Pages

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Anh em Tsarnaev ‘định tấn công tiếp’



Cảnh sát phong tỏa Boston để truy bắt nghi phạm
Boston đã trải qua một chiến dịch truy lùng lớn chưa từng thấy
Hai anh em bị tình nghi đánh bom cuộc chay marathon quốc tế ở Boston có lẽ đang lên kế hoạch tấn công tiếp, cảnh sát trưởng của thành phố này cho biết.
Ông Ed Davis nói với kênh truyền hình CBS rằng hai nghi phạm Dzhokhar và Tamerlan Tsarnaev đang mang theo bom mìn tự chế trên người để ném vào cảnh sát khi bị truy đuổi.


Các quan chức giờ đây đam tìm cách truy tìm tất cả các vũ khí mà hai anh em này đã sử dụng, cảnh sát trưởng Boston cho biết, và đây là một ‘nội dung quan trọng của cuộc điều tra’.
“Chúng tôi có lý do để tin, dựa trên những chứng cứ mà chúng tôi tìm thấy ở hiện trường là các chất nổ và các thiết bị nổ vẫn chưa dùng và hỏa lực mà họ có, rằng họ đang có kế hoạch tấn công nữa,” ông Davis nói trên chương trình Face the Nation của CBS.
Ông cho biết cảnh sát đã tìm thấy 250 đầu đạn đã sử dụng ở hiện trường và trên sàn nhà ‘đầy những thiết bị nổ chưa nổ’.
Kẻ tình nghi thứ hai Dzhokhar Tsarnaev hiện đang được các cảnh sát có vũ trang canh giữ cẩn mật ở Viện Y khoa Beth Israel Deaconess, nơi các nạn nhân của vụ đánh bom cũng được chữa trị.
Hắn đã được các bác sỹ cho dùng nhiều thuốc an thần và trong cổ họng có đặt ống thở.
Nhưng hắn vẫn chưa thể nói chuyện được để lấy lời khai. Thị trưởng Boston Tom Menino nói trên kênh ABC hôm Chủ nhật ngày 21/4 rằng: “Chúng tôi không biết liệu có thể thẩm vấn được nghi phạm hay không.”
Thị trưởng Menino cũng nói rằng các bằng chứng cho thấy hai anh em Tsarnaev tự mình hành động và rằng người anh trai 26 tuổi đã ‘tẩy não người em’ để cùng với y tham gia vụ đánh bom.
Ông Deval Patrick, thống đốc bang Massachusetts, nói rằng các hình ảnh từ camera giám sát khẳng định chắc chắn rằng Dzhokar Tsarnaev có mặt tại hiện trường của vụ nổ đầu tiên.
“Dường như đã rất rõ rằng nghi phạm cởi ba lô, đặt xuống đất, không hề phản ứng khi vụ nổ đầu tiên xảy ra và sau đó bước đi khỏi chiếc ba lô kịp thời trước vụ nổ thứ hai,” Patrick nói trên kênh truyền hình NBC.

Không có nhận xét nào: