt và sẽ tìm ra lối đi riêng cho đất nước trong thời đại mới.

Không có nhận xét nào: