Pages

Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2012

Video: Gia đình Pháp Luân Công, cựu sỹ quan QĐNDVN, bị Công An đuổi nhà, tống đồ ra đường

Kiến Vàng – TTXVA.org





Căn nhà ký hợp đồng thuê 1 năm, mới ở được 02 tháng, nay bị khóa trái cửa. Đồ đạc bị ném ra ngoài đường




Hình ảnh gia đình ông Phạm Đức Giao

I. Gia Đình Người Bị Hại:

Chồng : Phạm Đức Giao – Sỹ quan Quân Đội Nhân Dân VN

Cấp bậc: Đại úy – Đơn vị: Trung đoàn 6, tỉnh đội Bình Dương, Quân Khu 7

Tình trạng sức khỏe: Bị tai nạn trong khi làm nhiệm vụ phải nằm liệt một chỗ hơn 7 năm nay

Vợ : Nguyễn Thị Thùy Dương – ĐT: 0908 270295, (+84) 62700047
Hiện trú tại: 155/36B Đường số 11, Khu Phố 12, F.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, Tp.HCM ( Công an gây khó dễ nơi cư trú)

Và hai con thơ: Phạm Thị Hồng Nhung – 15 tuổi & Phạm Đức Bình – 8 tuổi

Hình thức bị bức hại: Khoãng 9h sáng ngày 09/02/2012 hàng trăm người gồm có công an mặc thường phục, dân phòng và người trong chính quyền, UBND, hùng hổ đến trước nhà khủng bố; họ áp lực chủ nhà trọ và sai khiến những người mặc thường phục lạ mặt hùng hổ xông vào nhà, đuổi người nhà ra khỏi nhà, họ khiêng toàn bộ đồ đạc và tài sản trong nhà ra đường; anh Phạm Đức Giao, một sỹ quan quân đội bị bại liệt cũng bị khiêng ra đường bây giờ đang phải nằm trên vĩa hè!



II. Bối cảnh:

Đã nhiều lần Công an không cho thuê nhà, đòi đuổi cả gia đình đi và gây khó dễ không cho đăng ký cư trú.

Bà Nguyễn Thị Thùy Dương tường trình:

● Lần Thứ Nhất:

- Tôi đã thuê căn nhà số 578/24A đường Lê Trọng Tấn, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.HCM để ở, thì ngày 10/07/2011 Công an Phường Tây Thạnh, Q.Tân Phú tìm gặp Tổ trưởng dân phố và hỏi số điện thoại của chủ nhà, sau đó gọi điện nói chủ nhà không cho tôi thuê nữa (theo người dân nói lại). Đúng như vậy, ít ngày sau thì tôi được anh chủ nhà nói là Công an Phường gây khó dễ, không chỉ 1 lần mà nhiều lần để ép anh đuổi gia đình tôi đi.
(chủ nhà tên: Nguyễn Hà Giang, điện thoại :0838.162.043)

● Lần Thứ Hai:

- Do không chịu nỗi áp lực, tôi chuyển đến thuê căn nhà mới ở phường khác, số 257/42/7 đường Phạm Đăng Giảng, KP5, P.Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân.
- Ngày 24 tháng 10 năm 2011 tôi đến gặp công an khu vực trình báo tạm trú, tạm vắng, nhưng công an không cho đăng ký; một lúc sau thì chủ nhà cho tôi biết là công an Bình Hưng Hòa họ không cho tôi tạm trú nữa, và nói sang phường khác mà ở, và bắt ép chủ nhà phải đuổi tôi gấp.(chủ nhà :Nguyễn Văn Ngọc, đt: 0903161789 )

- Ngày 25 tháng 10 năm 2011 có khoảng 20 người đi xe máy ầm ầm kéo đến, có khoảng 10 người mặc thường phục nói là công an, còn khoảng 10 người khác là dân phòng quát tháo nóng nảy, một lúc sau đó họ xông vào nhà ném đồ đạc trong gia đình tôi ra đường, tôi chẳng hiểu nổi chính quyền sao lại làm việc này đối với người dân lương thiện, bản thân tôi một người phụ nữ nhỏ bé chân yếu tay mềm phải nuôi dạy 2 đứa con thơ và phục vụ chồng. Bản thân chồng tôi là một người quân nhân mất sức lao động ( phải nằm liệt một chổ hơn 07 năm nay)

- Tôi tưởng thế là xong, ai ngờ đến tối lúc 23h5’ đêm cùng ngày công an phường là Nguyễn Văn Nguyên cùng 2 người nữa là an ninh Quận Bình Tân (ĐT Công an Quận 38770800 ) và tổ trưởng dân phố tới kiểm tra tạm trú và giữ 01 chứng minh thư của tôi và 01 chứng minh thư của bạn tôi, mấy ngày sau tôi lên, thì Công an yêu cầu phải nộp tiền phạt rồi mới trả.

● Lấn Thứ Ba:

- Tiếp tục không chịu nỗi áp lực, ngày 08/01/2012 tôi lại chuyển nhà, thuê nhà số 155/36B đường số 11, KP12, P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân; thì có 7 người trong đó có 5 người công an; tôi biết 2 người công an mặc thường phục là anh (Võ Minh Thanh, ĐT: 0903 378 876, phó trưởng công an phường Bình Hưng Hòa và anh Nguyễn Văn Nguyên, SĐT 0935 548 415, 0938 456 510), họ gọi chủ nhà tới bắt ép chủ nhà không cho tôi thuê, tôi ra nói với công an “các anh đang dạy người dân làm điều xấu, các anh phải là người tốt để cho người dân noi theo chứ”. Sau đó Công an nói là “chúng tôi có làm đâu, chủ nhà làm chứ, chủ nhà bảo lãnh thì cho chị ở ” (chủ nhà: Bà Nguyễn Thị Quý, ĐT 0913 745 207)

- Vào 20h30’ ngày 11/1/2012 tôi cố gắng đến gặp công an khu vực đăng ký một lần nữa nhưng công an Chương Quốc Tuấn (SĐT 0908 009 549) quát tháo và đuổi tôi ra khỏi phòng, tôi vẫn từ tốn nói chuyện thì cậu ta càng nóng giận và gọi dân phòng đuổi tôi ra, Ngay sau đó tôi nhờ chủ nhà (chị Quý) gọi cho công an khu vực và được công an trả lời là “không cho đăng ký, yêu cầu đuổi đi, nếu không đi thì ném đồ đạc ra đường”

- Tôi được biết Công an còn phao tin nói với người dân gần đó là chồng tôi bị đi tù, ( trong khi đó chồng tôi hiện đang là Đảng Viên, sỹ quan Quân Đội Nhân Dân VN, cấp bậc Đại Úy, đơn vị: Trung đoàn 6, Tỉnh đội Bình Dương, Quân Khu 7, hiện đang nghĩ dưỡng ở nhà vì mất sức lao động; hiện nay nhà nước quân đội đang phải lo cho gia đình tôi. Còn tôi là một người phụ nữ nhỏ bé chân yếu tay mềm phải nuôi dạy hai đứa con thơ và phục vụ chồng.

- Tôi đã nhiều lần gặp công an, gửi đơn khiếu nại, nói rõ đạo lý và yêu cầu cho biết bằng văn bản pháp luật, cũng như nếu gia đình tôi có điều gì sai trái thì cho biết và xử lý theo pháp luật đường đường chính chính, nhưng các anh công an luôn từ chối, cứ luôn lén lút xúi bẩy các chủ nhà không cho tôi thuê nhà và yêu cầu tôi đi qua phường khác chứ không được ở trên địa bàn phường của mấy anh ấy .

Tôi cũng đã gặp ông phó trưởng công an phường Bình Hưng Hòa là Võ Minh Thanh (ĐT: 0903 378 876) và trình bày sự việc, anh trả lời là không thuộc thẩm quyền…



Hình ảnh: Đồ đạc tài sản bị khiêng ra đường















Không có nhận xét nào: