Pages

Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2012

Đến Lúc CSVN Phải Hành Động



   Tác giả:Vi Anh
Một thoáng thời sự nước nhà với vui buồn lẩn lộn. Mấy ngày nay, người Việt mới vừa mừng đã thất vọng về thời sự liên quan đến hành động bảo vệ biển đảo của CS Hà nội. Từ tháng Năm năm 2012, TC đã đơn phương phát hành hàng triệu triệu sổ thông hành hay hộ chiếu có in bản đồ hình lưỡi bò chiếm  nhiều biển đảo của VN, Phi Luật Tân, Đài Loan và Ấn Độ. Ngày đầu mừng khi  thấy báo Tuổi Trẻ, tờ báo trong nước nhiều người coi nhứt, loan tin tại “cửa khẩu” quốc tế Lào Cai, Quảng Ninh, biên phòng Việt Nam đã đóng dấu “Hủy” lên 111 hộ chiếu của TC có in đường lưỡi bò.  Dấu “Hủy” có nghĩa là không giá trị với VN. Hành động này của biên phòng chứng  tỏ VN  ngon lành hơn  Ấn Độ. Ấn Độ không đóng dấu hủy như VN mà chỉ cấp phát một chiếu khán thị thực nhập cảnh rời có in hình hai bang mà TC mạo nhận giành và in trên hộ chiếu của TC. Nhưng người Việt mới mừng đã vội thất vọng. Một hai ngày sau lại có tin của Hoàn Cầu Thới Báo của Trung Cộng  và báo chí trong nước VNCS nói, viên chức di trú ở các cửa khẩu Việt Nam phát một tờ chiếu khán nhập cảnh rời cho các du khách mang hộ chiếu Trung Quốc, thâu du khách TQ mỗi người 50.000 đồng, tương đương 2 đôla rưỡi, thay vì đóng dấu nhập cảnh trực tiếp trên hộ chiếu. Chiếu khán giấy rời của VN không có hình khẳng định Biển Đông và hai đảo Hoàng sa và Trường sa là của VN như Ấn độ đã làm trên chiếu khán của Ấn độ.

Như đã biết, về vấn đề Biển Đông, lâu nay Việt Cộng thì nói, còn Trung Cộng thì làm; nếu cứ như thế thì quốc gia dân tộc Việt Nam sẽ mất tối thiểu 80% Biền Đông và hai  quần đảo Hoàng sa và Trường sa của đất nước ông bà Việt để lại mà chánh quyền và nhân dân của bất cứ thời nào của Việt Nam cũng có nghĩa vụ phải bảo vệ với bất cứ giá nào kể cả với núi xương sông máu.
Cộng sản VN hiện đang cầm quyền chuyên chính và toàn diện VN. Là nhà cầm quyền, CSVN có nghĩa vụ  phải bảo vệ giang sơn gấm vóc trên phương diện tinh thần lẫn vật chất, hình thức đến nội dung, pháp lý đến thực tế. Đã đến lúc nhà cầm quyền CSVN phải hành động nếu không muốn thành tội đồ thiên cổ của quốc gia dân tộc VN vì đã phạm cái tội trời không dung, đất không tha, nhân dân nguyền rủa là, để mất đất mất biển, để TC xâm lăng, chiếm lấy mà không nổ một tiếng súng.
Đất nước là của chung, nếu CS Hà nội không làm thì nhân dân VN sớm muộn gì cũng phải làm. Làm bằng cách trước nhứt là lật đổ nhà cầm quyền CS Hà nội như kẻ nội thù, nhu nhược, thông đồng với TC. Để từ đó lập một chánh quyền mới dân chủ có thể phát huy nội lực dân tộc chống TC. Như những anh hùng, liệt nữ  VN đã từng huy động nội lực dân tộc để đánh đuổi quân Tàu, lấy lại biển đảo, tạo thành những thời đại độc lập, tự chủ, huy hoàng như đời Ngô, Đinh, Lê, Lý, Trần, Lê.
Thế giới của thế kỷ 21, Nhân Loại của đệ tam thiên niên kỷ sẽ đứng về chánh nghĩa của quân dân VN trong cuộc chiến đấu tự vệ chánh đáng của VN. Và thế giới qua việc ủng hộ VN, dạy cho TC một bài học không thể ý mạnh hiếp yếu trong thời đại Tin Học,  thế giới là xóm nhà và các nước là những láng giếng với nhau.
Trong quá trình nhiều năm gần đây -  phải công tâm mà nói – CSVN đã có cố gắng ngoại giao, phát triễn đối tác chiến lược, hội thảo để tranh thủ quốc tế  giúp giải quyết vấn đề Biển Đông- nhưng toàn là lời nói mà không thấy hành động.
Phát ngôn viên chánh phủ phản đối, bộ ngoại giao triệu đại sứ  TC hay cử viên chức trao công hàm phản đối. Chủ Tịch Nước, Thủ Tướng Chánh phủ, Bộ Trưởng Ngoại Giao khi họp hội nghị quốc tế vùng hay thế giới, hay người đồng nhiệm ngoại quốc viếng thăm VN, đều cố gắng đưa vấn đề Biển Đômg ra. Bộ Quốc Phòng hội họp phát triển đối tác chiến lược với Mỹ trong năm năm đã đến lần thứ năm,  lần đầu với Nam Hàn, với Nhựt, và mấy lần với Tân Gia Ba. Hải quân VN tập trận, biểu dương, viếng thăm với tàu hải quân Mỹ trên Biển Đông. Chánh phủ cũng tăng ngân sách quốc phòng mua tàu lặn, tàu tuần cận và viễn duyên, máy bay xa bờ nhiều giờ, thực tập bắn đạn thiệt. Kể cả giới học giả về luật biển, các nghiên cứu của các lò tư tưởng, các sử gia của VNCS cũng có tổ chức hội thảo hay gởi người đi hội thảo, hội luận quốc tế về Biền Đông.
Nói gọn, chánh phủ VNCS đã cố gắng hết sức mình trong việc tranh thủ thế giới giúp bảo vệ Biển Đông bị TC xâm chiếm. Nhưng những cố gắng đó chỉ toàn bằng lời nói, chưa biến thành hành động, chưa có hành động cụ thể và thiết thực, trực tiếp bảo vệ Biển Đông như tiền đề và điều kiện tiên quyết để quốc tế giúp đỡ.
Thời VN Cộng Hoà, lúc Mỹ rút, dầu thân cô thế cô, VNCH  năm 1974 cũng tung quân ra tử chiến bảo vệ Hoàng sa, Trường sa khi TC đánh chiếm. Là để tạo một chứng tích lịch sử và pháp lý cho thế hệ sau có thể đòi công lý và chứng tỏ với đàn hậu tấn thế hệ cha anh không thiếu trách nhiệm với Tổ Quốc VN.
Nhưng suy cho cùng nghĩ cho cạn thì CS Hà nội  bây giờ còn làm gì được khác hơn là chuyện la làng lên. Công hàm bán nước của Thủ Tướng Phạm văn Đồng của CSVN đã thừa nhận lãnh hải của TC bao phủ như bản đồ hình lưởi bò của TC chiếm mất 80% Biển Đông và hai quần đảo Hoàng sa và Trường Sa.
Không phải không lý do mà Quốc Hội TC  bắt đầu chiến địch bành trướng ở Đông Nam Á bằng hành động lấy hai đảo Hoàng sa và Trường sa làm Huyện Tam Sa, sáp nhập vào tỉnh Hải Nam thuộc lãnh thổ và chủ quyền của TC. Và TC hành động  nâng cấp dần dần lên thành thành phố Tam Sa, mở cơ quan hành chánh, quân sự, đài khí tượng, phát thanh, phát hình, lập bộ chỉ huy quân sự  như một tiền đồn của TC gác hải lộ huyết mạch của thế giơi từ Eo Biển Mã lai đi lên ngang qua đây.Và hành động mới nhứt là in bản đồ Biển Đông trên bìa hộ chiếu của TC.
TC hành động và hành động trong việc chiếm Biển Đông của VN, biến Biển Đông  thành ao nhà của TC, thành chuyện đã rồi đối với VN và thế giới. Thời gian thuộc về TC;  nguyên trạng cũng thuộc về TC.
Từ khi TC mở cuộc bành trướng xâm lấn và xâm chiếm Biễn Đông TC chỉ có hành động xâm lược, bước tới chớ không hề lui. Không thương lượng, không tương nhượng, không trả một tấc biển, một ly đảo nào cả cho VN.
Còn VNCS cứ la làng, la xóm, mất đất, mất biên giới liên tục. Vi VNCS thiếu một hành động tiên quyết, cơ bản nhứt trong việc bảo vệ chủ quyền đất nước, chống ngoại xâm.
Đó là nội lực dân tộc. Chính Ô. Hồ chí Minh cũng nói, “Dễ trăm lần không dân cũng chịu; Khó trăm lần dân liệu cũng xong.” Cộng sản là những người chuyên nghiệp cướp chánh quyền bằng cách mạng. Họ biết sức mạnh của “quần chúng nhân dân”. Vì CS Hà nội biết nên sợ dân sau gần nửa thế kỷ ở Miền Bắc và hơn một phần ba thế kỷ ở Miển Nam, CS đã gây quá nhiều tội ác với dân, quá nhiều dối gạt, mị dân làm cho nước nghèo dân khổ. Hơn một phần ba thế kỷ thống nhứt được giang sơn mà CSVN không đạt được một phân ly đoàn kết  của người dân.
Lịch sử VN cho thấy anh hùng dân tộc Việt đại đa số là những nhân vật chống quân Tàu, giành độc lập cho quốc gia dân tộc.
Thế giới sử cho thấy giang sơn gấm vóc, chủ quyền đất nước của một quốc gia dân tộc phải do dân tộc đó tự quyết, tự chiến đấu bảo vệ. Quốc gia dân tộc đó không chiến đấu sinh tồn, không bảo vể không gian sinh tồn, lãnh thổ, thì không thể kêu gọi ai giúp được cả.
Nỗ lực quốc tế vận của nhà cầm quyền CS Hà nội trong vấn đề Biển Đông, nỗ lực quốc tế hoá vấn đề Biển Đông sẽ vô ích nếu nhà cầm quyền không hành động bảo vệ. Nhân dân và chánh quyền nước bị xâm lược có  chiến đấu mới kêu cứu, cầu viện được.
Đã đến lúc CSVN phải hành động cứu nước, nếu không thì không còn lý do tồn tại, mất thế cầm quyền và sẽ trở thành tội đồ thiên cổ trong lịch sử VN.

Không có nhận xét nào: