Pages

Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

Xác định được hung thủ cướp, giết chủ tiệm vàng dã man


Lại thêm một vụ án giết người cướp của hết sức lạnh lùng, mà thủ phạm là một người còn rất trẻ. Sự kiện diễn ra rất gần đây vào chiều ngày 16 tháng 2. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Bắc sinh năm 1957, chủ tiệm vàng Vững Bắc ở thôn Đỗ Xá, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín. Một trong những chứng cứ quan trọng tại hiện trường là đoạn video clip từ camera giám sát đặt ở tiệm vàng ghi lại chi tiết thời điểm, toàn cảnh quá trình ra tay của hung thủ. Những người chứng kiến đoạn video clip này đã không khỏi giật mình, hãi hùng với cách ra tay lạnh lùng, tàn khốc không còn tính người của hung thủ.
Trước đây các vụ án giết người lạnh lùng như vụ cắt cổ người tình của Nguyễn Đức Nghĩa, vụ cướp tiệm vàng giết cả nhà của Lê Văn Luyện, giờ thì đến trường hợp này, cho thấy xã hội Việt Nam đang đứng trước những tình trạng nguy cơ tội phạm trẻ và máu lạnh ngày càng nhiều. Ngay cả trong các buổi họp Quốc hội, tình trạng tội phạm nguy hiểm và bất an của xã hội đã được báo động. Phát biểu với báo chí, Đại biểu Đỗ Văn Đương của Saigon nói bây giờ trộm cắp gõ cửa từng nhà. Còn Đại biểu Phạm Xuân Thường từ Thái Bình cho biết trước đây đi ra đường vào đêm khuya, đến quãng vắng mới sợ bị cướp, bị giết, còn bây giờ lo lắng ngay khi ngồi trong chính ngôi nhà của mình.

Hình ảnh vụ cướp được camera ghi lại. Nạn nhân ngồi trên vũng máu
còn tên cướp đập tủ lấy vàng. (Hình: Chụp từ YouTube)
Đại biểu Huỳnh Nghĩa từ Đà Nẵng nói họ đã đề nghị nhà nước báo cáo Quốc hội thực trạng hiện nay, đề nghị biện pháp hữu hiệu để Quốc hội bàn, ra nghị quyết về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Các bản điều tra của Viện kiểm sát Cộng sản Việt Nam cho thấy thực trạng ngày càng lúc càng tệ hơn. Trong bản báo cáo mật này có đoạn trích rằng: Người chưa thành niên làm trái pháp luật là một hiện tượng xã hội và có chiều hướng ngày càng gia tăng và trẻ hóa về độ tuổi, báo cáo tổng kết của Viện Kiểm sát nhân dân Saigon cho thấy vào năm ngoái, cơ quan điều tra hai cấp đã khởi tố mới 11,500 bị can, trong đó có tới 1118 người dưới 18 tuổi chiếm tỷ lệ 9.7% ở các tội, nhưng chiếm tỷ lệ cao ở các tội rất nghiêm trọng như cướp giật tài sản 17.2%, giết người 19.3%, cướp tài sản 30.2%, hiếp dâm trẻ em 51%, với tính chất phạm tội táo bạo, liều lĩnh hơn.
Nhưng điều đáng lo, là trong mắt của giới trẻ, các sát thủ máu lạnh của những vụ án lớn đang được nhiều tầng lớp giới trẻ hâm mộ và ca ngợi như một loại người hùng. Một trong những tư liệu giới thiệu đến quý vị hôm nay cũng cho thấy buổi xét xử kẻ giết người không gớm tay Lê Văn Luyện đã kết thúc trong sự chờ đón của rất nhiều học sinh, thanh niên hâm mộ. Thậm chí hàng trăm thanh niên đã chạy theo sau xe chở kẻ sát thủ để hô to các khẩu hiệu ủng hộ. Xã hội Việt Nam đang có rất nhiều biến chuyển và bất an, tội phạm đang là những biến chuyển lớn, mà giờ đây bất cứ ai cũng có thể cảm thấy được một cách dễ dàng.

Không có nhận xét nào: